Sao & Đời Sống

Những bức ảnh đẹp nhất ngày khai trường trên cả nước: Nơi rực rỡ cờ hoa, chỗ đơn sơ giản dị bên bờ suối

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Trên khắp mảnh đất chữ S hôm nay từng bừng, rộn ràng không khí ngày tựu trường. Từ nơi biên giới đến hải đảo xa xôi, từ nông thôn đến thành thị, học sinh các địa phương đều hân hoan trở lại trường học sau những tháng dài nghỉ hè.

Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước đã khai giảng năm học mới 2018-2019.

Trên khắp mảnh đất chữ S hôm nay từng bừng, rộn ràng không khí ngày tựu trường. Từ nơi biên giới đến hải đảo xa xôi, từ nông thôn đến thành thị, học sinh các địa phương đều hân hoan trở lại trường học sau những tháng dài nghỉ hè.

Đáng chú ý nhất là lễ khai giảng ở những vùng đất chịu ảnh hưởng của mưa lũ. Nước dâng cao rồi rút đi đã khiến nhiều ngôi trường chìm lấp trong bùn đất. Để kịp khai giảng, hôm nay có trường học sinh phải dự lễ tựu trường bên bờ suối trong khi đó, một số nơi khác, thầy cô và học trò phải khai giảng ở nơi mượn nhờ địa điểm.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng về lễ khai giảng 5/9:

Tại Hà Nội

Hòa chung không khí khai giảng trên cả nước, hôm nay hàng triệu học sinh trên toàn TP Hà Nội cũng dự lễ khai giảng, chính thức bắt đầu năm học mới. Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, lễ khai giảng ở nhiều trường được tổ chức đơn giản, ý nghĩa với mục đích giảm tải cho học sinh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng tại trường THPT Chu Văn An, Hà Nội Ảnh: Dân trí.

Học sinh THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) “quẩy” hết mình cùng các tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng đầu năm học.

Khung cảnh vui nhộn trong lễ khai giảng ở THPT chuyên Ngoại ngữ.

Ảnh: Vũ Khánh Thành.

Ghi nhận của PV tại trường THPT Việt Đức.

Nữ sinh Hai Bà Trưng rạng rỡ trong lễ khai giảng năm học mới.

Lễ khai trường của thầy và trò trường Lương Thế Vinh.

Đây là lễ khai giảng đầu tiên trường Lương Thế Vinh thiếu vắng bóng dáng thầy Văn Như Cương. Ảnh: Zing.vn

Lễ khai giảng cực vui nhộn và rực rỡ sắc màu tại TP.HCM

Tại TP .HCM, sáng nay trường THPT Lê Hồng Phong vinh dự đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng năm học mới. Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, TP.HCM đã mạnh dạn đề xuất những giải pháp sáng tạo, có tính đột phá, mang tính đặc thù, phá vỡ các rào cản về cơ chế, chính sách, trong đó có các cơ chế, chính sách liên quan đến giáo dục đào tạo nhằm mang lại hiệu quả tích cực, thực chất.

Ngoài THPT Lê Hồng Phong, hôm nay hàng triệu học sinh trên địa bàn TP.HCM cũng háo hức dự lễ khai giảng đầu năm học. Không khí tại đây vô cùng sôi động. Ở một số trường, học sinh còn ghi lại nhiều bức hình chụp đầy tinh nghịch, phá cách và rực rỡ sắc màu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM. Ảnh: VOV.

Những hình ảnh đáng yêu của học sinh Sài Gòn ngày tựu trường. Ảnh: Zing.vn

Ảnh: Zing.vn

Ảnh: Zing.vn

Những hình ảnh lễ khai trường ở THPT Lê Hồng Phong.

Ảnh: Dân trí.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới tại Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, năm nay trường Tiểu học Phù Đổng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vinh dự đón Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đến dự lễ khai giảng.

Năm nay, không khí khai trường tại TP Đà Nẵng cũng hết sức sôi động, náo nhiệt, các trường từ cấp mầm non đến THPT đều khai giảng đúng lịch ngày toàn dân đưa trẻ tới trường.

Sau khi tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đánh trống khai giảng năm học mới Ảnh: Zing.vn.

Học sinh Đà Nẵng dự khai giảng.

Ảnh: Dân trí.

Xúc động lễ khai giảng ở vùng rốn lũ

Tại Thanh Hóa, mưa lũ đã khiến lễ khai giảng của nhiều trường ở các huyện miền núi bị xáo trộn. Để kịp tổ chức lễ khai trường, Sở GD&ĐT tỉnh này đã yêu cầu gộp 3 cấp học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) tại một điểm trường chính ít thiệt hại nhất để để tổ chức khai giảng. Đối với những vùng bị ảnh hưởng nặng có thể cho học sinh tạm nghỉ, không phải đến điểm trường trung tâm dự khai giảng.

Hôm nay, nhiều trường chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại Thanh Hóa vẫn khai giảng theo đúng kế hoạch song gộp chung với các trường THCS và mầm non. Lễ khai giảng đặc biệt này được tổ chức chung ở hội trường của UBND xã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Lễ khai giảng ở Thanh Hóa. Ảnh: Zing.vn

Tại Lai Châu, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, học sinh phải khai giảng bên bờ suối khiến nhiều người chỉ vừa nhìn những bức ảnh chụp vội đã thấy thương trào nước mắt. Trên mạng xã hội, loạt ảnh học sinh khai trường tạm bợ đã nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo mọi người.

Được biết, cảnh tượng học sinh khai trường bên bờ suối diễn ra tại Nậm Ngà - một trong những điểm trường khó khăn nhất của Mường Tè, Lai Châu.

Lễ khai giảng bên bờ suối gây xúc động ở Lai Châu.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất