Sao & Đời Sống

Đây là những nhân vật thay đổi chóng mặt, khiến khán giả 'vừa yêu đó, đã vội ghét ngay' trong Về Nhà Đi Con

Diệu Thùy
Chia sẻ

Nếu được lựa chọn, đây ắt hẳn là 3 nhân vật khiến cảm xúc của khán giả đảo chiều lên xuống, bấp bênh nhất trong "Về nhà đi con".

“Về nhà đi con” xứng đáng là bộ phim truyền hình hot nhất năm 2019. Bộ phim xoay quanh đề tài gia đình, cuộc sống “gà trống nuôi con” của ông Sơn với ba cô con gái khiến ông luôn phải đắn đo, bối rối, không biết hành xử thế nào để giúp đỡ các con.

Thành công của bộ phim có lẽ đến từ đề tài gần gũi, với dàn diễn viên tài năng, nhưng trên hết là sự dẫn dắt tài tình của các biên kịch và đạo diễn đã luôn tìm được cách đan xen một cách khéo léo các tình huống kịch tính vào mỗi tập phát sóng và biết cách lôi kéo người xem tiếp tục theo dõi những tập tiếp theo. Chính vì thế, trong suốt những tập vừa qua, 'Về nhà đi con' vẫn giữ chân được khán giả bằng cách riêng không hề nhàm chán.

“Về nhà đi con” - bộ phim đang nhận được phản hồi rất tích cực của khán giả.

Theo dõi bộ phim, khán giả sẽ liên tục bị xoay như chong chóng với các nhân vật, khiến khán giả đi qua đủ mọi cung bậc cảm xúc từ yêu sang ghét, từ thù sang thương chỉ với một nhân vật. Điều này có thể thấy rõ nhất ở ba nhân vật là Khải, Dương và Vũ.

Khải - người chồng vũ phu nhưng bản chất lại vô cùng yêu vợ.

Chắc chắn khi xem “Về nhà đi con”, người đầu tiên khiến khán giả ghét cay ghét đắng có lẽ là Khải - chồng cũ của chị gái Huệ. Thực chất bản chất Khải không xấu. Ở những tập đầu tiên của Về Nhà Đi Con, ai cũng bị Khải ”đánh lừa” khi xuất hiện với hình ảnh một anh chồng lo làm ăn, rất yêu thương và chiều chuộng vợ.

Nhưng dần dần, biên kịch đã khiến Khải lộ bản chất. Anh ta yêu vợ là thật, muốn có một cuộc sống yên bình bên vợ là thật nhưng cách hành xử của anh ta thì vô cùng sai. Khải vũ phu, cờ bạc, ghen tuông vô cớ, không có lòng tin ở vợ,… gần như tất cả những tính xấu nhất của một người đàn ông, một người chồng Khải đều có hết. Khán giả đã từng có những lời chì chiết nhất dành cho Khải, khiến Khải trở thành mặt tối mà bất kì ai nhìn vào cũng hoang mang, lo sợ về hôn nhân.

Vũ phu, cờ bạc, ghen tuông vô cớ,… tất cả những tính xấu nhất của một người đàn ông, một người chồng Khải đều có hết.

Nhờ kịch bản và cách diễn tài tình, mà Khải đã trở thành nhân vật bị ghét nhất Về Nhà Đi Con. Nhưng khi Khải bị trừng phạt như mong đợi của khán giả rồi, thì khán giả lại… động lòng khi thấy Khải trả lại tiền cho Huệ và rơi giọt nước mắt ân hận muộn màng trong tù.

Cuộc nói chuyện trong tù của Khải với Huệ có lẽ cũng lấy không ít nước mắt của khán giả, những người đã từng ghét cay ghét đắng anh ta có lẽ sẽ xóa bỏ tất cả bởi hình ảnh Khải mặc áo tù, rơi nước mắt khi gặp vợ cũ và hỏi: ”Ngoài ghê tởm, khinh rẻ, trách nhiệm, có khi nào em có một chút tình cảm với tôi không?”

Khải không ngừng mắc lỗi, gây lỗi lầm nhưng cũng đã biết sửa sai và hoàn thiện lại mình dù cái giá anh ta phải trả quá đắt. Nhưng mọi sự đánh đổi để xứng đáng, mỗi sai lầm sẽ dạy ta một bài học, khán giả có thể tin tưởng vào một Khải hoàn toàn khác sau khi nhận ra lỗi lầm của mình.

Ngoài ghê tởm, khinh rẻ, trách nhiệm, có khi nào em có một chút tình cảm với tôi không?” - câu nói đầy ân hận của Khải khiến khán giả không khỏi đau lòng.

Ánh Dương - khủng hoảng tuổi 20 và mối tình đơn phương đầu đời lỡ nhịp.

Từ đầu đến hơn giữa phim, Ánh Dương là một nhân vật rất đặc biệt. Có thể nói là được yêu thích nhất phim sau bố Sơn. Cá tính, thẳng thắn và yêu thương gia đình, điều này đã khiến Ánh Dương rất được lòng fan dù thủ vai này là một Bảo Hân có ngoại hình như tomboy, chứ không phải một cô gái hotgirl xinh đẹp nào cả.

Hay cau có, nhưng lại rất đáng yêu.

Nhưng từ khi Dương nhận ra chú Quốc - bố bạn thân là crush bao năm của mình, Ánh Dương thay đổi hoàn toàn. Từ một Ánh Dương “đầu đội trời chân đạp đất”, vui vẻ, hết lòng vì gia đình và bạn bè biến thành một cô nàng ép bản thân vào những khuôn mẫu cho hợp crush: đi giày cao gót, trang điểm lòe loẹt, hành động quá đà và 1001 câu chuỵyện ngôn tình tự vẽ ra. Sự thay đổi đó vô tình gây nên làn sóng tranh cãi lớn của người hâm mộ.

Từ một nhân vật được yêu thích, đã có lúc khán giả quay lưng với Dương, cho rằng nhân vật này quá hỗn láo khi ăn nói hỗn xược với chị chỉ vì ghen tuông và hiểu lầm Huệ cướp mất Quốc. Đỉnh điểm ở tập 60, khi Dương nói hỗn với Huệ, đã có nhiều khán giả quay sang chỉ trích cô.

Dương trở thành chủ đề tranh cãi vì thái độ hỗn láo, ăn nói hỗn xược với chị chỉ vì ghen tuông và hiểu lầm Huệ cướp mất Quốc.

Mặc dù có thể hiểu rằng ở tuổi 20, cái tuổi chưa trưởng thành mà cũng đã quá trẻ con, hành xử của Dương có thể hiểu được phần nào. Bên cạnh đó còn là mối tình đầu sau bao năm crush của cô nàng. Nhưng mọi việc cần biết giới hạn để dừng lại. Hiệu ứng chỉ trích Ánh Dương mạnh mẽ đến nỗi biên kịch phải lên tiếng giải thích để trấn an khán giả: “Tất cả nhân vật 'Về nhà đi con' đều đầy những thiếu sót. Và Ánh Dương cũng thế. Khi cô bé dành tình cảm cho một người không phù hợp, cả thế giới cô bé bị đảo lộn, cách hành xử của cô bé cũng vì thế mà vượt ra ngoài khuôn phép. Nhưng cũng như hành trình của tất cả các nhân vật 'Về nhà đi con', hành trình của Ánh Dương cũng là hành trình không ngừng sửa sai và thay đổi để tìm đến phiên bản tốt nhất của bản thân mình”. 

Tuy nhiên sau tất cả, sau cú sốc tâm lí, sau những giọt nước mắt chảy dài vào đêm mưa hôm đó, Ánh Dương đã chiếm lại cảm tình của người xem vì đã nhận ra lỗi lầm của mình và nói lời xin lỗi Huệ trong ân hận khiến khán giả yêu mến cô trở lại. Không còn một Ánh Dương hỗn láo, thơ thẩn như mất hồn vì crush nữa, sự trở lại của cô nàng được khán giả đón nhận nồng nhiệt và ngày càng yêu quý hơn.

Giọt nước mắt nhận ra lỗi lầm của Ánh Dương.

Khoảnh khắc Ánh Dương lấy lại cảm tình của khán giả.

Vũ - Chàng trai dùng cả cuộc đời mê gái và ông bố đang học cách trưởng thành vì con trai.

Nói một cách công bằng thì Vũ là chàng trai có tất cả mọi thứ mà một cô gái mong muốn: đẹp trai, nhà giàu, chịu chơi, ăn mặc chất, nói chuyện ngọt ngào… nhưng chỉ có một điểm trừ lớn nhất đó là “lăng nhăng”. Dù vậy, sự tung hứng ăn ý của Vũ và Thư ở phần đầu của phim đã khiến người xem rất thiện cảm với nhân vật này. Khán giả đã ra sức ”đẩy thuyền” Vũ Thư mặc dù vì tai nạn nên Thư mới 'dính bầu' và cái kết là cả hai lấy nhau theo hợp đồng hôn nhân, chứ chưa hẳn là vì tình yêu.

Mọi chuyện sẽ rất yên bình và thuyền Vũ Thư vẫn sẽ ra khơi nhịp nhàng, nếu như Nhã không xuất hiện. Và từ lúc này đây, khán giả đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác với Vũ. Lúc thì ghét Vũ như xúc đất đổ đi, nhưng lúc thì người ta lại thấy thương Vũ và … tiếp tục ”đẩy thuyền”.

Cứ ngỡ rằng Thư và Vũ đang bước từng bước sát gần nhau hơn thì sự xuất hiện của Nhã làm đảo lộn tất cả.

Nếu ở tập 61, Vũ khiến khán giả tức giận vì đã chửi rủa Thư không thương tiếc thì sang tới tập 62, chỉ bằng hành động Vũ bỏ Nhã (Quỳnh Nga) ở sân bay chạy thẳng đến bệnh viện thăm vợ con lại khiến nhân vật này ghi điểm trở lại. Sang tới tập 63, Vũ đang được chị em tán thưởng rầm rầm vì làm ông bố gương mẫu, thức khuya chăm con, từ chối thẳng lời mời đi ăn với Nhã để về nhà cùng con trai và vợ thì đến tập 64, “chàng trai vàng trong làng mê gái” lại làm người xem sôi máu vì bỏ con đang sốt đến với Nhã. Cái giây phút cả nhà đang lo ắng cho cu Bon cấp cứu thì thấy Vũ hớt hải bế Nhã vào cấp cứu đã khiến cho Vũ trở thành “tội đồ” thật sự của phim, khán giả “ném đá” Vũ không thương tiếc, thậm chí còn mong muốn Thư hãy rời bỏ anh ta mà trở về với bố Sơn, với các chị em.

Vũ tức giận chỉ trích Thư dù không để cho cô giải thích ở tập 61.

Để rồi sau đó, Vũ lại khiến dân tình rươm rướm với cảnh này.

Và cuối cùng, khán giả tiếp tục ghét Vũ vì cảnh này.

Đã có những phản ứng trái chiều với sự thay đổi chóng mặt của các nhân vật trong phim nhưng vẫn phải công nhận rằng những diễn biến đó, những biến đổi cảm xúc tâm lý đó khiến cho bộ phim thu hút được sự chú ý của khán giả hơn. Mọi người bị cuốn vào từng nhân vật, từng lời thoại, từng tập phim không bỏ một tập nào dù có thể họ đã biết trước các tình huống tiếp theo mà chẳng cần đợi phát sóng.

“Về nhà đi con” đang đi đến những tập cuối cùng, liệu còn có thêm những tình tiết hấp dẫn nào đang đợi khá giả? Liệu có thêm sự biến đổi chóng mặt nào nữa không? Những tập tiếp theo của bộ phim sẽ là câu trả lời ngắn gọn, súc tích và đầy đủ nhất cho mỗi chúng ta.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất