Sao & Đời Sống

Nên duyên nhờ bán hàng đa cấp, câu chuyện tình của đôi bạn trẻ trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng

Quỳnh Quỳnh
Chia sẻ

Câu chuyện nên duyên nhờ đa cấp được đăng trên NEU Confession đang trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của các bạn trẻ.

Những câu chuyện về đa cấp luôn được dư luận quan tâm và đánh giá một cách tiêu cực. Trong những ngày gần đây, khi nhiều trung tâm Anh ngữ trên địa bàn Hà Nội bị phát giác hoạt động đa cấp trá hình, chủ đề này lại càng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng hơn bao giờ hết.

Nhưng giữa vô số những câu chuyện éo le về việc bị đa cấp lừa đảo, thì mới đây, trang NEU Confession đã đăng tải một bài viết có liên quan tới vấn đề này, nhưng lại theo một góc độ hài hước hơn. Hai nhân vật chính trong câu chuyện là đôi bạn may mắn nên duyên sau một lần tham gia đa cấp.

Kinh doanh đa cấp đã “se duyên” cho đôi bạn trẻ này. (Ảnh minh họa).

Nguyên văn confession đang gây chú ý này như sau:

“Dạo này đọc báo thấy các bạn nói về Bán Hàng Đa Cấp. Tôi đã tốt nghiệp đại học và ra nước ngoài làm việc cũng hơn nửa năm.

Ngày năm nhất tôi cũng ngáo ngơ bị dụ dỗ tham gia đa cấp các bạn ạ. Những ngày tháng lầy lội cùng đồng đội chiến đấu, nâng cấp. Cô sinh viên hoạt bát ngày ấy còn lên đựợc 1 sen hẳn hoi.

Tôi bỏ bê học tập, lao vào đa cấp như một con điên. Toàn ăn mì tôm vì thiếu nợ, toàn trốn học rồi nhờ bạn điểm danh hộ, có thể đi bộ hàng cây số để tìm gặp khách hàng… Nói chung là những năm tháng máu lửa và trẻ trâu nghĩ lại thật kì lạ.

Rồi trong 1 đại hội hoa hồng, tôi đang đọc 12 cung hoàng đạo đuợc dán lên tường ở công ty thì một cậu bạn đứng bên cạnh tôi nhìn tôi và hỏi: Tuyến trên cung gì ? tôi không thèm nhìn lại mà mệt mỏi trả lời Cung nhân mã. Còn bạn?

Câu chuyện cứ tiếp diễn giữa tuyến trên (là tôi) và cậu bạn ấy (tuyến dưới) mới vào. Tôi cũng không để ý cậu ấy lắm vì trong đầu đang bận suy nghĩ làm sao lên cấp.

Khoảng thời gian ấy tôi cũng không hiểu nổi chính mình vì có quá nhiều bồng bột và nông nổi của tuổi trẻ. Tối nào tôi cũng nghĩ về đa cấp, cũng hoang mang về con đường mình đi, tới nỗi bị bạn bè tẩy chay, tôi buồn và hoang mang và cứ cảm thấy cái gì đó sai sai. Đấu tranh nội tâm kinh khủng các bạn ạ!

Chợt điện thoại reo chuông tin nhắn. Và đây là đoạn hội thoại:
'Chúc tuyến trên ngủ ngon'.
'Cám ơn tuyến dưới, tuyến dưới là ai thế ?'
'Tuyến dưới tên Nguyễn….**** , tuyến trên vs tuyến dưới gặp nhau ở đại hội hoa hồng ấy. Chúng ta chung một team. Tuyến trên tên * **, tên tuyến trên đẹp lắm'.
Mình mỉm cười thích thú.
'Cám ơn tuyến dưới, mai họp team gặp nhau nhé'.
'Không tuyến trên, tuyến dưới không được gặp tuyến trên nữa, tuyến duới không tham gia đa cấp nữa.”
'Sao vậy tuyến dưới, sao lại bỏ anh em ?'

Chúng tôi gặp nhau ở sân trường đại học. Tôi và cậu ấy học gần trường nhau. Chúng tôi cùng đi dạo, cùng kể chuyện, cùng nói về những cuốn sách. Rồi lúc sắp chia tay nhau, cậu ấy nhìn tôi nói “ tuyến trên đừng tham gia đa cấp nữa”.

Về nhà tôi hoang mang cực độ. Thật sự tôi rất kiệt sức, bài vở trên truờng từ lâu không đụng đến, kiểm tra kinh tế vi mô 3 điểm, trong khi 12 năm liền tôi là học sinh giỏi, từng đi thi học sinh giỏi văn quốc gia, bạn bè xa lánh, đa cấp thì cứ đưa ra target khách hàng. Tôi cô đơn. Tôi nhớ lại cậu bạn tuyến dưới. Và sau đó 1 tháng tôi từ bỏ đa cấp các bạn ạ.

Tôi ra sức học, giúp đỡ bạn bè để lấy lại lòng tin. Khoảng thời gian ấy thực sự lạc lõng và tôi phải vắt kiệt sức lực để lấy lại cân bằng. Tôi và cậu bạn ấy vẫn thường gặp nhau vào cuối tuần. Vì cả 2 đều giống nhau, đều vừa buớc ra từ một cú lừa ngoại mục của đa cấp, không bạn bè, học hành chới với. Bạn ấy trở thành người bạn duy nhất tôi có thể tin tưởng tâm sự và ngựơc lại.

Một năm sau đó, đa cấp trở thành câu chuyện xưa cũ của tôi, tôi giờ là cô bí thư học tập tốt. Và cậu bạn ấy ngỏ lời yêu. Chúng tôi hôn nhau ở sân truờng đại học buổi tối - một trong những nơi chúng tôi gặp nhau lần đầu.

Chúng tôi giờ đây, đã yêu nhau gần 5 năm, đã trưởng thành rực rỡ. Ra trường, tôi công tác ở nước ngoài, anh làm kỹ sư trong nước. Dù rằng nhà anh có công ty riêng nhưng anh ấy muốn tự mình vuơn lên. Khoảng 3 tháng có phép nghỉ, anh ấy lại bay sang thăm tôi một lần. 

Chúng tôi vẫn hay nhớ về những ngày tham gia đa cấp ấy như một định mệnh. Một định mệnh để chúng tôi gặp nhau, cùng vượt qua khó khăn và yêu nhau đến bây giờ.
Sau này, khi nằm trong vòng tay anh tôi hỏi: 
'Sao ngày đó anh đã từ bỏ đa cấp rồi mà vẫn nhắn tin cho em?'
'Vì trước khi gặp em ở đại hội hoa hồng anh đã nhìn thấy tên em ở trong list. Cái tên đó ám ảnh anh suốt. Lần đầu tiên gặp, anh đã biết em là một nguời đặc biệt trong đời anh. Lúc từ bỏ về nhà, cầm điện thoại lên nhắn cũng là như vô thức'.
Không biết lão có chém gió cho mình vui không nhưng Tham gia đa cấp nhặt được nguời yêu là có thật đấy các bạn ạ!”.

Chuyện tình của đôi bạn yêu nhau qua một lần tham gia mô hình đa cấp đang rất được chú ý. (Ảnh minh họa).

Đối với câu chuyện “hao hao” ngôn tình này, nhiều cư dân mạng đã để lại không ít các bình luận hài hước.

“Vậy là tham gia đa cấp không phải kinh tế mà do bị ế rồi. Cái này có vẻ lạ, để mai mình cũng tham gia, giống kiểu ‘Bạn muốn hẹn hò’ nhưng mà theo Style ‘Đại hội nghìn tỷ’ ấy.” - Cư dân mạng T.T bày tỏ sự hứng thú với confession của “chủ thớt”.

Thế nhưng câu chuyện tình yêu nên duyên từ đa cấp này được đăng tải vào đúng thời điểm truyền thông đang lên án các trung tâm lừa đảo theo hình thức hoạt động này. Vì thế, một số cư dân mạng đã bày tỏ thái độ tiêu cực với chuyện tình của đôi bạn.

Bạn N.H bình luận: “Chung quy là khoe có người yêu, nhưng mấu chốt của vấn đề là NHÀ ANH CÓ CÔNG TY RIÊNG. Đấy, tình yêu chỉ đẹp khi ví anh lắm tiền. Chỉ tội mấy bạn F.A vừa đọc vừa mơ về tình yêu màu hường, khéo khối người lao vào đa cấp tìm người yêu cũng nên”.

Hiện tại, câu chuyện đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng trên trang NEU Confession.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh

Tin mới nhất