Sao & Đời Sống

Nhức mắt với những trang phục phản cảm khi đến chùa trong dịp đầu xuân năm mới

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chùa chiền là nơi linh thiêng, tôn nghiêm nhưng rất nhiều người khi đến đây vẫn ăn mặc hở hang, phản cảm.

Tết Nguyên đán là dịp người người nhà nhà đi lễ chùa đầu năm để cầu bình an, may mắn. Sẽ không có gì đáng nói nếu như không có những bộ phận các bạn trẻ ăn mặc hở hang, “thiếu vải” đến nơi trang nghiêm, linh thiêng như đền chùa. Trong khi đó, hầu như ở tất cả các chùa, ban quản lí đều để bảng nhắc nhở mọi người không được mặc quần, váy ngắn khi vào chùa.

Mới đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ những hình ảnh phản cảm của những cô gái trẻ, thậm chí còn có những người ở lứa tuổi trung niên vẫn chọn bộ cánh không hề phù hợp khi đến dâng hương ở cửa chùa dịp đầu năm mới.

Người phụ nữ này đến một nơi tôn nghiêm mà chọn trang phục “thiếu vải” thế này đây.

Mặc dù ở hầu hết các ngôi chùa đều có biển cấm rõ ràng như thế này.

Ngay sau khi những hình ảnh này đăng tải, đã lập tức thu hút sự quan tâm và phẫn nộ của dư luận. Tất cả ý kiến đều chỉ trích sự phản cảm quá đáng này. Nickname Thúy Bùi bình luận: “ Cạn lời luôn, không hiểu sao mà cô này trông cũng lớn tuổi rồi mà ăn mặc lố lăng thế nhỉ? Cúng kiếng kiểu này có khi còn bị phạt cho cả năm không làm ăn gì được ấy. Rõ là khổ!”.

“Ý thức quá kém, không thể bênh vực ở một điểm nào cả.Tự mình làm xấu mình thôi, gu thời trang đến chùa như thế này thì chắc bình thường ăn mặc cũng ghê gớm lắm. Đến nơi linh thiêng mà khoe da khoe thịt gần hết thế này?”, Q.T bình luận.

Một cô gái trẻ cũng ăn mặc hở hang, lộ nội y khi đến chùa lễ đầu năm.

Cô gái áo vàng này còn mang cả thời trang giấu quần đến chùa.

Lại là váy ngắn… Nhiều người lại phải lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh: FB

Dường như mọi biển cấm, biển nhắc nhở tại cửa chùa đều trở nên vô nghĩa với những người này.

Bên cạnh đó những ý kiến bức xúc, phẫn nộ trước những bộ trang phục phản cảm, rất nhiều người cũng nêu ý kiến cho rằng ban quản lý đền, chùa nên có những hành động nghiêm khắc để xử phạt những người thiếu ý thức, không chỉ riêng ăn mặc phản cảm mà còn cả tình trạng đốt hương nhang, hóa vàng bừa bãi, xả rác, chen lấn xô đẩy… vốn xảy ra đã nhiều năm mà chưa thể chấm dứt.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất