Sao & Đời Sống

Bức ảnh đối lập gây xúc động mạnh: Cậu bé bán cờ bên vệ đường và cậu bé mặc đồng phục mới trong ngày khai giảng

Cẩm Loan
Chia sẻ

Trong ảnh là hai khung cảnh khác biệt hoàn toàn. Một câu bé ăn mặc chỉnh tề, được mẹ dắt đi khai giảng. Cậu bé còn lại mặc bộ đồ lao động phổ thông, đang đứng bán cờ hoa với vẻ mặt buồn so.

5/9 là ngày toàn dân khai giảng, ngày mà nhiều trẻ em rất háo hức vì được mặc quần áo mới, gặp bạn bè, thầy cô mới. Đây chắc chắn là cột mốc không thể quên trong đời của mỗi người. Nhưng bên cạnh niềm vui tựu trường, cũng có nhiều trẻ em kém may mắn khác không thể đến trường hôm nay, thay vào đó là gánh nặng mưu sinh trên vai. Bức ảnh dưới đây đã khiến nhiều người xúc động.

Trong ảnh là hai khung cảnh khác biệt hoàn toàn. Một câu bé ăn mặc chỉnh tề, được mẹ dắt đi khai giảng. Cậu bé còn lại mặc bộ đồ lao động phổ thông, đang đứng bán cờ hoa với vẻ mặt buồn so. Có thể cậu bé đang chạnh lòng vì ngày khai giảng nhưng không được đi học như bạn bè cùng lứa, thay vào đó là phải bán buôn kiếm tiền mưu sinh.

Bức ảnh đã nhận về nhiều bình luận của cư dân mạng. Một số người khác cũng đăng tải một vài bức ảnh có ý nghĩa tương tự, ghi lại cảnh nhiều trẻ em lang thang đường phố háo hức và tủi thân trong ngày khai giảng.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất