Sao & Đời Sống

Sau tai nạn thương tâm ở hầm Kim Liên, cộng đồng mạng cùng nhau thay avar để truyền tải thông điệp: 'Say xỉn lái xe là tội ác'

Linh Chi
Chia sẻ

Trước vấn nạn lái xe sau khi uống rượu bia gây nhức nhối xã hội hiện nay, trong cộng đồng mạng xuất hiện trào lưu thay avatar Facebook nhằm lên án và lan tỏa thông điệp: Nói không với rượu bia khi lái xe.

Thời gian qua, những vụ tai nạn thương tâm xảy ra do tài xế say xỉn, cầm lái chiếc “xe điên” tước đi mạng sống của nhiều người vô tội khiến người dân cả nước bức xúc.

Gần đây nhất, khoảng 0h sáng 1/5, chiếc xe ô tô Mercedes lao qua hầm Kim Liên (Hà Nội) và tông mạnh vào xe máy đi cùng chiều khiến 2 người phụ nữ tử vong. Đáng trách hơn cả là vào thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, nam tài xế đã uống quá chén trong một buổi họp lớp. Thậm chí, người này sau đó còn không hề biết mình đã gây tai nạn khiến 2 người thương vong.

Vụ tai nạn thương tâm do bia rượu.

Vụ tai nạn như giọt nước tràn ly, đã thổi bùng lên cơn giận dữ, bức xúc bấy lâu nay của người dân trước vấn đề lái xe sau khi uống rượu, bia gây nhức nhối. Không để vụ việc cũng như vấn nạn đáng báo động này chìm vào quên lãng bên cạnh giọt nước mắt đầy căm phẫn của người thân những nạn nhân xấu số, một trào lưu mới xuất hiện trong cộng đồng mạng: đồng loạt thay avatar Facebook nhằm lên án và truyền đi thông điệp: Nói không với rượu bia khi lái xe!

Một trong những người hưởng ứng và kêu gọi cộng đồng cùng tham gia trào lưu này là chị Nguyen Nga - một người bạn của hai người phụ nữ tử vong trong vụ tai nạn thương tâm ở hầm Kim Liên hôm vừa qua.

Với việc làm này, chị Nga mong muốn mọi người sẽ ý thức được hậu quả nghiêm trọng của hành động say xỉn khi lái xe, đồng thời cùng truyền tải thông điệp về an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng không chỉ của bản thân mà cả những người xung quanh.

Bài đăng của chị Nga về trào lưu thay avatar phản đối rượu bia

“Bạn bè tôi đồng loạt đổi ava, đặt watermark nói không với rượu bia khi lái xe.

Hôm nay và ngày mai tôi xin đổi ava 2 ngày để tưởng niệm hai người bạn đồng niên 9194 đã ra đi sau cú đâm kinh hoàng của chiếc Mercedes trong hầm chui Kim Liên đêm 30/4. Người gây tội ác là một thanh niên ít uống bia rượu đã quá chén trong một cuộc họp lớp rồi lên xe ra về và trở thành kẻ giết người ít phút sau đó. 

-

Mong rằng mỗi ông bố sẽ là tấm gương cho chính con cái mình vì một thế hệ văn minh hơn. 

Tập tục và thói quen xấu, văn hóa rượu bia ngập tràn khắp nơi là thứ chính chúng ta tạo ra thì chúng ta có thể từ bỏ nó.

Các bạn tôi đang cùng nhau:

- Từ bỏ việc cầm vô lăng khi có chất men trong người.

- Từ bỏ việc trở thành kẻ dự bị giết người sau tay lái.

CHẮC CHẮN CHÚNG TA LÀM ĐƯỢC! NẾU CHÚNG TA CÙNG LÀM> XIN HÃY CHIA SẺ”.

Bài đăng này đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo cộng đồng mạng. Sau chị Nga, nhiều người cũng đã đồng loạt thay đổi avatar đại diện để nói lên thông điệp: “Đã uống rượu bia không được lái xe”, “Đã uống không lái”, “Say xỉn lái xe là tội ác”… 

Cộng đồng mạng đồng loạt thay avatar theo trào lưu

Trên các diễn đàn, nhiều người cũng bày tỏ quan điểm cá nhân gay gắt về lối sống tràn ngập rượu bia hiện nay.

“Từ đời mình trở đi sẽ dẹp bỏ rượu, giới trẻ bây phải thay đổi tư duy, thay đổi lối sống, mình thấy bậc cha, ông ta, cứ hễ ngồi lại với nhau lại lôi rượu ra, lâu dần nó thành mặc định, cứ ngồi với nhau phải là rượu, giới trẻ bây giờ phải có tránh nhiệm xoá bỏ cái nếp suy nghĩ đó đi”.

“Mình đã nói không uống nữa thì dù là ai cũng không ép được. Thằng nào là bạn mình thì nó hiểu, còn thằng nào không hiểu thì không phải bạn đâu”.

“Cứ như mình có nói cay nói tức nói mình thế nào mình cũng không uống. Cuộc sống và sức khỏe của mình tự mình giữ. Uống cho lắm vào mấy thánh nát rượu rồi bảo là đàn ông phải uống rượu phải giao tiếp. Giao tiếp bằng miệng chứ đâu phải bằng rượu!”

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin mới nhất