Sao & Đời Sống

Nghệ sĩ Việt đăng ký hiến tạng khi qua đời và những câu chuyện ý nghĩa đằng sau

Nguyễn Du
Chia sẻ

Hành động tình nguyện hiến tạng của các sao Việt được xem là nghĩa cử vô cùng cao đẹp. Đặc biệt khi nghe qua lý do khiến các sao quyết định làm điều này càng truyền cảm hứng cho nhiều người.

Vào năm 2007, luật hiến tạng cho y học sau khi qua đời tại Việt Nam nhận được sự chú ý từ phía cộng động. Nhiều người cho rằng việc làm này sẽ mang lại cơ hội sống cho những người tưởng chừng không còn hy vọng.

Đến nay, không ít nghệ sĩ Việt đã đăng ký hiến tạng. Đặc biệt, đằng sau hành động cao đẹp này còn là những câu chuyện cảm động, chứa nhiều ý nghĩa của sao Việt.

Diễn viên Việt Trinh 

Việt Trinh chia sẻ rằng sau những chuyến đi từ thiện của mình, cô đã thấy được rất nhiều mảnh đời khó khăn và bản thân nữ diễn viên muốn giúp đỡ những hoàn cảnh đó bằng sức lực của mình.

Diễn viên Việt Trinh hoàn tất thủ tục đăng ký hiến tạng

Có thời điểm, cô vẫn còn e ngại vì quan niệm truyền thống là chết thì phải nguyên vẹn. Nhưng vô tình “Người đẹp Tây Đô” xem được clip của một người vợ hiến tạng cứu chồng và cứu sống thêm rất nhiều người khác đã khiến nữ diễn viên quyết định thực hiện việc đăng ký hiến tạng vào năm 2019. Người đẹp còn cho rằng việc hiến tạng là một hành động mang ý nghĩa vô cùng lớn lao khi ta qua đời.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Gần đây, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh cũng đã có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để thực hiện việc đăng ký hiến tạng. Theo đó, người đẹp mong muốn việc làm của mình sẽ lan rộng đến cộng đồng.

Nàng hậu 23 tuổi cho biết động lực giúp cô thực hiện việc làm này sau khi biết được thông tin của bé Hải An - 7 tuổi (Hà Nội) đã hiến giác mạc của mình sau khi qua đời vì ung thư. Với quyết định của Đỗ Mỹ Linh, gia đình không chỉ ủng hộ mà còn khuyến khích động viên những người khác thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Nổi tiếng là người đẹp nhân ái với hàng loạt dự án cộng đồng, hành động lần này đã khẳng định tấm lòng thiện nguyện chân thành của nàng hậu trẻ tuổi.

Ca sĩ Hari Won

Bà xã của Trấn Thành - nữ ca sĩ Hari Won đã từng chia sẻ trên sóng truyền hình vào tháng 4/2018 về việc đăng ký hiến tạng khi qua đời.

Hari cho biết: “Tôi nghĩ khi chết thì thân xác trở thành cát bụi rồi, còn lại gì nữa đâu. Vì thế, lúc trước ở Hàn Quốc tôi có đăng ký rồi, nếu thân xác này chết đi, có gì xài được thì cứ lấy xài hết đi để người khác có được cuộc sống thứ hai”. Nữ ca sĩ mong muốn mọi người có cái nhìn tích cực và cao cả hơn về vấn đề này.

Diễn viên Minh Hương

Diễn viên Minh Hương của Nhật Ký Vàng Anh vừa hoàn tất thủ tục hiến tạng vào tháng 1/2020.

Cô chia sẻ rằng hiện tại, ở Việt Nam vẫn còn nhiều người định kiến với việc hiến tạng. Vì thế, Minh Hương hi vọng hành động của mình có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp. Nữ diễn viên bày tỏ sự thấu hiểu về việc hiến tạng có ý nghĩa vô cùng cho những người cần ghép tạng.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng 

Phi Hùng là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong việc thực hiện đăng ký hiến tạng cho y học. Thế nhưng anh không được gia đình ủng hộ vì quan niệm truyền thống từ trước đến nay, nam ca sĩ phải đấu tranh tư tưởng suốt thời gian dài.

Phi Hùng cho hay: “Cùng với mọi người, tôi muốn hướng tới điều ý nghĩa để cho cuộc sống ngày càng đẹp hơn“. Đó chính là lý do anh đăng ký tình nguyện hiến tạng.

Nguyễn Phi Hùng đã đăng ký hiến tạng vào năm 2017.

MC Quyền Linh

MC Quyền Linh chia sẻ bản thân mình đã đi từ thiện rất nhiều nơi nên cũng thấy rất nhiều hoàn cảnh khó khăn và bất hạnh khi phải nằm chờ nhiều năm liền để được ghép tạng.

Bên cạnh đó, hình ảnh của những người trẻ là trụ cột gia đình lại không may qua đời vì không có tạng để ghép càng khiến nam tài tử Đồng Tiền Xương Máu thêm trăn trở hơn. Vì thế mà anh đã quyết định hiến ghép nội tạng mà không chần chừ suy nghĩ.

Dẫu đây vẫn còn là việc làm mới, đôi khi vấp phải những định kiến từ quan niệm xưa cũ những không ai có thể phủ tính nhân văn của nó. Việc làm này đã góp phần giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất