Sao & Đời Sống

Tạm quên tình cũ, tỉ phú Hoàng Kiều đã trở lại với 5 triệu đô la ủng hộ dân cư vùng lũ tại California

Hoàng Kì
Chia sẻ

Mới đây, nhiều đầu báo, kênh truyền hình tại khu vực California, Mỹ đã đưa tin biểu dương về một mạnh thường quân gốc Việt đã quyên góp tận 5 triệu USD cho những nạn nhân của vụ lũ lụt lịch sử vừa xảy ra tại San Jose, Cali. Và đấy là một gương mặt thân quen vô cùng.

Vị mạnh thường quân hào phóng ấy không ai khác chính là tỉ phú Hoàng Kiều, cái tên vô cùng nổi trong nước thời gian vừa qua với chuyện tình sóng gió bên “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh.

Trước chuyến đi, ông Hoàng Kiều cũng đã kịp khoe ảnh khởi hành bên máy bay riêng trên trang fanpage của mình.

Sở hữu một trang trại rượu nho lớn tại khu vực Cali, lại là một tên tuổi đáng gờm trong lĩnh vực kinh doanh huyết tương, thực phẩm chức năng, với khối tài sản lên đến 2,8 tỉ đô la, có lẽ 5 triệu USD đóng góp để khôi phục thành phố mà mình đang sinh sống là một điều không hề khó khăn với vị tỉ phú nổi tiếng này.

Trong buổi họp báo công bố số tiền quyên tặng cho thành phố, thị trưởng San Jose - ông Sam Liccardo đã dành nhiều lời tốt đẹp cho tỉ phú Hoàng Kiều.

“Món quà đầy lòng nhân ái của ông Hoàng Kiều chắc chắn sẽ làm thay đổi tích cực tình trạng hiện tại của hàng trăm nạn nhân của trận lũ lụt này, đó là những người đã hoàn toàn mất hết nhà cửa sau cơn bão hung tàn. 

Tôi sẽ luôn ghi nhớ về cách mà hàng ngàn mạnh thường quân và tình nguyện viên đã cùng nhau sát cánh trong cơn hỗn loạn, đóng góp tiền bạc, sức lực và thời gian của họ để giúp chúng tôi có thể ổn định cuộc sống trở lại.” - Ông Sam Liccardo bày tỏ với sự biết ơn sâu sắc.

Hoàng Kiều cùng đoàn khảo sát đến thăm các địa điểm chịu ảnh hưởng nặng của thiên tai.

Trong bài phát biểu của mình tại buổi họp báo, ông Hoàng Kiểu cũng không quên đề cập đến Fanpage mà theo ông đã có hơn 20 triệu lượt xem từ tháng 12/2017 đến nay, hiện tại vẫn chưa đóng cửa như lời tuyên bố của ông sau khi chia tay Ngọc Trinh. Ông cho rằng đây là một phương tiện truyền thông rất mạnh mẽ để ông có thể lan truyền lời kêu gọi quyên góp nhiều hơn nữa để bù đắp cho những khó khăn mà San Jose đang gánh phải.

Được biết cùng đồng hành với ông Hoàng Kiều trong đợt quyên góp này còn có một người bạn thân của ông, Lê Văn Chiêu, một trong những người sáng lập chuỗi cửa hàng bánh mì Việt nổi tiếng tại Mỹ - Lee's sanwiches và Tam Nguyen, thành viên của hội đồng thành phố San Jose.

Hành động hào phóng của tỉ phú gốc Việt đã thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông địa phương.

Trước khi nhận được món quà của tỉ phú gốc Việt, những nạn nhân của trận lũ lụt kinh khủng này đã được quyên góp gần 1 triệu đô vào cuối tuần trước để kịp thời trang trải cho những mất mát từ trận lũ lịch sử vừa xảy ra. Đây được xem là đợt lũ lụt dữ dội nhất mà San Jose gánh phải trong hàng thập kỉ nay với hơn 14.000 người phải sơ tán khỏi nhà.

Một số hình ảnh về hoạt động của ông Hoàng Kiều trong đợt quyên góp cứu trợ San Jose: 

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất