Sao & Đời Sống

Nghị lực của chàng công tử 'nhà giàu vượt khó', bị bán cho gia đình khác làm con nuôi 'ở đợ'

Bánh Mì
Chia sẻ

Từ một chàng công tử con nhà có điều kiện, nay phải chạy trốn giang hồ cho vay nợ, bị nhà trường đòi tiền học phí, vay nặng lãi cho mẹ chữa bệnh, bị vợ bé của bố cho người đến đánh... Nếu bạn thấy mình khổ, hãy nghe chàng trai 18 tuổi này kể về cuộc đời mình!

Đăng Hưng cậu học sinh lớp 12, trường THPT Trần Phú, TP.HCM từng là một chàng trai sinh ra trong gia đình có điều kiện. Gia đình có công ty riêng, có thể nói cuộc sống trước đây của Hưng ở trong “nhung lụa”.

Khó khăn ập đến khi cậu bé này học lớp 6. Công ty của bố Hưng bị phá sản, lừa gạt tiền bạc. Cả gia đình Hưng phải sống trong nợ nần. Cũng từ đó, cuộc sống qua con mắt của cậu bé non nớt là vô vàn những đắng cay.

Tài sản mất trắng, bố mẹ ly hôn, Hưng bị trầm cảm bởi cuộc sống quá đỗi cơ cực. Chàng “công tử” ngày nào giờ đây phải đi bưng bê kiếm từng đồng bạc lẻ còn mẹ của Hưng đã phải giấu con đi bán vé số và chạy trốn khỏi vòng vây của chủ nợ mỗi ngày.

Trong suốt nhiều năm sau đó kể từ khi gia đình Hưng bị vỡ nợ, anh chàng đã phải trải qua nhiều khó khăn đến mức cùng cực. Không những bị chủ nợ đi theo chặn đường đánh, ở cái tuổi 16, chàng trai này đã cả gan đi vay nặng lãi để có tiền chưa bệnh cho mẹ. Cuộc sống đã quá khó khăn em còn bị bắt cóc, bị cướp và lừa gạt bởi người thân.

Thậm chí em còn bị bán cho những cặp vợ chồng hiếm muộn và họ coi em như người ở đợ. Mọi sự cố gắng em đều phải làm một mình vì mẹ đau ốm, anh trai không có khả năng lao động. Nghe Hưng chia sẻ đến đây, liệu có ai thắc mắc: Cha em ở đâu?

Đáng buồn thay, người cha kể từ khi gặp chuyện đã trở trên bê tha. Ông rượu chè nhiều hơn và đánh đập mẹ của Hưng. Sau khi ly hôn, ông có vợ bé. Vì cha của Hưng vẫn chu cấp cho hai anh em khiến cô vợ bé không hài lòng. Hai anh em Hưng và mẹ đã bị cô ta cho người đến đánh…

“Khoảng một năm mấy trở về trước, cô vợ bé của ba em có dắt người lên buộc mẹ em ký giấy lần 2. Trong giấy đó có cái là: Ba sẽ không chu cấp bất cứ thứ gì cho con hết. Mẹ em không chịu và người ta kêu người đánh mẹ em, đánh luôn cả em với anh em…”

Hưng kể về bi kịch cuộc đời mình

Mặc dù đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và cố gắng nhưng những người xung quanh nhìn vào Hưng lại đều cho rằng cậu ăn chơi, đua đòi ngay cả khi gia đình đã phá sản.

Lên cấp 3, Hưng kiếm tiền từ việc phụ người ta may dép, đây là công việc bán thời gian em làm sau những giờ học. 3 năm miệt mài vừa học vừa làm, Hưng tích góp được 50 triệu, số tiền cậu dành dụm cho tương lai.

Ước mơ của chàng trai là được theo học ngành Tâm lý của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn hoặc khoa Tâm lý ở Đại học Sư Phạm. Và em vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để thực hiện được ước mơ đó.

Hưng đã phải cố gắng để tồn tại nhưng lại luôn bị mang tiếng là ăn chơi.

Clip được đăng tải trên Fanpage của Mùa Én - chương trình từ thiện thường niên do ngành Marketing trường Đại học Hoa Sen (TP.HCM) tổ chức. Sau ít ngày chia sẻ, clip nhận được 12.000 lượt like, hơn 300.000 lượt xem và gần 7.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Chia sẻ câu chuyện đầy bi kịch của cuộc đời mình. Hưng muốn “được góp phần thức tỉnh những sức sống đang ngủ quên trong chúng ta, đó mới là nguồn sống duy nhất có thể giúp đỡ được hoàn cảnh của bản thân“.

“Cho dù cuộc sống đã buộc bạn đối mặt với những biến cố kinh khủng thế nào, sẽ luôn có một con đường để bạn vượt qua, bằng chính ý chí và sức lao động của mình. Khi và chỉ khi bạn chuẩn bị cho bản thân một nghị lực kiên cuờng, một tinh thần thép cộng huởng với sức lao động của bản thân, bạn có thể bức phá mọi rào cản.”

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất