Sao & Đời Sống

Mùa dịch COVID-19 - mùa con người tử tế với nhau!

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Trong 'cuộc chiến' gian nan này, dù không có tiền tỉ để ủng hộ, không có nghĩa là mọi người chấp nhận nhìn những mảnh đời nghèo khổ cứ thế nổi trôi. Bằng cách này hay cách khác, cầm đôi ba trăm nghìn trên tay, họ cũng quyết san sẻ để cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Nhiều tháng qua, dịch bệnh COVID-19 đã trở thành vấn đề của toàn xã hội, nỗi lo lắng cứ thế len lỏi vào từng ngóc ngách từ thành thị cho đến nông thôn và cả lòng người.

Hàng quán đóng cửa, người người mất việc, những người lao động nghèo lại càng thêm khó khăn hơn khi họ phải lựa chọn giữa cuộc sống mưu sinh và sức khỏe của bản thân. Đương nhiên, họ không thể đánh đối tính mạng mình và hơn hết là sức khỏe chung của cả cộng đồng.

Cũng trong khó khăn, tình người, sự tử tế mới khiến người ta thấm thía, trân trọng nhau. Từ đầu mùa dịch cho đến nay, không ít lần, mọi người truyền tai nhau những câu chuyện ấm lòng, nghĩa cử cao đẹp.

Mới đây, hoạt động xổ số buộc phải dừng 15 ngày, bắt đầu từ 1/4. Dù biết đây là chuyện cần làm để phòng dịch COVID-19 nhưng ai nấy đều chạnh lòng khi nghĩ về những người bán vé số nghèo. Họ đa phần có hoàn cảnh khó khăn, người già, người tàn tật, cơm ăn hàng ngày cũng trở thành mối lo lớn.

Trước tình hình này, anh Nguyễn Văn Tâm (34 tuổi, Vĩnh Long) - chủ một đại lý vé số đã quyết định hỗ trợ 50.000 đồng/ngày cho hơn 20 bạn hàng trong 15 ngày bắt đầu từ ngày 1/4.

Số tiền trên có lẽ không lớn nhưng với những người lao động nghèo, đó lại là một “chiếc phao cứu sinh” giúp họ an tâm vượt qua dịch bệnh. Lúc khó khăn, người ta thường lo cho phần mình nhưng anh Tâm lại sẵn sàng bỏ tiền túi để giúp người khác không rơi vào cảnh túng quẫn.

Anh Nguyễn Văn Tâm - chủ một đại lý vé số tại Vĩnh Long

Không chỉ anh Tâm, MC Đại Nghĩa cùng một số nghệ sĩ khác như NSND Hồng Vân, diễn viên Lâm Thanh Sơn cũng thực hiện “chiến dịch 14 ngày” để kêu gọi quyên góp, hỗ trợ người lao động nghèo. Họ sẽ đứng ra liên hệ với địa phương và lên danh sách những người cần giúp đỡ để không phải bỏ sót một ai giữa dịch bệnh này.

Không chỉ anh Nguyễn Văn Tâm hay MC Đại Nghĩa, ngoài kia vẫn còn rất nhiều tấm lòng hảo tâm đang gắng sức cho đi. Không ai biết họ tên gì, nhà ở đâu, chỉ biết rằng trái tim họ vẫn cứ luôn tử tế dù bất kỳ hoàn cảnh nào.

Gần đây, bức ảnh một tiệm tạp hóa tại Bình Dương đã gói sẵn gạo, mì và một số nhu yếu phẩm rồi đặt trước nhà kèm dòng nhắn: “Nếu khó khăn cứ lấy một phần. Nếu bạn ổn xin nhường người khác” đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ mọi người.

Ngay lập tức, cư dân mạng tiếp tục chia sẻ những câu chuyện tương tự tại địa phương mình sống. Không chỉ là tiệm tạp hóa tại Bình Dương mà khắp các tỉnh thành, đâu đâu người ta cũng đều tử tế với nhau.

Trong “cuộc chiến” gian nan này, dù không có tiền tỉ để ủng hộ, đóng góp nhưng không có nghĩa là mọi người chấp nhận nhìn những mảnh đời nghèo khổ cứ thế nổi trôi. Bằng cách này hay cách khác, cầm đôi ba trăm nghìn trên tay, họ cũng quyết san sẻ để cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất