Quầy bánh tráng trộn ngon tuyệt cú mèo của anh chàng chỉ thích mặc sơ mi

Chia sẻ

Bánh tráng trộn từ lâu đã trở thành món ăn vặt "đặc sản" của giới trẻ Sài thành. Không khó để tìm mua được món ngon bình dân này trên khắp mọi nẻo đường thành phố nhưng để tìm thấy một người bán bánh tráng trộn chỉ thích mặc áo sơ mi và ưa làm chuyện... hào hiệp đúng chất Sài Gòn thì chỉ có một nơi!

banhtrangtronGiaThinh (16)

Áo sơ mi trắng tinh tươm, quần jeans xanh lịch sự, không quên đeo thắt lưng và tạp dề. Mấy ai có thể tin rằng anh chàng này lại là một người bán bánh tráng trộn trên vỉa hè?

banhtrangtronGiaThinh (20)

Vài tháng trở lại đây, những ai đi qua căn nhà số 645 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh đều không khỏi chú ý quầy bánh tráng trộn đặt tại đây vào mỗi buổi tối, từ 17h về giữa khuya.

banhtrangtronGiaThinh (11)

Không chỉ đông khách, một yếu tố nữa khiến quầy hàng này trở nên nổi bật dù nằm giữa một khu dân cư không mấy sầm uất chính là… phong cách của anh chàng đứng bán. Lúc nào cũng mặc áo sơ mi và quần dài tươm tất. Tóc mái thì để kiểu của các nghệ sĩ thập niên trước trông rất phong trần, lãng tử. Nếu không đứng bán tại quầy bánh tráng trộn, có lẽ không ai nghĩ anh chàng lại làm nghề này.

banhtrangtronGiaThinh (7)

Giải thích cho phong cách đặc biệt của mình, anh Thịnh chia sẻ: “Ăn mặc đàng hoàng là cách tôi thể hiện sự tôn trọng dành cho khách hàng của mình. Bán bánh tráng trộn cũng phải có văn hóa. Hơn nữa, làm nghề ăn uống, mình trông tươm tất, sạch sẽ thì khách hàng mới yên tâm ăn đồ mình bán”.

banhtrangtronGiaThinh (8)

Anh chàng bán bánh tráng trộn với phong cách độc đáo này tên là Dương Gia Thịnh (sinh năm 1984, tại Sài Gòn). Tính đến nay, anh đã theo nghề được gần 9 năm.

Video clip về anh chàng bán bánh tráng trộn thích mặc áo sơ-mi:

banhtrangtronGiaThinh (2)

Sau khi trải qua nhiều nghề mưu sinh từ thợ cơ khí, “cò” nhà đất, bồi bàn cho đến kinh doanh băng đĩa Phật giáo, nắm bắt đỉnh điểm “cơn sốt” bánh tráng trộn vào giữa năm 2007, anh Thịnh quyết định tự tìm tòi, học hỏi và theo đuổi nghề đang “hot” này. Ban đầu làm vì miếng cơm manh áo, về sau càng làm càng đam mê nên anh đã gắn bó với công việc bán bánh tráng trộn đến tận hôm nay.

banhtrangtronGiaThinh (9)

Là đàn ông sức dài vai rộng nhưng lại đi bán bánh tráng trộn, anh Thịnh không ít lần bị người đời dèm pha. Nhưng chàng trai sinh năm 1984 vẫn kiên định với lựa chọn của mình, bởi anh quan niệm “Mình có trộm cướp, giết người hay làm chuyện xấu xa gì đâu mà phải xấu hổ. Nghề nào lương thiện, tự nuôi sống được bản thân và chăm lo cho gia đình thì đều đáng quý cả”.

banhtrangtronGiaThinh (3)

Thuở mới bắt đầu vào nghề, anh Thịnh đặt quầy bán tại khu vực chợ Thị Nghè. Chỉ sau vài tháng hoạt động, tiếng lành đồn xa, nơi đây nhanh chóng trở thành một trong những “điểm nóng” bán bánh tráng trộn được yêu thích nhất của giới trẻ Sài thành. Quầy bánh của anh Thịnh lúc nào cũng tấp nập người đến mua, nhiều người phải xếp hàng cả nửa tiếng mới được cầm trên tay món bánh tráng trộn “thần thánh”. Nhắc đến thương hiệu “bánh tráng trộn Thị Nghè”, có lẽ nhiều 8X Sài thành đến tận bây giờ vẫn còn nhớ thương.

banhtrangtronGiaThinh (17)

Do gặp trục trặc về mặt bằng, anh Thịnh đã hai lần chuyển chỗ dẫn đến mất đi một lượng khách quen. Từ cuối năm 2015, anh dọn về bán trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cho đến nay. Sau một thời gian đi vào ổn định, gần đây, những vị khách quen từng yêu mến “bánh tráng trộn Thị Nghè” ngày nào cũng đã dần quay trở lại với anh. Mỗi ngày, anh chủ 8X này bán được khoảng 250-300 bịch.

banhtrangtronGiaThinh (10)

Món bánh tráng trộn của anh Thịnh rất truyền thống, chỉ bao gồm những nguyên liệu cơ bản như bánh tráng xé sợi, muối tôm, ruốc, hành phi, đậu phộng, rau răm, trứng cút luộc, xoài xanh… Anh chỉ cho thêm khô bò đen và khô mực cho khách khi có yêu cầu. Tất cả nguyên liệu đều do chính tay anh Thịnh đi chợ mua hoặc lấy từ các mối quen, uy tín.

banhtrangtronGiaThinh (13)

Anh Thịnh cho biết nhiều người ăn bánh tráng trộn thường bị đau bụng là do người bán làm rau răm không sạch. Anh thường dành hẳn 2-3 tiếng mỗi buổi sáng để lặt, ngâm và rửa rau răm. Nhìn túi rau tươi xanh của anh, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức.

banhtrangtronGiaThinh (4)

Các loại gia vị, nước sốt và hành phi do anh Thịnh tự chế biến tại nhà theo công thức riêng để tạo nên sự khác biệt cho món bánh tráng trộn của mình. Tùy khẩu vị của mình, thực khách có thể yêu cầu anh chủ gia giảm các loại gia vị, nước sốt.

banhtrangtronGiaThinh (18)

Mỗi ngày bán cho hàng trăm lượt khách nhưng sau mỗi lượt bán, anh Thịnh vẫn chịu khó đậy nắp cho từng lọ gia vị, nguyên liệu để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cái tâm làm nghề của anh được thể hiện qua từng hành động nhỏ như thế.

banhtrangtronGiaThinh (14)

Một điểm khác biệt nữa của chủ nhân quầy bánh tráng trộn là khả năng trộn bánh siêu thần tốc với số lượng lớn. Chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút, anh đã trộn được 10-15 bịch bánh tráng cùng lúc trong một chiếc chậu to.

banhtrangtronGiaThinh (15)

Bánh tráng sau khi được trộn cùng các loại gia vị, nước sốt, rau răm và xoài xanh sẽ được cho vào từng bịch nhỏ. Khi khách đến mua, anh Thịnh mới cho tiếp các nguyên liệu khác theo yêu cầu của khách.

banhtrangtronGiaThinh (6)

Cận cảnh bịch bánh tráng trộn “thần thánh” với giá vô cùng “hạt dẻ” - chỉ 10.000 đồng. Ngoài ra còn có hai mức giá 15.000 và 20.000 đồng cho khách lựa chọn.

banhtrangtronGiaThinh (12)

Do không có địa điểm bán cố định của riêng mình, phải đi thuê mặt bằng rày đây mai đó, anh Thịnh không khỏi lo lắng về việc mất khách quen sau mỗi lần chuyển chỗ. Bởi vậy, anh nảy ra ý tưởng treo một tấm biển thông báo số điện thoại và địa chỉ Facebook của mình để “nếu có chuyển về đâu thì dễ kiếm”.

banhtrangtronGiaThinh (19)

Anh Thịnh chia sẻ: “Làm nghề gì cũng phải có tâm với nghề và với khách hàng. Tôi xem mỗi khách hàng là một người bạn của mình. Có lẽ vì thế mà nhiều khách hàng cũng thương tôi như bạn của họ. Họ không chỉ đến mua bánh rồi đi mà còn nán lại trò chuyện cùng tôi, thậm chí phụ bán giúp tôi nữa. Gặp những trường hợp thanh niên hư hỏng, đập đá, nghiện hút, trộm cắp… tôi đều khuyên nhủ họ quay đầu là bờ. Ở đời, tiền bạc chỉ là phù du, mình mưu sinh chỉ là để lo cho miếng ăn, còn tình cảm con người với nhau mới là đáng quý nhất”.

Chia sẻ
Tin mới nhất