Sao & Đời Sống

Phúc Long kêu gọi khách hàng sống xanh và phân loại rác, hóa ra chỉ là chiêu trò khiến người dùng giận dữ tẩy chay

Quốc Anh
Chia sẻ

Nhằm hưởng ứng phong trào sống xanh đang trở thành xu hướng mới trong xã hội những năm gần đây, chuỗi cửa hàng trà và cà phê Phúc Long cũng chung tay thực hiện nhưng lại bị người dùng lên án vì cách làm hời hợt và dối trá.

Cộng đồng mạng đang dậy sóng khi xuất hiện bài viết phản ánh một cửa hàng của Phúc Long làm việc dối trá trong khâu phân loại rác thải. Theo đó, mặc dù nắp thùng rác được chia thành từng ô theo từng loại rác khác nhau, nhưng bên dưới đó là một túi to chứa đựng tất cả. Cụ thể, chủ bài đăng chia sẻ:

“Green life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới thì để một túi to, tất cả trong một. Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long”.

Nhanh chóng sau đó, bài viết nhận được hàng chục ngàn tương tác, bình luận và chia sẻ chỉ sau vài ngày đăng tải. Có thể thấy, chủ đề sống xanh giảm nhựa đang nằm trong tâm điểm của sự chú ý, bất cứ sự việc nào liên quan đến nó đều nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Điểm nhanh qua hàng ngàn lời bình luận bên dưới bài đăng, phần lớn người dùng đều cho rằng đây là một hành vi lừa dối và cố tình lợi dụng lối sống xanh của khách hàng như một chiêu trò câu khách. “Thà rằng đừng làm, nếu đã làm thì làm cho đến cùng, làm nửa vời như thế sẽ bị phản ứng ngược đấy”, trích một bình luận.

“Đã mất công làm nắp chia ngăn và ghi rõ từng loại rác thì làm thêm vài cái túi bên dưới có sao đâu.” “Ủa làm vậy chi? Khác gì lừa đảo khách hàng đâu?” “Có lẽ cửa hàng muốn rèn cho khách hàng thói quen phân loại rác sau khi sử dụng thôi, nhưng có lẽ khi áp dụng vào thực tế hơi khó nên trước mắt đối phó như vậy.”

Nhiều ý kiến cũng cho rằng đây chỉ là chương trình thử nghiệm tại một chi nhánh của chuỗi cửa hàng này, và chương trình cũng chưa được phổ biến rộng rãi trên toàn chuỗi. Dù là vậy thì cách làm cũng đã tạo tác dụng ngược, khiến người dùng dậy sóng đòi tẩy chay.

Phúc Long hồi đầu năm nay cũng từng khiến dân tình cảm thấy khó hiểu khi bán thêm ly nhựa rời để đựng đá với giá 2.000 đồng. Thay vì giảm thiểu đồ nhựa, đằng này chuỗi cửa hàng lại làm tăng thêm nhựa sử dụng và tính phí vì mục đích muốn bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Phong trào giảm nhựa và sống xanh đang trở thành một xu hướng mới trong giới trẻ. Ở từng cá nhân, các bạn trẻ đã có ý thức để tránh sử dụng sản phẩm nhựa và thực hiện nhiều hành động bảo vệ môi trường thiết thực.

Ở quy mô doanh nghiệp, nhiều cửa hàng và thương hiệu lớn đã dần dần thay đổi để phù hợp xu thế dù gặp nhiều khó khăn bước đầu. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn bị người dùng xem là thiếu thân thiện với môi trường hay thậm chí là sử dụng sống xanh như một chiêu câu khách chứ không thật sự hành động.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất