Sao & Đời Sống

'Thảm hoạ' bánh trôi nước ngày Tết Hàn thực của hội chị khiến dân mạng phì cười

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Tết Hàn thực là dịp hội chị em cũng nhau trổ tài làm bánh trôi dâng lên ông bà, tổ tiên. Thế nhưng, không ít "tai nạn" xảy ra khi dân mạng làm bánh trôi vô tình tạo nên những thành phẩm"dở khóc dở cười".

Tết Hàn Thực là một ngày tết vào mồng 3 tháng 3 Âm lịch. Theo truyền thống của người Việt, hàng năm cứ vào ngày này là người người nhà nhà lại cùng nhau làm bánh trôi, bánh chay để dâng lên ông bà, tổ tiên… Nguyên liệu để làm loại bánh này khá đơn giản, gồm gạo, đỗ xanh và đường cục, cách làm cũng không quá phức tạp.

Để hưởng ứng ngày tết này, trên mạng xã hội xuất hiện tràn ngập hình ảnh của hội chị em khoe thành phẩm mình làm ra, là những chiếc bánh trôi đầy màu sắc và dễ thương, khiến cư dân mạng hết lời khen ngợi.

Những đĩa bánh được trang trí bằng rau củ rất cầu kỳ.

Không chỉ có bánh trôi truyền thông mà nhiều người còn thêm màu xanh, đỏ, tím… khiến bánh mang nhiều màu sắc, nhìn rất thích mắt.

Nhìn đĩa bánh đẹp thế này thì ai mà nỡ ăn cơ chứ?

Thế nhưng, điều đặc biệt trong bài viết khiến cư dân mạng phải 'trầm trồ” không phải là sự khéo tay của các bà nội trợ. Mà là, hình ảnh những đĩa bánh trôi có “1 0 2” bá đạo của hội chị em. Loại bánh tròn trịa, tưởng chừng rất đơn giản ấy lại khiến nhiều chị em một phen “dở khóc dở cười” bởi vì thành phẩm thực tế “không như là mơ”.

Bánh trôi năm nay có phiên bản cháo trôi nữa nhé!

Ôi, còn đâu những chiếc bánh trôi tròn trĩnh nữa…

Đây cũng là bánh trôi đấy nhé..

Còn đâu nữa đĩa bánh trôi…

Sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được hàng nghìn lượt like và bình luận. Dưới bài viết, hội chị em còn được dịp vào khoe thành quả bánh trôi của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin mới nhất