Sao & Đời Sống

Nhìn sến súa vậy thôi nhưng đã có thời những phụ kiện làm đẹp này khiến phái đẹp 8-9X phát cuồng

Tùng Chi
Chia sẻ

Kẹp con bướm, kẹp tăm nhiều màu, dây cột bèo nhún,... là những món phụ kiện hội con gái 8X, 9X từng đòi mẹ mua để làm điệu. Giờ đây có ai còn nhớ không?

Năm 2005, nhà vô địch đua xe đạp Lance Amstrong kết hợp cùng 1 hãng đồ thể thao có tiếng sản xuất những chiếc vòng cao su với dòng chữ LiveStrong. Nó mang ý nghĩa ủng hộ những bệnh nhân ung thư. Màu vàng tượng trưng cho niềm hy vọng, sự dũng cảm, lòng kiên trì chiến đấu chống lại bệnh tật. Tuy nhiên với kiểu dáng đơn giản, thời trang, chiếc vòng này nhanh chóng được giới trẻ trên khắp thế giới săn lùng. Đã có thời, nó trở thành thứ mà các bạn nữ không thể thiếu mỗi khi bước ra đường.

Đối với những cô nàng điệu đà, khuyên tai là thứ phụ kiện không thể thiếu. Nhưng phải làm sao khi quy định của trường không cho phép nữ sinh đeo trang sức? Những đôi “khuyên tai sticker” là một giải pháp an toàn cho những cô nàng thời thượng. Vừa nhiều màu sắc, kiểu dáng, vừa dễ dàng đeo-tháo, thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh và trang phục.

Mang ý nghĩa may mắn và tình bạn, vòng tay luckycharm từng một thời khiến phái nữ “điên đảo”. Khi yêu quý một người bạn nào đó, chỉ cần tặng họ một chiếc “charm” thay cho lời chúc may mắn. Vòng tay của ai càng có nhiều móc “charm”, điều đó cho thấy chủ nhân càng được nhiều người yêu mến.

Một trong những món đồ “xa xỉ” của thế hệ 8X, 9X là những chiếc kẹp tóc con bướm gắn đá cườm lấp lánh, phần cánh rung rinh mà mỗi lần bước đi lại dập dìu như đang đập cánh. Khỏi cần phải nói cũng biết đây là phụ kiện làm đẹp được hội con gái hồi đấy yêu thích đến thế nào.

Trò chơi với hình vẽ Thủy thủ Mặt trăng và những bộ trang phục thời thượng bằng bìa cứng được coi là game “Ngôi sao thời trang” của thời điểm 1995-2002.

Thay vì những sợi tóc ánh kim, chiếc kẹp tóc gắn hạt cườm và lông vũ này được coi là điểm nhấn phong cách cho những cô nàng cá tính.

Những chiếc huy hiệu nhỏ bé, tròn xinh và đầy màu sắc đến nay vẫn được đông đảo giới trẻ yêu thích.

Chun cột bèo nhún: Loại chun cột tóc điệu đà này được dùng để côt kiểu tóc đuôi ngựa xinh xắn, khi không cột tóc có thể lấy làm vòng tay rất “thời thượng.

Kẹp bấm kim loại: Chắc chắn đây là một trong những món đồ quen thuộc nhất với các 8X, 9X. Kẹp bấm thường có thiết kế trơn, màu đen giúp cố định phần mái gọn gàng. Những bạn gái điệu hơn sẽ dùng kẹp màu hoặc gắn họa tiết nhựa xinh xinh.

Kẹp tóc dọc: Cấu tạo với 2 thanh răng cưa, chiếc kẹp tóc tiện lợi này giúp các bạn gái cố định mái tóc đuôi ngựa chỉ với 1 thao tác bấm duy nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất