Sao & Đời Sống

Nhập viện cấp cứu vì nhồi máu cơ tim, sức khỏe NSND Kim Cương giờ ra sao?

Quang Ngọc
Chia sẻ

NSND Kim Cương đột ngột lên cơn khó thở vào sáng 21/9. Sau đó, bà nhanh chóng được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Thông tin NSND Kim Cương nhập viện cấp cứu vì lên cơn đau tim vào sáng 21/9 khiến không ít người hâm mộ nữ nghệ sĩ lo lắng. Được biết, hiện tại tình trạng sức khỏe của NSND Kim Cương đã tạm thời ổn định và qua cơn nguy kịch.

Theo chia sẻ mới nhất từ người nhà NSND Kim Cương, bác sĩ chẩn đoán nữ nghệ sĩ bị nhồi máu cơ tim dẫn đến thắt ngực, khó thở. Tuy nhiên sau khi được điều trị, sức khỏe của bà đã khá hơn nhưng vẫn còn yếu. Hiện NSND Kim Cương đã được ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt sẽ tiếp tục nằm viện theo dõi cho đến khi bác sĩ chuyên khoa cho xuất viện.

NSND Kim Cương đang điều trị tại một bệnh viện ở TP HCM. (Ảnh: Thanh Hiệp)

Được biết, cách đây 10 năm nữ nghệ sĩ từng mắc bệnh nhồi máu cơ tim và bị đau thắt ngực. Vì vậy, các bác sĩ đã khuyến cáo bà không được làm việc quá sức, có hại cho sức khỏe. “Lần này thì tôi cần phải dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, dù công tác xã hội còn nhiều thứ đang chờ tôi lo. Bác sĩ nói tôi không được làm việc nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Sáng nay tôi bỗng nhiên bị khó thở. May được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời”, NSND Kim Cương chia sẻ với Zing.

Ở tuổi 82, NSND Kim Cương vẫn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội. Cách đây không lâu, bà đích thân vào viện thăm diễn viên Mai Trần khi biết ông phải phẫu thuật tắc mạch máu lên não.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, năm 18 tuổi, NSND Kim Cương bắt đầu làm quen với sân khấu bằng vai đứa con trong vở Quan Âm Thị Kính. Năm 1950, nữ nghệ sĩ được mệnh danh là “kỳ nữ” với vai diễn trong Giai nhân và Ác quỷ. Sau đó, bà lập đoàn kịch nói đầu tiên ở Sài Gòn.

Ngoài ra, tên tuổi Kim Cương được nhiều khán giả biết đến và mến mộ qua các vai diễn nổi tiếng trong những tác phẩm như: Lá sầu riêng, Trà hoa nữ, Tôi làm mẹ… Nghệ sĩ Kim Cương từng nhận nhiều giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên đóng nhiều vai chính nhất của Đại hội điện ảnh Sài Gòn (1973), Nữ diễn viên xuất sắc của Đại hội điện ảnh Á châu (1974), Huân chương Lao động hạng Nhì (2009)… Năm 2012, bà được vinh danh là nghệ sĩ nhân dân.

Năm 2016, NSND Kim Cương xuất bản cuốn hồi ký mang tên Nghệ sĩ Kim Cương - Sống cho người, sống cho mình kể về những câu chuyện trong cuộc sống và chặng đường hoạt động nghệ thuật của bà.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất