Sao & Đời Sống

Sau khi bị 'bóc mẽ' không chinh phục đỉnh cao nhất Bắc Mỹ như 'lời đồn', phượt thủ Hoàng Lê Giang lên tiếng xin lỗi công khai

Min An
Chia sẻ

Sau khi có thông tin Hoàng Lê Giang chinh phục đỉnh Denali được cho là không chính xác, mới đây, phượt thủ đã lên tiếng xin lỗi, thừa nhận nói dối.

Hoàng Lê Giang, sinh năm 1988 được coi là một cái tên đình đám trong giới du lịch Việt. Anh từng đặt chân đến 36 quốc gia trên thế giới, 8 lần trekking Himalaya, vượt 300km chinh phục Bắc Cực, từng trải qua trận động đất 8 độ khiến 3.300 người chết ở Nepal vào tháng 4/2015 hoặc gặp phải bão tuyết lớn ở Ấn Độ vào 2016. Vì thế, những chuyến đi của anh mang lại nhiều nguồn cảm hứng cho những ai mê xê dịch, đặc biệt là giới trẻ.

Thế nhưng mới đây, anh đã dính vào một lùm xùm khi đăng tải thông tin không đúng sự thật về chính bản thân mình.

Tuyên bố chinh phục đỉnh Denali (bang Alaska, Mỹ), bị bóc mẽ là 'nói dối'. 

Tháng 6 vừa qua, Hoàng Lê Giang đã cho biết mình vừa chinh phục đỉnh Denali (đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ, nằm tại bang Alaska, Mỹ). Sau đó, anh còn chia sẻ mình bị rách cơ khi khi lên đỉnh Denali, khiến anh phải từ chối tham gia một số sự kiện và quảng cáo.

Lúc này, một tài khoản MXH đã cho biết mình đã tự gọi điện đến Công ty Alaska Mountaineering School (AMS, có trụ sở ở bang Alaska, Mỹ) - nơi tổ chức chuyến leo núi Denali để xác nhận, thì AMS thông tin rằng Hoàng Lê Giang chỉ tham gia khóa huấn luyện chuẩn bị leo núi Denali (Denali Prep Course) chứ chưa thực hiện leo tới đỉnh núi.

Bức ảnh thể hiện Hoàng Lê Giang có tham gia khoá huấn luyện này.

Cụ thể, trong khoá học này, Hoàng Lê Giang chỉ đặt chân tới núi Kahiltna Dome cao gần 3.800 cùng các học viên. Thông tin đi kèm còn có một bức ảnh chụp Giang với tư cách là học viên cùng các huấn luyện viên và bạn học của mình.

Được biết, khoá học Denali Prep Course của AMS có giá 4.000 USD/học viên, kéo dài 12 ngày, chỉ là một khoá học để chuẩn bị chứ không phải là nơi tổ chức leo núi. Vì thế, thông tin Hoàng Lê Giang chinh phục đỉnh Denali được cho là không chính xác.

Hoàng Lê Giang lên tiếng xin lỗi vì nói sai sự thật. 

Sau vài ngày im lặng, mới đây, Hoàng Lê Giang đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân của mình.

Tôi là Hoàng Lê Giang, một người yêu leo núi, trước hết xin gửi lời xin lỗi đến những người yêu quý, ủng hộ tôi; tới cộng đồng yêu leo núi; và tới nhà tài trợ.

Trong thời gian vừa qua, tôi có thông tin đến những người theo dõi trang Facebook cá nhân trong album hình ảnh “Hành trình leo núi ở Alaska” về chuyến đi vào tháng 6/2019. Trong các thông tin đó, có một thông tin sai, đó là việc tôi đã lên đỉnh Denali. Sự thật là, tôi đã đăng ký khoá huấn luyện và khoá leo đỉnh Denali, tuy nhiên, tôi đã chỉ hoàn thành khoá huấn luyện, mà chưa leo đỉnh Denali.

Áp lực về thời gian đăng kí phải sớm, một ngân sách quá khủng của 1 hành trình mạo hiểm đến vùng Bắc Mỹ đầy nguy hiểm. Quan trọng nhất là đến cách 2 tháng thì chỉ còn 1 bên tổ chức và bắt buộc phải qua huấn luyện mới được đi vì tôi chưa đủ kinh nghiệm. Nếu mọi việc tốt tôi sẽ đi tiếp và leo thực tế ngay sau đó trong 1 chuyến riêng vì tập huấn giống đường leo thực tế và tôi đã thích nghi độ cao; nhưng thời gian quá lâu trên núi không cho phép cơ thể hồi phục và cũng đã bị chấn thương khó có thể tiếp tục.

Tôi thành thật cúi đầu xin lỗi vì đã chia sẻ thông tin không chính xác, hành trình training này mình đã summit, nhưng không summit đúng nơi mà tôi công bố. Nỗi lo sợ vào khoảnh khắc cận kề cái chết khi mình bị chấn thương trong hành trình leo vừa qua, đã làm tôi có một hành động khờ dại và không đúng đắn. Tôi cảm thấy rất có lỗi với mọi người; gia đình tôi, với nhà tài trợ và có lỗi với cả bản thân mình.

Xin mọi người hãy tha thứ và cho tôi cơ hội để tiếp tục thực hiện những thử thách gian nan trước mắt, tôi cam kết sẽ không bao giờ lặp lại hành động non dại này. Một bài học đáng giá của cả cuộc đời. 

Thông tin sai này đã làm tổn thương những người yêu quý và theo dõi hành trình chinh phục ước mơ leo núi của tôi, không chỉ trong chuyến đi Alaska lần này, mà còn trong suốt quá trình tôi được sự ủng hộ của cộng đồng để được chạm đến ước mơ chinh phục những đỉnh núi trên thế giới. Đồng thời, thông tin sai này cũng ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị đã hỗ trợ tôi kinh phí cho chuyến đi này.

Tôi chân thành xin lỗi và mong được tha thứ. 

Tôi đã đăng kí đi lại vào năm 2020 để có thể chuẩn bị tốt hơn về thời gian cũng như thể lực; việc cố gắng summit lại vào năm 2020 cũng là lời xin lỗi tôi gửi đến mọi người. Tôi sẽ đối diện với sự thật và đương đầu với nguy hiểm gian nan.

Tôi sẽ dũng cảm đối diện với những giới hạn của bản thân, và thông tin đúng sự thật để không phụ lòng những người yêu quý và ủng hộ ước mơ leo núi của tôi, cũng như sự tin tưởng mà Red Bull đã dành cho tôi.

Một lần nữa, cho tôi được xin lỗi vì những tổn thương mà tôi đã gây nên. 

Hiện tôi đang ở Ladakh Ấn Độ nên mấy ngày qua khó liên lạc và sắp tới cũng sẽ không có sóng để liên lạc. Mong sự thông cảm.

Bài xin lỗi này đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một bên thì cho rằng ”Đánh kẻ chạy đi ai lại đánh người chạy lại”, quyết định tha thứ cho Hoàng Lê Giang. Nhưng một số cư dân mạng khác thì cho rằng, bài xin lỗi này dường như có sự tác động của nhãn hàng tài trợ, và vì sợ ảnh hưởng đến các hợp đồng quảng cáo nên anh chàng mới đăng đàn xin lỗi. Ví dụ nếu không bị bóc phốt thì liệu có ai biết sự thật không?

Chia sẻ

Bài viết

Min An

Tin mới nhất