Sao & Đời Sống

Ngày đầu đến trường của cậu bé tí hon nặng 3,5 kg ở Quảng Ngãi

Chia sẻ

Cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể (6 tuổi nhưng chỉ cao 50 cm, nặng 3,5 kg) tiếp thu rất nhanh, viết được chữ trong ngày đầu tiên đi học lớp 1.

Sáng 29/9, cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể, ngụ thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, được cha mẹ đưa đến theo học tại trường Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà.

Clip cậu bé tí hon 3 kg ngày đầu vào lớp một. Nguồn VnExpress.net

Đã được 6 tuổi nhưng bé K’Rể chỉ nặng 3,5 kg, cao 50 cm. Được thầy cô giáo động viên, vợ chồng anh Đinh Văn An quyết định đưa K’Rể đến trường.

Thầy Đăng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Hà, cho biết khi được đưa đến trường, bé K’Rể có vẻ sợ hãi nhưng sau khi được vỗ về, K’Rể hết sợ.

Bé Đinh Văn K'Rể được cha đưa đến trường.

Bé Đinh Văn K'Rể được cha đưa đến trường.

Thầy Cương cho biết thêm, qua kiểm tra sơ bộ, dù có dáng hình nhỏ bé, mới bập bẹ vài tiếng ngôn ngữ đồng bào dân tộc thiểu số H'Re nhưng bé K'Rể tiếp thu, hòa nhập nhanh cùng bạn bè trang lứa. “Cháu hoàn toàn có khả năng học tập như người anh ruột”, ông Cương nói.

Bé Đinh Văn K’Rể là con của vợ chồng anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia. Hai vợ chồng anh An vốn là anh em chú bác ruột trong cùng một dòng họ.

Đã 6 tuổi nhưng Đinh Văn K'Rể chỉ cao 50 cm, nặng 3,5 kg.

Đã 6 tuổi nhưng Đinh Văn K'Rể chỉ cao 50 cm, nặng 3,5 kg.

Anh của K'Rể là Đinh Văn Anh sinh ra cao lớn bình thường, đến nay đã 9 tuổi, đang học lớp 3. K’Rể khi được sinh ra chỉ tròn 8 lạng, cao chưa đầy gang tay. Sau 6 năm cha mẹ nuôi nấng, bé chỉ cao 50 cm, nặng 3,5 kg.

Được biết, hàng ngày, K'Rể chỉ ăn khoảng một chén cơm, uống vài ngụm nước. Theo các chuyên gia, thông thường trẻ em khi đến 6 tuổi cao trung bình hơn 112 cm, nặng khoảng 20 kg.

Bé K'Rể hồn nhiên trong làn nước mát.

Bé K'Rể hồn nhiên trong làn nước mát.

Qua xét nghiệm, các bác sĩ cho biết K’Rể không có bệnh lý nhưng bé có thể do bị thiếu hormone tăng trưởng ở tuyến yên hoặc bị rối loạn nhiễm sắc thể nên mới chậm phát triển.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất