Sao & Đời Sống

Quan điểm của mỗi người về ‘mẹ kế’ trong Về nhà đi con: Chỉ mỗi Thư là ‘một mình một chiến tuyến’

Tô Loan
Chia sẻ

"Về nhà đi con” là một bộ phim rất thực tế với khán giả Việt hiện nay vì đã tạo ra những quan điểm nhiều chiều vô cùng thực tế. Có nên "đi bước nữa" sau một cuộc hôn nhân hay không? Đứng ở nhiều vai trò như cha mẹ, con cái,... bạn sẽ có những cái nhìn vô cùng khác nhau.

Khi quyết định kết hôn, ai cũng sẽ chọn lựa thật kĩ càng vì đều có suy nghĩ - Đây sẽ là người đi cùng mình trong suốt chặng đường còn lại của cuộc đời. Nhưng thực tế có rất nhiều trường hợp, vợ chồng không thể hoà hợp dẫn đến ly hôn hay không may mắn khi một trong hai phải sống cuộc đời goá vợ, goá chồng.

Ba tập vừa qua của “Về nhà đi con” cộng đồng mạng đã có những tranh luận vô cùng sôi nổi khi nhân vật Thư - cô con gái thứ hai của ông Sơn có những lời lẽ cứng rắn, thậm chí có phần chưa phải phép khi kịch liệt phản đối cha mình muốn chung sống với người phụ nữ khác không phải người mẹ quá cố của mình.

Ở cuộc nói chuyện trực tiếp giữa ba chị em, Thư đã bộc lộ rõ quan điểm về chuyện đi bước nữa của bố mình: “Bố đưa một người khác về nhà mình, thì đương nhiên người ta sẽ là mẹ của mình, tự nhiên sống căn nhà của mình rồi ngày ngày quấn quít lấy bố, tới lúc đấy chúng mình sẽ là đồ thừa, lại còn khác máu tanh lòng.”

Để chắc chắn quan điểm của mình, cô còn đinh ninh cho rằng: “Bố chỉ sống vì ba chúng mình thôi, người già sống vì con cái.” Thực sự người lớn có phải sống vì con vì cái là đủ vui như lời Thư nói?

Người chị cả hiền lành luôn có suy nghĩ thấu đáo hơn khi tranh cãi với cô em của mình: “Phải biết tôn trọng sự lựa chọn của người khác”. Cô đưa ra một câu hỏi làm Thư chỉ biết uất ức im lặng: “Em có thể lo được tiền bạc và vật chất. Nhưng lúc bố cần chia sẻ về chuyện tình cảm, em có lo được cho bố không?”

Sau khi nghe quan điểm của Huệ: “Bố có cuộc sống riêng, bố có quyền lựa chọn và quyết định.” thì cô em Ánh Dương hoàn toàn đồng ý. Dương cho rằng Thư đang làm quá vấn đề, chuyện đi bước nữa không có gì là sai, Thư sợ người mới sẽ làm loạn gia đình nhưng Dương đã mạnh mẽ đáp trả rằng chính Thư mới là người đang làm loạn.

Trước đó khi vô tình gặp bố trên đường với cô bán hoa, Dương và Huệ đã có cuộc trò chuyện với nhau về vấn đề nếu như bố có một mối quan hệ mới. Sau câu hỏi ngây ngô của Dương: “Bố già thế rồi vẫn còn yêu đương à?” Thì Huệ đã giải thích cho em út tomboy: “Yêu đương thì sao? Không phải già hay trẻ mà ở độ tuổi nào người ta cũng có nhu cầu về tình cảm.” Trông thái độ cô út này vô cùng thoải mái, rằng về vấn đề bố có người mới thì mình sao cũng được.

Sau cuộc tranh cãi ở bờ hồ với hai chị em của mình, Thư vẫn bảo thủ tiếp tục khi về nhà đáp trả với Vũ: “Đàn ông các anh đúng là giống loài nông cạn, có mới nới cũ.”. Thì Vũ trực tiếp nói rằng: “Nếu như là tôi, tôi đã lấy vợ khác lâu lắm rồi… Còn phải sống tiếp tục, chứ không lẽ bây giờ cô muốn bố cô ôm tình xưa nghĩa cũ cho đến chết khô luôn à?”

Ngoài ra còn có một nhân vật bày tỏ quan điểm của mình đó là mẹ của Vũ. Để tìm đồng minh cho quan điểm của mình, sau khi Thư ví dụ một trường hợp với Vũ là nếu mẹ anh có lỡ gặp biến cố, anh đồng ý cho bố có một mối quan hệ mới hay không và Vũ đã không chần chừ nói: “Ok ngay!” thì ngay sáng hôm sau, Thư tinh quái mách lại với mẹ chồng. Thái độ của bà về chuyện “đi bước nữa” không mấy vui vẻ. Bà mắng cậu con trai: “Sống lỗi!”.

Liệu rằng đi bước nữa có thực sự sống lỗi với người trước hay là ở trường hợp này bà được phân vai là người đi trước, nên mới chưa thông hiểu kĩ càng vấn đề?

Trong “Về nhà đi con” có rất nhiều trường hợp không mong muốn thực tế của hôn nhân: bố Sơn, vợ chồng Huệ và ngay cả gia đình Bảo. Khi Dương tương tư về chú Quốc và tò mò đặt câu hỏi rằng Bảo sẽ như thế nào nếu có mẹ kế thì anh chàng vô tư nói rằng: “Bố muốn chọn ai cũng được”, thậm chí ở tập 43 khi phát hiện chị Huệ làm ở công ty bố mình, cậu còn thoải mái nói đùa: “Chị Huệ có khi làm mẹ kế tớ cũng hợp lí đấy!”

Tình tiết của bộ phim “Về nhà đi con” rất thú vị khi biết cách tạo ra cái nhìn nhiều chiều cho người xem. Những quan điểm khác khau về cùng một vấn đề của các nhân vật thực chất là suy nghĩ của mỗi người chúng ta ở đời thực. Các bạn quan niệm như thế nào nếu ở trường hợp của ba chị em Huệ, Thư, Ánh Dương và Bảo?

Chia sẻ

Bài viết

Tô Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất