Sao & Đời Sống

NSND Kim Cương, NSND Minh Vương và nhiều tên tuổi lớn đến tiễn biệt đạo diễn vở Đời cô Lựu - NSND Huỳnh Nga

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Những nghệ sĩ gạo cội như NSND Kim Cương, NSND Minh Vương, NSƯT Thành Lộc,... đã có mặt từ sớm tại Nhà tang lễ TP HCM để tiễn biệt NSND Huỳnh Nga.

Ngày 21/2, một trong những cây đại thụ của nghệ thuật sân khấu Việt Nam - NSND Huỳnh Nga đã trút hơi thở cuối cùng, hưởng thọ 88 tuổi. Sự ra đi của vị đạo diễn tài ba này để lại trong lòng người ở lại nhiều thương xót, tiếc nuối.

Sáng 22/2, tại Nhà tang lễ TP HCM, đông đảo bạn bè, đồng nghiệp và những hậu bối đã được NSND Huỳnh Nga dìu dắt đã có mặt để thắp nén hương, nói lời tiễn biệt cuối cùng đến người bạn, người anh của mình.

NSND Ngọc Giàu viết lời tiễn biệt NSND Huỳnh Nga

Có mặt từ sớm, NSND Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM đứng lặng bên linh cữu đàn anh. Anh xúc động: “Từ những ngày đầu bước chân vào nghề đạo diễn, cháu gặp chú, biết chú, ngưỡng mộ chú và học lỏm chú những món nghề sân khấu. 

Người thầy trong tâm thức dù cháu chưa gọi tiếng thầy vì muốn gọi chú để gần gũi, để được nghe tiếng chú - cháu yêu thương. Nhớ nhiều kỷ niệm giữa cháu, chú và chú Phan. Giờ thì hai người đã gặp nhau, để lại niềm tiếc thương cho người làm nghề sân khấu cải lương. Những gì chú để lại là vô giá…”.

Những nghệ sĩ gạo cội từng làm việc với NSND Huỳnh Nga như NSND Minh Vương, NSND Kim Cương, NSND Thanh Tuấn, NSƯT Thành Lộc,… cũng đã đến viếng và chia buồn cùng gia quyến.

NSND Minh Vương

NSƯT Hùng Minh

NSND Kim Cương

NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa TP HCM

NSND Thanh Tuấn

Nghệ sĩ Phi Điểu

NSƯT Thành Lộc

Vợ NSND Huỳnh Nga khóc nghẹn bên soạn giả Song Việt

Con gái NSND Huỳnh Nga

Vòng hoa kính viếng từ nhiều nghệ sĩ, tổ chức

NSND Huỳnh Nga qua đời sau một thời gian dài điều trị bệnh hô hấp, thận và tim mạch ở bệnh viện. Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, NSND Huỳnh Nga đã dàn dựng gần 300 vở cải lương, kịch nói cho sân khấu, trong đó có rất nhiều vở được xem là kinh điển của sân khấu Việt Nam như: “Đời cô Lựu”, “Tanhia”, “Tìm lại cuộc đời”, “Khách sạn hào hoa”, “Tấm Cám”,…

Sau lễ viếng, NSND Huỳnh Nga sẽ được an táng tại quê nhà Mộc Hóa, Long An vào ngày 24/2.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin mới nhất