Sao & Đời Sống

Những 'cú lừa thế kỷ' và 'chống lại cả thế giới' gây sốt trong chương trình Ai Là Triệu Phú

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Trong chương trình "Ai là triệu phú" chỉ có tri thức là đúng còn lại một số quan điểm như "đa số thắng thiểu số" thường xuyên bị phá vỡ.

“Ai là triệu phú” là gameshow được nhiều khán giả yêu thích. Sân chơi này mang lại nhiều kiến thức bổ ích. Tuy nhiên, người chơi của chương trình cũng từng gặp phải không ít tình huống gây tranh luận trên mạng xã hội.

“Cú lừa thế kỷ” của 100% khán giả

Trong số phát sóng mới nhất của “Ai là triệu phú”, người chơi Nguyễn Thu Huyền (26 tuổi, đến từ Thanh Hóa) đã gặp phải màn trợ giúp “dở khóc dở cười” đến từ các khán giả trong trường quay.

Với câu hỏi số 7: “Thác Khe Vằn nằm ở tỉnh nào của nước ta?” gồm 4 đáp án: A: Thanh Hóa, B: Lai Châu, C: Hà Giang, D: Quảng Ninh.

Người chơi Nguyễn Thu Huyền bị 100% “lừa”.

Thu Huyền khẳng định sẽ loại bỏ đáp án Thanh Hóa và phân vân giữa 2 phương án Lai Châu và Hà Giang nhưng cả hai đều bị loại sau quyền trợ giúp 50:50 của chương trình.

Cô gái xứ Thanh tiếp tục chọn quyền trợ giúp từ khán giả trong trường quay và được 100% khán giả tư vấn chọn phương án A. Trước đó, Huyền khẳng định Khe Vằn không nằm ở Thanh Hóa nhưng cô lại tin tưởng lựa chọn theo sự trợ giúp của khán giả.

Thật đáng tiếc cho cô gái xứ Thanh khi MC Phan Đăng thông báo đáp án D - Quảng Ninh mới là đáp án chính xác của chương trình.

Một lần nữa quan điểm “đa số thắng thiểu số” bị chương trình phá vỡ. Lộ rõ sự tiếc nuối, Thu Huyền ngậm ngùi ra về ở câu hỏi thứ 7 với mức thưởng 2 triệu đồng.

Cô gái một mình “chống lại cả thế giới”

Trái ngược với Thu Huyền, Đặng Thu Thảo được mệnh danh là “người chơi cứng nhất năm” sau khi lựa chọn kết quả khác với 100% khán giả trong trường quay.

Vào câu thứ 8 với thử thách tìm ra 1 nhân vật không nằm trong danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất với thế giới trong năm 2018 do tạp chí Time bình chọn, Thảo đã sử dụng quyền trợ giúp.

100% khán giả đều lựa chọn đáp án C.

Sau khi quyết định dùng phương án loại 50:50 đáp án hiện có và đáp án còn lại 2 cái tên là: Thủ tướng Jacinda Ardern và Tổng thống Vladimir Putin. Lúc này, cô quyết định tiếp tục sử dụng sự trợ giúp hỏi ý kiến khán giả trường quay. 100% số người có mặt trong trường quay đều chọn đáp án C.Thủ tướng Jacinda Ardern.

Sau khi gửi lời cảm ơn tới khán giả, cô lập luận rằng đôi khi đám đông chưa hẳn là chân lý, cô đã xem nhiều trường hợp như thế trong “Ai là triệu phú” nên quyết định chọn ngược lại với số đông như… “một mình chống lại cả thế giới”.

Cuối cùng, tổng thống Vladimir Putin chính là người không có mặt trong top 100 người ảnh hưởng. Thảo đã giành được quyền bước lên câu hỏi thứ 9 nhờ quyết định sáng suốt của mình.

“Thánh nhọ” dùng cả 4 sự trợ giúp cho một câu hỏi nhưng vẫn trả lời sai

Trong khi Thu Thảo “chống lại cả thế giới” để bước lên câu hỏi số thì người chơi trong số tối ngày 14/8 vừa qua lại bị “cả thế giới chống lại”. Anh đã vuột mất 6 triệu đồng trong chương trình sau khi dùng hết 4 sự trợ giúp bao gồm hỏi ý kiến khán giả trường quay, hỏi tổ tư vấn, chọn 50/50 và cuối cùng là gọi điện thoại cho người thân mà vẫn trả lời sai.

Câu hỏi trên hỏi về vị vua cuối cùng của triều nhà Mạc. Do không chắc chắn nên người chơi đã quyết định lựa chọn phương án hỏi ý kiến khán giả trong trường quay.

52% khán giả đã chọn phương án A. Tuy nhiên, để chắc ăn người chơi đã dùng thêm phương án hỏi tổ tư vấn tại chỗ. 3 người đều chọn phương án B!

Trước đó, 28% khán giả chọn B nhưng 3 khán giả trong tổ tư vấn tại chỗ lại chắc chắn B mới là đáp án đúng. Điều này khiến người chơi tiếp tục phân vân và quyết định chọn phương án 50:50. Cuối cùng cả A và B đều sai, người chơi bắt đầu hoang mang. Quan điểm “số đông luôn đúng” dường như không tồn tại được ở chương trình này.

Cuối cùng, người chơi đành phải sử dụng sự trợ giúp cuối cùng là gọi điện thoại cho người thân. Tuy nhiên, do thời gian quá ngắn nên cũng không thể có được đáp án. Kết quả sau một hồi phân vân giữa 2 đáp án, người chơi đã trả lời sai. Có lẽ thần may mắn đã quên tên anh chàng này!

Dùng trợ giúp ngay câu hỏi đầu tiên

Trong phần thi của người chơi tên Tiền (26 tuổi, kỹ sư hóa dầu đến từ Bình Định), anh đã sử dụng sự trợ giúp từ khán giả ngay ở câu hỏi đầu tiên: “Đâu là tên một loại mũ?

Các đáp án được đưa ra là A: Lưỡi hái, B: Lưỡi trai, C: Lưỡi lê, D: Lưỡi rắn”.

Phân vân, người chơi đã dùng đến sự trợ giúp đầu tiên là nhờ khán giả trong trường quay. 100% khán giả chọn đáp án đúng là “B: Lưỡi trai”. Anh Tiền đã vượt qua câu này và tiếp tục tham gia chương trình.

Phần thi của kỹ sư hóa dầu từng khiến dân mạng xôn xao, tranh luận. Bên cạnh ý kiến cho rằng người chơi thiếu kiến thức cơ bản, một số người bênh vực anh. Họ cho rằng mỗi vùng miền có một cách gọi riêng. Việc không biết “mũ lưỡi trai” là bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất