Sao & Đời Sống

Nghi vấn chuyện lời lãi mâm cua dì Ba lên gần chục triệu/ngày, người phụ việc mâu thuẫn đòi nhờ pháp luật giải quyết

Long Anh
Chia sẻ

Ngày 29/10 vừa qua, Youtube xuất hiện một đoạn clip ghi lại cuộc trò chuyện của một bạn youtuber với cô Thúy về vấn đề lời lãi của mâm cua dì Ba.

Mâm cua hấp bạc triệu của dì Ba đã 33 năm nay gắn bó với người Sài Gòn, với con hẻm 565 Nguyễn Trãi (Q.5) và gần đây bắt đầu nổi tiếng trên mạng cũng như báo chí.

Dù có giá cả đắt hơn thị trường nhưng mỗi ngày đều có 3-4 người thay nhau phát phiếu, bán, cân kí, thu tiền rồi ghi hóa đơn cho tất cả mọi người. Khi mâm cua hấp vừa đặt xuống khoảng chừng 15 phút là đã bay sạch hàng chục kí.

Thậm chí những người ở Cà Mau (thủ phủ về cua) cũng lặn lội hàng trăm cây số lên Sài Gòn để mua món cua “đặc sản” của dì Ba.

Mâm cua 33 năm tuổi của dì Ba đã quá quen thuộc với người Sài Gòn.

Nhiều người còn thương cảm kể cho nhau về hoàn cảnh của bà chủ mâm cua. Được biết, dì Ba sống trong một căn nhà nhỏ khoảng gần 15m2 nằm trong một con hẻm ngoằn ngoèo trên Quốc lộ 50 (quận 8).

Chồng và con dì mất đã lâu nên chỉ còn phận già neo đơn ở tuổi gần đất xa trời, lủi thủi một mình, mưu sinh với nghề bán cua sống qua ngày. Hàng ngày, 3-4 người hàng xóm sang phụ dì nấu cua vì thương phận dì một mình vất vả.

Khi đang nổi tiếng rần rần, đầu tháng 9 vừa mâm cua dì Ba bất ngờ bị tố “bán cua thúi quắc không có miếng thịt nào”. Đoạn clip ghi lại một người phụ nữ mua cua đến tận hàng của dì lớn tiếng được lan truyền trên mạng xã hội, nhưng dân mạng lại lên án gay gắt cách ứng xử của người này.

Sau ầm ĩ cua thúi, độ hot của mâm cua không những không thuyên giảm mà khách xếp hàng ở hẻm 565 Nguyễn Trải còn đông đúc hơn xưa.

Dì Thúy - người bán phụ thời gian gần đây có mâu thuẫn với dì Ba.

Tưởng mọi chuyện đã kết thúc ở đó thì mới đây lại có sự việc lùm xùm liên quan đến mâm cua của Dì Ba. Cụ thể là cô Thúy, người đã phụ dì Ba bán cua gần 2 tháng rưỡi cũng là người trực tiếp giúp dì Ba giữ tiền lời lãi mỗi ngày nay công khai chia tay, chấm dứt không phụ dì Ba bán cua nữa. Người phụ nữ này cũng là người đứng ra nhận tiền ủng hộ của những Việt kiều gửi đến cho dì Ba.

Sẽ chẳng có chuyện gì nếu cô Thúy đã “làm lớn chuyện” và vấn đề này đã không thể rõ ràng được khi chỉ có 2 người. Sau đó, dù cô Thúy và dì Ba đã có cuộc nói chuyện trước đông người dân nhưng dường như chưa thể giải quyết.

Clip cô Thúy đòi nhờ đến pháp luật can thiệp mâu thuẫn chuyện bán cua của mình và dì Ba.

Ngày 29/10 vừa qua, Youtube xuất hiện một đoạn clip ghi lại cuộc trò chuyện của một bạn youtuber với cô Thúy về vấn đề lời lãi của mâm cua dì Ba. Trong đoạn trò chuyện cô Thúy cho hay: “Lời một ngày khi cô nói chỉ dám nói là 500 - 700 nghìn đồng, nhưng thực tế không phải như vậy, thực tế ra tiền lãi có ngày lên tới 8 - 9 triệu đồng”. Sau đó cô còn khẳng định, giờ cô chỉ muốn giải quyết mọi thứ trên tòa và không nói gì thêm nữa.

Dù chưa rõ thực hư của câu chuyện ra sao nhưng có vẻ câu chuyện quanh lùm xùm của mâm cua nổi tiếng Sài Gòn này chưa có hồi kết.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất