Sao & Đời Sống

Những thí sinh Đường lên đỉnh Olympia từng hụt hẫng khi ra về với… 0 điểm

Mina
Chia sẻ

"Đường lên đỉnh Olympia" là cuộc đua tri thức hồi hộp từ phút đầu cho đến giây cuối cùng. Ở đó, ẩn chứa những pha lội ngược dòng vô cùng bất ngờ và có cả những thí sinh ra về với 0 điểm.

Đường lên đỉnh Olympia là một cuộc thi kiến thức dành cho học sinh THPT trên toàn quốc được tổ chức từ năm 1999. Mỗi năm có 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, 4 cuộc thi quý và 1 cuộc thi chung. Ở mỗi một chương trình, người xem đa phần là giới trẻ và những người đam mê khám phá tri thức đều được trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc.

Nhiều khán giả vui tính cho rằng: “Đây là game show khiến người xem… đau tim không khác gì phim hành động bởi những pha lội ngược dòng vô cùng bất ngờ. Bên cạnh đó, một số thí sinh phải ra về “tay trắng””.

Ngọc Huy đã lội ngược dòng và tăng quỹ điểm lên 220 điểm.

Vào trận thi đấu tháng 2, quý 3 của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” đã chứng kiến sự tranh tài của 4 thí sinh: Bùi Đức Huy (THPT Lý Thường Kiệt, Hải Phòng), Nguyễn Ngọc Huy (THPT số 3 Tuy Phước, Bình Định), Đặng Thị Hoài Anh (THPT Ứng Hòa A, Hà Nội) và Đỗ Thị Thanh Trúc (THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang) với rất nhiều gay cấn và bất ngờ, đem lại sự hứng thú cho người xem.

Tuy nhiên, xuyên suốt các vòng thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích, Đức Huy đã có màn lội ngược dòng và về đích với số điểm cao nhất 220. Trong khi đó, Hoài Anh ngay từ khi mở đầu đã không gặp may mắn cùng tâm lý nên đã ra về với 0 điểm.

Hoài Anh không phải thí sinh đầu tiên ra về “tay trắng”, trước đó tại chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 16 (trận 5: tuần 1 - tháng 2- quý I) phát sóng 13h ngày 20/9/2015, Nguyễn Thành Lâm (THPT Phan Bội Châu, Quảng Nam) là thí sinh đầu tiên ra về với điểm 0.

Thành Lâm là thí sinh đầu tiên của chương trình ra về với điểm số 0.

Vũ Duy Long (THPT Tứ Kỳ, Hải Dương) là thí sinh thứ 2 ra về tay trắng tại cuộc thi tuần 13, quý I phát sóng ngày 15/11/2015.

Bẵng đi hơn 2 năm, đến ngày 11/2, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 18 (tuần 3, tháng 3, quý II) đã khép lại với màn tranh tài của 4 thí sinh: Nguyễn Đăng Tuấn Anh (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội), Nguyễn Thanh Lịch (THPT Phan Văn Hòa, Vĩnh Long), Bùi Ngọc Đạt (THPT Quảng Xương 2, Thanh Hóa) và Thái Khắc Đức An (THPT Đức Trọng, Lâm Đồng).

Chiến thắng chung cuộc thuộc về Tuấn Anh với số điểm 235 điểm. Thái Khắc Đức An về nhì với cách biệt chỉ 5 điểm (230 điểm). Thanh Lịch là thí sinh có kết quả chưa được như ý và ra về với “hai bàn tay trắng”.

Thanh Lịch là thí sinh đầu tiên trong Olympia năm nay ra về “trắng tay”.

Người thứ 2 không nhận được điểm nào sau khi hoàn thành 4 vòng thi là Nguyễn Thị Thủy (THPT Tôn Đức Thắng, Đồng Nai) - thí sinh trong chương trình tuần một, tháng hai, quý III. Trong cuộc thi này là sự tranh tài của 4 thí sinh Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh), Vương Trung Hiếu (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Nguyễn Thị Lan Anh (THPT Thanh Oai A, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thủy (THPT Tôn Đức Thắng, Đồng Nai).

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất