Sao & Đời Sống

NSND Minh Vương đau buồn trước sự ra đi của NSND Huỳnh Nga

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Sự ra đi của NSND Huỳnh Nga để lại nhiều sự tiếc nuối, đau xót trong lòng người thân, bạn bè và những đồng nghiệp của ông.

Sáng 21/2, NSND Huỳnh Nga đã qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 87 tuổi. Trước đó, vị đạo diễn sân khấu cải lương tài ba này phải vào viện điều trị bệnh hô hấp, thận và tim mạch. Sự ra đi của NSND Huỳnh Nga để lại nhiều sự tiếc nuối, đau xót trong lòng người thân, bạn bè và những đồng nghiệp của ông.

Chia sẻ với SAOstar, NSND Minh Vương bàng hoàng thổ lộ: “Dù biết sức khỏe của anh đã kém nhưng khi biết tin, tôi vẫn không khỏi bất ngờ, đau buồn. NSND Huỳnh Nga là một người đạo diễn tài ba, luôn hướng dẫn đồng nghiệp, đàn em tận tình. Anh ra đi là một sự mất mát lớn cho nền nghệ thuật cải lương”.

Với NSND Minh Vương, NSND Huỳnh Nga là một người hội tụ cả đức lẫn tài: “Anh luôn ủng hộ sự sáng tạo của nghệ sĩ. Nếu có điểm nào chưa được, anh luôn sẵn sàng góp ý một cách chân thành, nhờ vậy mà sân khấu cải lương có được những vở diễn chất lượng. Hơn nữa, NSND Huỳnh Nga cũng sống rất tình cảm, tử tế. Tôi và đồng nghiệp quý anh là ở điểm đó”. 

NSND Minh Vương từng tham gia vở diễn “Đời cô Lựu” do NSND Huỳnh Nga dàn dựng.

NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cũng không giấu được sự đau xót: “Người tài năng của nền sân khấu đã bỏ ra đi. Xin chia buồn thống thiết cùng tang quyến, cầu mong hương hồn NSND Huỳnh Nga siêu thoát ở cõi vĩnh hằng”.

NSƯT - Đạo diễn Hoa Hạ xót xa: “Mong thầy về cõi bình an”.

Thành thật chia buồn cùng tang quyến”, vợ NSƯT Bảo viết.

Trước sự ra đi của vị bậc thầy sân khâu cải lương, NSND Hồng Vân đau xót viết: “Thương chú”. NSƯT Trịnh Kim Chi xúc động: “Thành kính phân ưu”. 

Với nghệ sĩ Tấn Thi, NSND Huỳnh Nga không chỉ là đồng nghiệp, đàn anh mà còn là người thầy kính mến. Tấn Thi chia sẻ lời tiếc thương: “Thầy kính yêu ra đi thanh thản”.

Đồng cảm xúc trước sự mất mát của sân khấu cải lương, ông Vương Duy Biên - Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch gửi lời chia buồn đến gia đình vị đạo diễn quá cố: “Một đạo diễn lớn của sân khấu cải lương đã ra đi! Xin chia buồn với gia đình NSND Huỳnh Nga”.

NSND Huỳnh Nga tên thật là Huỳnh Văn Thạch, sinh ngày 15/11/1932 tại Mộc Hóa - Long An. Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, NSND Huỳnh Nga đã dàn dựng gần 300 vở cải lương, kịch nói cho sân khấu, trong đó có rất nhiều vở được xem là kinh điển của sân khấu Việt Nam như: “Đời cô Lựu”, “Tanhia”, “Tìm lại cuộc đời”, “Khách sạn hào hoa”, “Tấm Cám”,…

Tang lễ của NSND đạo diễn Huỳnh Nga sẽ được tổ chức tại Nhà Tang Lễ TP HCM (25 Lê Quý Đôn, phường 6, quận 3).

Xem thêm: Đạo diễn vở cải lương nổi tiếng 'Đời cô Lựu' - NSND Huỳnh Nga qua đời

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất