Sao & Đời Sống

Nhật Minh 'google' chuẩn bị chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Phan Đăng Nhật Minh, quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 và được mọi người đặt cho biệt danh “Cậu bé Google” sẽ bước vào cuộc thi THPT quốc gia 2018 cuối tháng 6 này.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 còn hơn 1 tuần nữa sẽ diễn ra, đây là kỳ thi đại học đầu tiên của thế hệ 2k. Nhắc tới thế hệ 2k, chắc hẳn chúng ta không thể quên được chàng trai được mệnh danh là cậu bé “Google” khi đăng quang đường lên đỉnh Olympia 2017.

Thời điểm trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 cùng suất học bổng du học Úc trị giá 35 ngàn USD, Phan Đăng Nhật Minh là học sinh của lớp 11A3 Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Thời điểm trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2017, Phan Đăng Nhật Minh là học sinh của lớp 11A3 Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Sau cuộc thi đường lên đỉnh Olympia, Nhật Minh không lên đường sang Úc ngay mà hoàn thành nốt chương trình THPT tại Việt Nam trước khi lên đường du học.

Trong thời gian này, Nhật Minh cho biết như các thí sinh lớp 12 khác, thời điểm này em đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Được biết, “cậu bé Google” kết thúc năm học lớp 12 với xếp loại học lực loại giỏi. Tuy nhiên, Nhật Minh cho biết, nhiều khả năng em sẽ theo học ĐH ở Úc chứ không học tại Việt Nam. Do chỉ cần đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, nên Nhật Minh chia sẻ em cũng không quá áp lực với kỳ thi sắp tới.

Trong thời gian này, Nhật Minh cho biết như các thí sinh lớp 12 khác, thời điểm này em đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Sau khi đủ điều kiện và hoàn tất tốt nghiệp THPT, Nhật Minh mới chính thức làm việc với phía trường ĐH của Úc liên quan đến việc đi du học.

Nhật Minh dự định sẽ du học ngành thiên về nghiên cứu khoa học, đó là ước mơ từ nhỏ của cậu bạn.

Tuy vậy, trong phiếu đăng ký dự thi và xét tuyển của mình em vẫn đăng ký 2 trường đại học của Việt Nam, tuy nhiên nam sinh cũng xin phép được giữ bí mật về thông tin này. Sau khi đủ điều kiện và hoàn tất tốt nghiệp THPT em mới chính thức làm việc với phía trường ĐH của Úc liên quan đến việc đi du học.

Bà Nguyễn Thị Gái - mẹ Nhật Minh - chia sẻ cậu bạn sẽ học thiên về nghiên cứu, đó là ước mơ từ lâu của Minh. Được truyền cảm hứng từ thần tượng - nhà khoa học người Anh Isaac Newton Jr, nam sinh muốn cống hiến những gì mình biết cho xã hội, quê hương.

Phan Đăng Nhật Minh từng giành quán quân chương trình Chinh phục, Nhà vô địch năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2017, nhận giải thưởng do các kênh truyền hình vinh danh: một trong 5 tấm gương học tập truyền cảm hứng (VTC14), một trong 10 gương mặt “truyền lửa” (VTV6).

Mới đây, Nhật Minh được đề cử ở hạng mục “Nhân vật của năm”, VTV Awards 2017 - Giải thưởng tôn vinh những chương trình và con người để lại dấu ấn trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất