Sao & Đời Sống

Ngày đầu tiên 7-Eleven 'chào sân' Việt Nam: khen chê đủ cả!

Thiên Anh
Chia sẻ

Hôm này chính là ngày 7-Eleven chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam tại 37 Tôn Đức Thắng Quận 1. Không nằm ngoài dự kiến, lượng khách xếp hàng để được mua sắm tại đây rất đông. Saostar đã thực hiện cuộc phỏng vấn ngắn các khách hàng về những cảm nhận của họ tại đây.

Đội ngũ nhân viên là điều đầu tiên được nhắc đến!

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào cửa tiệm chính là đội ngũ nhân viên khá “hùng hậu”. Trừ việc hơi khó khăn trong vấn đề chụp ảnh tại cửa hàng vào ngày đầu tiên, đa số các nhân viên đều nhận được những feedback khá tốt từ khách hàng.

Cô Liên (nội trợ) cho biết: “Nhân viên phục vụ ở đây thân thiện và nhiệt tình, khiến mọi hoạt động mua sắm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.”

Các nhân viên chia công việc cụ thể khá rõ ràng và chuyên nghiệp. Đa phần làm nhiệm vụ hướng dẫn, tư vấn khách hàng ngay từ khi họ xếp hàng từ ngoài cổng. Ngoài ra trong sáng nay, quầy thu ngân tích cực làm việc để thời gian chờ của khách hàng không bị quá lâu.

Hàng hóa đa dạng, nhiều mẫu mã, đặc biệt là thức ăn

Điểm đáng chú ý nhất ở 7-Eleven đầu tiên này chính là độ đa dạng về hàng hóa. Bên cạnh những nhu yếu phẩm và các món ăn vặt dễ thấy ở các cửa hàng tiện lợi khác, 7-Eleven giữ vững tiêu chí “đánh thẳng vào thói quen ăn uống bản địa”. Nếu 7-Eleven Thái Lan có Pad Thái, có Tomyum, thì Việt Nam sẽ có bắp xào, hột vịt lộn xào me, bún thịt nướng,.v.v. Đây chính là chiến lược kinh doanh tạo sự khác biệt mà ông Vũ Thanh Tú, CEO 7-Eleven tại Việt Nam chia sẻ với 1 tờ báo trước đó.

Bắp xào.

Hột vịt lộn xào me.

“Nhân viên rất niềm nở, thân thiệt, dễ chịu, gian hàng có nhiều thứ khá hấp dẫn so với các cửa hàng tiện lợi khác. Đối với thức ăn thì khá nóng và hấp dẫn.” -Chị Huệ (Nhân viên văn phòng) khá hào hứng khi nhận xét về cửa hàng.

Bên cạnh đó, quầy phục vụ thức ăn nóng sốt được phục vụ liên tục và thay đổi mỗi ngày cũng là 1 điểm cộng so với các “ma cũ” đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu.

Tuy nhiên, vẫn có 1 số khách hàng khó tính nhận xét:

Không gian: không được như mong đợi, còn nhiều bất tiện

Điểm trừ khiến nhiều khách hàng thất vọng nhất về 7-Eleven đầu tiên chính là địa điểm và không gian. Nhiều người nhận xét tuy tọa lạc tại quận 1, nhưng cửa hàng lại nằm trong 1 con hẻm nhỏ, không có chỗ gửi xe, khó tìm và khá bất tiện.

Nếu muốn vào mua sắm, đương nhiên bạn sẽ phải gửi xe ở chỗ khác với phí từ 5.000-10.000 tùy nơi và tùy thời điểm.

Hơn thế nữa, không gian của cửa hàng bị nhận xét là hơi nhỏ so với kỳ vọng. Đặc biệt là khu vực chỗ ngồi sẽ gây khó chịu đối với những khách hàng đã quá quen với khu vực ngồi rộng rãi tại Ministop hay Family Mart. Mặt khác, cũng có nhiều người nhận xét rằng đây vốn dĩ là không gian đặc trưng của 7-Eleven. Các cửa hàng của hệ thống này vốn rất tiết kiệm không gian dành cho chỗ ngồi.

Tạm kết:

Có thể nói, ngay ngày đầu tiên hoạt động, 7-Eleven đã thành công trong việc thu hút khách hàng. Cảnh tượng khai trương và dòng người đông đúc đã nói lên sức hút của thệ thống cửa hàng này. Vị vậy, mọi động thái của 7-Eleven Việt Nam đầu được chú ý kèm theo những nhận xét mà cá nhân người dùng đã trải nghiệm. Ngoài 100 món ăn làm mới hàng ngày, công ty này cho biết sẽ lên kệ dòng nước giải khát thương hiệu riêng Slurpee, dòng sản phẩm 7-Select cùng ứng dụng di động 7Rewards… ngay khi cửa hàng đầu tiên ở TP HCM mở cửa. Cùng chờ đợi xem trong thời gian sắp tới, 7-Eleven sẽ có những chiến lược nào để tiếp tục giữ chân khách hàng, so găng trực tiếp với các đối thủ còn lại!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Thiết kế

Thu Pi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất