Sao & Đời Sống

Những phân cảnh cảm động lấy nhiều nước mắt khán giả nhất của bộ phim Về nhà đi con

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Có lẽ khán giả nào cũng từng rớt nước mắt khi xem tới những phân đoạn này trong 85 tập vừa qua của Về Nhà Đi Con.

Dù đã kết thúc và bước vào phần ngoại truyện, nhưng dư âm của Về Nhà Đi Con vẫn còn rất mạnh mẽ. Hãy cùng tổng kết lại các phân đoạn ”nổi da gà” nhất của Về Nhà Đi Con - từng khiến khán giả phải rơi nước mắt trong suốt 85 tập phim vừa qua nhé.

Bố Sơn gục đầu vào tường vì tuyệt vọng

Sau khi biết Anh Thư mang thai ngoài ý muốn, ông Sơn luôn nhẹ nhàng khuyên nhủ con gái đừng nghĩ quẩn nhưng với linh cảm của một người bố, ông Sơn gọi điện cho con gái và 'chết sững' khi biết Anh Thư đang chuẩn bị phá thai.

Cứ tưởng Anh Thư đã bỏ đứa bé, ông Sơn vừa đau đớn, vừa bất lực, liên tục tự trách mình đã làm gì để bây giờ các con phải chịu khổ, trong 1 năm mà 2 đứa cháu ngoại lần lượt ra đi.

Ông Sơn dằn vặt bản thân vì thương con khiến khán giả cũng đau lòng thay

Bố Sơn đi tìm và bảo Huệ “Về nhà đi con”

Khi cuộc hôn nhân của Khải và Huệ căng thẳng đến cực điểm, ông Sơn lại hiểu lầm rằng con gái làm chuyện có lỗi với chồng rồi bỏ nhà ra đi. Ông một mực không cho Huệ về nhà mình mà yêu cầu cô phải quay lại xin lỗi Khải.

Đến khi ông Sơn phát hiện ra chuyện Khải đã tệ bạc với Huệ như thế nào, ông mới hối hận mà đi tìm Huệ. Ông Sơn và cô con gái út đến tìm chỗ Huệ làm. Lúc này, ông Sơn cũng xin lỗi con gái vì đã trót nặng lời trách mắng khi chưa hiểu rõ mọi chuyện: “Về nhà đi con. Về với bố. Có sai thì cũng sai rồi, bố có nặng lời với con cũng bởi bố không làm khác được. Bố xin lỗi”. Khoảnh khắc này, không chỉ Huệ xúc động không nói nên lời mà khán giả cũng được giải tỏa bao nhiêu uất ức thay cô. Nhiều khán giả cũng bày tỏ cảm xúc cảm động và rưng rưng nước mắt trước tình cảm yêu thương con của ông Sơn.

Sau bao khổ đau mà Huệ trải qua, cuối cùng thì ông Sơn cũng hiểu và dang tay đón con gái của mình trở về nhà.

Ông Sơn hộ tống Thư vào viện vì đau đẻ, liên tục nói Có bố đây rồi.

Việc Nhã xuất hiện đã khiến Thư quá tức giận với Vũ mà bị kích động, dẫn đến sinh non đã tạo nên hiệu ứng đặc biệt cho khán giả. Trong khi vợ bị suy thai đầy đau đớn, Vũ lại vui vẻ cùng với Nhã chuẩn bị đi công tác. Cuối cùng, người bên cạnh Thư chỉ có bố Sơn.

Hình ảnh ông Sơn cũng cuống quýt đưa con vào phòng cấp cứu khiến nhiều ngừoi không cầm được nước mắt. Không có chồng ở bên, Thư bám lấy tay bố và khóc nấc vì sợ: “Bố ơi, bố đừng để con ở đây một mình”.

Cảm xúc của khán giả được đẩy lên cao trào khi ông Sơn lo lắng không yên đặt bút ký vào cam kết để Thư được mổ. Hơn ai hết, ông hiểu rằng người phụ nữ cần chồng đến thế nào vào khoảnh khắc lâm bồn. Chính vì thế, ông lo rằng bi kịch với người vợ đã khuất khi sinh Dương sẽ lặp lại với Thư.

Bảo Thanh lột tả chân thực tâm trạng đau đớn, hoang mang của người mẹ sinh non khiến nhiều người xót xa.

3 chị em bàng hoàng nhận ra cô Hạnh giống hệt mẹ mình.

Trong tập 48, cũng có một cảnh chạm đến trái tim nhiều khán giản nhất từ trước đến nay. Đó là cảnh lần đầu tiên ba cô con gái của ông Sơn được gặp cô Hạnh bán hoa.

Khi cô Hạnh bán hoa tìm đến nhà ông Sơn để đưa những bó hoa cúc ông đặt nhưng chưa kịp lấy, thì bị Thư bắt gặp. Thư cho rằng cô muốn đến tìm bố mình nên đã lớn tiếng quát mắng trước sự can ngăn của Huệ và Dương. Đúng lúc ông Sơn về bắt gặp cảnh Thư hỗn láo với cô Hạnh, nhưng Thư vẫn không ngừng lại. Thậm chí cô nàng còn ném hai bó cúc xuống đất và nói: “Nói để cô biết, nhà cháu không cần hoa của cô, chị em chúng cháu cũng không cần có thêm mẹ nữa. Tốt nhất là đừng bao giờ cô đến đây nữa”.

Lúc này cô Hạnh phải bỏ nón và khẩu trang ra để nói chuyện với Thư nhưng lại khiến Huệ - Thư - Dương bàng hoàng khi thấy cô có gương mặt giống y hệt mẹ mình.

Vừa mới còn hung hăng, giận dữ quát vào mặt cô Hạnh Thư đã chết lặng, không nói được gì nữa. Huệ thì cũng như hóa thành đá vì ngỡ ngàng. Và rồi cả hai chị em bật khóc, nghẹn ngào như những đứa trẻ tìm được mẹ sau bao ngày thất lạc. Thư liên tục gọi: “Mẹ ơi!”, và rồi Huệ òa khóc theo. Cả hai như được gặp lại chính người mẹ bao năm thương nhớ, nhưng vẫn không thể đoàn tụ cùng mẹ của mình.

Thư bật khóc sau khi Hạnh rời đi, muốn nói lời xin lỗi bố nhưng lại không thể cất thành lời.

Trong một khoảnh khắc nào đó, dường như gia đình đã được đoàn tụ. Cảnh phim cực kì sâu lắng này đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Bố Sơn từ nhà thông gia ra về, Thư chạy theo nói xin lỗi

Cao trào của bộ phim được đẩy lên đến đỉnh điểm ở tập 70 khi hôn nhân hợp đồng của Thư và Vũ vỡ lở, ông Sơn quyết định đến nhà Vũ đón Thư về.

Cảnh ông lủi thủi dắt xe ra khỏi nhà thông gia, sau đó Thư chạy theo và bật khóc chắc chắn là phân cảnh khiến khán giả của Về Nhà Đi Con phải bật khóc nức nở. Thư xin lỗi bố vì cô luôn khiến ông phải suy nghĩ, phải buồn bã.

Ông Sơn cũng khóc theo con với nỗi đau của một người cha khi thấy con không hạnh phúc. Ông ôm chặt Thư nói: “Con cũng thấy, giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều. Nhưng bố có tình yêu, tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về”.

Một lần nữa, bố Sơn lại nói “Về nhà đi con” khi biết con gái không hạnh phúc khiến Thư không cầm được nước mắt khi nghe.

Trước khi đi, ông xoa đầu Thư và dặn “Con vào đi, giải quyết hết mọi chuyện rồi về nhà với bố”. Thư chỉ biết đứng chôn chân ở cổng và bật khóc nức nở.

Đây chắc chắn là phân đoạn gây “ám ảnh” đỉnh cao nhất của Về Nhà Đi Con

Phát hiện Vũ ngoại tình, bố Sơn cay đắng gạt nước mắt để vui sinh nhật cùng Thư

Trước đó, cảnh ông Sơn nuốt nước mắt vào trong vì thương con gái cũng gây xúc động không kém.

Khi phát hiện con rể Vũ ngoại tình trong ngày sinh nhật vợ nhưng ông không thể nói ra sự thật, cũng không thể khóc trước mặt các con. Ông Sơn phải ghìm giữ tất cả những cảm giác đau đớn, cay đắng, thương con trong lòng để giữ cho con một sinh nhật vui vẻ.

Nước mắt người cha chảy vào trong đầy đau đớn. Ông nhìn Thư rưng rưng thương xót. Ông vuốt má dành cho cô con gái Thư vào cuối bữa ăn. Cái vuốt má nhẹ nhàng nhưng chứa đựng nhiều lo âu và nỗi buồn khi biết con gái mình không hạnh phúc.

Cái vuốt má của ông Sơn dành cho Thư cuối bữa ăn khiến cho khán giả không kìm được xúc động.

Bà Giang nức nở khi Thư bế cu Bon rời đi

Ghi điểm bằng sự nhân hậu, tâm lý trong cách đối đãi với con dâu, bà Giang cũng khiến người xem xót xa không kém khi chứng kiến cảnh con dâu bế cháu nội về nhà ngoại.

Bà Giang là người ủng hộ chuyện tình cảm của Thư và Vũ

Ngày Thư bế cu Bon về nhà ngoại, bà Giang cũng như đứt từng khúc ruột. Bà vuốt tóc con dâu rồi lại nghẹn lòng nhìn cháu nội, nói : “Dù thế nào con vẫn luôn là con dâu của mẹ!” mà nước mắt tuôn rơi.

Bà Giang thậm chí còn không dám ra tiễn, chỉ lẳng lặng đứng ở phía sau chứng kiến cảnh Vũ xách hành lý cho Thư. Đến khi hai mẹ con Thư lên xe đi rồi, bà Giang mới hốt hoảng, lật đật chạy ra, có lẽ không ai muốn nhìn cảnh tượng đau lòng này.

Thư nén nước mắt khi bế cu Bon rời đi.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất