Sao & Đời Sống

NSND Hồng Vân thương tiếc diễn viên Phương Trang, Đại Nghĩa xúc động nhớ về học trò

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Trong mắt NSND Hồng Vân, Phương Trang là một cô học trò duyên dáng, tài năng và nhiệt huyết với nghề.

Thông tin diễn viên Phương Trang vừa qua đời ở tuổi 24 mới đây đã khiến nhiều khán giả xót xa, tiếc nuối. Được biết, cô qua đời sau một thời gian chống chọi với bệnh lupus ban đỏ.

Diễn viên Phương Trang

Phương Trang là một trong những tài năng trẻ tại sân khấu kịch Hồng Vân. Trước sự ra đi của học trò, NSND Hồng Vân không giấu được xúc động.

Chị chia sẻ: “Phương Trang ra đi từ ngày 12/2 sau một năm chiến đấu với bệnh tật. Trước khi mất, cô bé đã thể hiện rõ sự mệt mỏi, xuống sức. Tuy vậy, Trang vẫn đam mê diễn và hết mình trên sân khấu”.

NSND Hồng Vân

NSND Hồng Vân cũng cho biết thêm, từ tháng 9 năm ngoái, Phương Trang đã có dấu hiệu mệt mỏi, xuống sức nhưng vẫn cô đi diễn dù mọi người đã khuyên cô nên nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe. Thời gian ấy, nữ diễn viên trẻ đảm nhận vai Hồng trong vở Con nhà nghèo.

Sau khi vở kịch được công diễn rộng rãi hơn, Phương Trang vẫn tiếp cháy rực đam mê với nghề dù sức khỏe bắt đầu chuyển biến xấu đi. Vai Hồng đòi hỏi phải la hét nhiều, tốn sức, do đó, NSND Hồng Vân phải từ chối mong muốn được diễn của cô học trò trẻ: “Tôi và Đại Nghĩa biết Trang buồn khi không được diễn. Nhưng chúng tôi không thể để bé diễn khi sức khỏe yếu. Tiếp đó, Trang còn xin học lớp diễn xuất nâng cao và tôi một lần nữa phải từ chối”.

Trong mắt NSND Hồng Vân, Phương Trang là một cô gái duyên dáng, thông minh. Dù không trực tiếp dạy, nhưng Hồng Vân luôn đánh giá cao nhiệt huyết, tài năng của nữ diễn viên trẻ: “Dù Trang mới diễn 2 vở nhưng đã chứng tỏ cô bé yêu nghề và đam mê sân khấu thế nào. Tôi nhớ khi diễn vở Xác hội, Trang nhiều lần mệt đến mức gần như suýt ngất xỉu ở hậu trường, vẫn quyết tâm lên diễn. Cô bé ra đi ở tuổi 24 quá xót xa, đáng tiếc”.

Không riêng NSND Hồng Vân, MC Đại Nghĩa, Quyền Linh, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc, Nhật Cường… cũng bị sốc khi hay tin Phương Trang qua đời. Trên trang cá nhân, Đại Nghĩa xúc động viết: “Tấm hình cuối cùng, đó là khoảnh khắc mà chúng ta sẽ không quên về một người bạn với vai diễn cuối cùng. Câu chuyện, câu thoại ấy như là một định mệnh: 'Ai cũng có một lần sinh ra và một lần chết đi. Nhưng chúng ta sống làm sao, sống như thế nào để mỗi ngày trôi qua thật là ý nghĩa'… Xem lại những bức hình này, muốn nói điều gì đó nhẹ nhàng thôi nhưng mắt thầy lại nhòe đi”.

MC Đại Nghĩa chia sẻ bức ảnh kỉ niệm cùng diễn viên Phương Trang

“Trời ơi thương quá đi… xin thắp nén hương cầu chúc em yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng”, MC Quyền Linh thảng thốt bình luận bên dưới dòng trạng thái của Đại Nghĩa

“Xin chia buồn cùng gia đình. Con ra đi thanh thản nhé”, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc viết.

Tang lễ của Phương Trang sẽ được tổ chức tại nhà riêng ở Quận 3, TP HCM. Ngày 15/2, linh cữu nữ diễn viên sẽ được đưa đến Thánh đường Giáo xứ Tân Định, sau đó được hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất