Quán 'không phải cứ có tiền là được ăn' ở Đà Lạt

Theo VnExpress
Chia sẻ

Hẹn 9h, bạn buộc lòng đến đúng giờ, nếu trễ hơn 30 phút, cô chủ sẽ mời bạn về luôn.

Phan Trúc Lam, hiện sống tại TP HCM, chia sẻ kinh nghiệm đi ăn ở quán có một không hai ở Đà Lạt.

Với Lam, đến Đà Lạt là phải ăn đồ rừng nướng. Vì không muốn ăn ở quán cũ, vừa qua cô tìm được một địa chỉ hoàn toàn mới và hấp dẫn. Quán này được nhiều du khách đồn rằng “không phải có tiền là ăn được”, mang tên cơm lam Ayun - Tam Nguyên, chủ nhân là cặp vợ chồng dân tộc J'rai. Quán nằm trên đoạn đường Ankroet lên làng Cù Lần.

nhahang-6612-1474529932-8889-1474689202

Tấm biển sơ sài của quán ăn độc đáo ở Đà Lạt.

Quán đặc biệt bởi những quy tắc gắt gao mà cô chủ đặt ra. Muốn ăn, bạn phải gọi trước một ngày và khi đến phải đọc password là 3 số cuối của điện thoại mới được sắp chỗ ngồi. Giờ hẹn cũng do cô chú ấn định, như khi Lam gọi, chú bảo: “Vậy 11h nhé”. Cô thấy giờ đó lỡ cỡ vì chưa check out khách sạn nên hỏi khung giờ 12h-13h, chú chỉ nói một câu: “Giờ đó quán nghỉ rồi” xong tắt máy.

Vừa giận vừa tò mò muốn thử ăn cho bằng được, Lam lấy số khác gọi lại và chấp nhận giờ hẹn mà quán ấn định. Nhiều bạn review, những ngày đông khách, chủ quán hẹn 9h thì bạn buộc lòng đến 9h. Nếu đến trễ hơn 30 phút, cô chủ mời bạn về chứ không cho vào quán. Đến ăn, Lam được cô chủ giải thích, gà rừng nướng và cơm lam nếu để lâu ăn sẽ không còn ngon. Nên bạn đến trễ, cô thà mời về chứ không bán đồ mà khách ăn vào không thấy ngon.

Khách đến, cô chủ quán vui vẻ mang rượu ra mời, một ly cho nam và một ly chanh dây lên men nhẹ cho nữ. Rượu này uống miễn phí, hết xin thêm chứ không bán về. Nước khác cũng phải một lúc mới được chủ quán cho gọi vì sợ no ăn không hết phần.

Món bạn cũng chẳng được gọi, phần ăn sẽ được dọn ra, đi mấy người thì thêm phần ăn, đồ ăn cho 2 người thì có: nửa con gà nướng, một đĩa heo rừng nướng, một đĩa lòng gà xào mướp, một cây cơm lam và một đĩa salad ngâm dấm.

cf29-7675-1474366205-3903-1474689202

Phần ăn cho hai người.

Món ăn chỉ đơn giản thế nhưng nghe chủ quán tâm sự, cô phải nướng gà, cơm làm trong nhiều tiếng mới ngon. Cách thưởng thức thì phải ăn nửa đĩa heo rồi mới được qua ăn gà, vì gà mới nướng xong rất nóng. Mọi thứ được chấm cùng muối giã với rau rừng, nó như muối ớt xanh nhưng có bã lá, rất kỳ công. Các món ăn theo nhận xét của Lam khá ngon, không bõ công khi đến quán.

Lam ấn tượng với đĩa lòng gà xào mướp, cơm lam thì dẻo mềm và thơm rất đặc trưng. Gà dĩ nhiên là gà ta, vị hơi nhạt nhưng thịt chắc và dai, da gà được nướng giòn rụm như chiên. Heo rừng có lẽ loại nuôi, tẩm ướp vừa. Phần ăn 2 người 420.000 đồng, rất đáng. Ăn ở quán này tạo cho Lam cảm giác mới lạ và thú vị, đồ ăn thì chất lượng và mang hương vị khó quên, đặc biệt là khi bạn nhấm nháp thêm ly rượu giữa tiết trời se lạnh cùng mưa lất phất của Đà Lạt.

Cách đi:

Quán này có check in trên Google Maps là “Cơm lam Ayun” nên mọi người có thể tìm được đường đi dễ dàng, nằm trên đường An Kroet vào làng Cù Lần. Bạn thấy vườn dâu Mỹ Tiên bên tay phải đi thêm 20 m thì quán nằm bên trái.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất