Sao & Đời Sống

Mới 6 tuổi, cô bé này đã sành điệu như một quý cô thật sự

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Dù mới 6 tuổi nhưng Laerta đã trở thành mẫu nhí có gu ăn mặc "chất lừ" đến người lớn cũng phải học theo.

“Có một em bé là phước lành lớn nhất trong cuộc đời mỗi người, nhưng sinh ra được con lại còn là điều tuyệt vời hơn thế. Con là một đứa trẻ đầy màu sắc, hướng ngoại, luôn vui cười và tất nhiên còn là một fashionista đặc biệt của riêng mẹ nữa. Laerta - mẹ rất tự hào và hãnh diện khi được là mẹ của con! Con là kho báu của mẹ!”, đó là những lời đầy tình cảm mà chị Ardita Mataj viết dành tặng cho cô con gái xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng Laerta Dedukaj trong dịp sinh nhật lần thứ 6 của cô bé.

“Laerta - Con là kho báu của mẹ!”

“Và cũng là một fashionista thật đặc biệt”.

Nhưng trên hết, có lẽ những lời nói đấy chẳng hề quá khi mẹ muốn nhắc đến Laerta. Bởi dù mới 6 tuổi thôi, nhưng cô bé Laerta đến từ London, Anh Quốc đã là cái tên cực hot, đang làm mưa làm gió trên mạng với trang instagram có hơn 333.000 lượt người theo dõi. Laerta cũng thường được các tạp chí thời trang hàng đầu như Elle, Hapers Bazzar… và rất nhiều những trang web khác nhắc đến với danh nghĩa là một trong những fashionista nhí sành điệu nhất thế giới, đáng để cả người lớn phải học hỏi theo gu ăn mặc cực chất.

Bởi Laerta là cô bé ưa mạo hiểm, không ngại thử nghiệm tất cả những phong cách thời trang khác nhau từ street style, vintage, rock-chic, unisex… hay thậm chí là mix chúng lại với nhau. Cô bé có khả năng phối đồ rất chuẩn, cả những set đồ mà đôi khi còn làm các fashionista lớn e dè thử nghiệm nhưng chỉ cần khoác lên người Laerta là sẽ trở nên cực kỳ hoàn hảo.

Mũ len beanie theo phong cách rock-chic kết hợp với váy áo vintage và túi Channel.

Quần, giày theo phong cách quân đội nhưng mũ lưỡi trai lại có hai cục bông xinh xinh trên đầu.

Không chỉ là những bộ đồ một màu, phong cách mà Larte hướng đến là sự đa dạng tuyệt đối. Cô bé có thể ngày hôm nay đang khoác lên mình một chiếc áo in hình chuột mickey nhưng ngày hôm sau đã trông thật “ngầu” với kính aviator, áo khoác quân đội hay trở nên cực đặc biệt với một đôi dép mang dáng dấp của vị đấu sỹ trên võ đài…

Tuy nhiên, điều đặc biệt ở Laerta là những set đồ của cô bé luôn thể hiện rõ sự đúng lứa tuổi và không bị quá già. Cũng bởi đó luôn là tiêu chí khi Laerta chọn trang phục cho mình, khi không muốn phải trưởng thành quá sớm. Và Laerta cũng chẳng vội gì để thử nghiệm quá nhiều vì mẹ Ardita đã dặn dò: “Luôn đến thời điểm thích hợp để con trải nghiệm một phong cách nào đó!”

Càng lớn, Laerta càng nhận ra đam mê của mình trong việc mix đồ và chụp ảnh.

Cô bé trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những cô bé, cậu bé khác khi muốn ăn mặc “chất” hơn.

Laerta có thể chịu sự định hướng thời trang của mẹ từ những ngày còn bé. Nhưng để trở thành một fashionista nổi tiếng khắp châu Âu và cả những quốc gia khác như hiện tại, thì không phải chỉ thế là đủ. Bản thân cô bé đã mang sẵn những tố chất cần phải có ngay từ khi sinh ra.

Mẹ của Laerta chia sẻ: “Ban đầu tôi bảo con bé nên đứng như thế nào cho đẹp, nhưng rồi cách mà Laerta thể hiện đã khiến tôi thực sự bất ngờ. Dường như con bé sinh ra là để dành cho việc này!”. Thật vậy, dù có được mẹ làm stylish cho, thì cái thần thái và những gì mà Laerta thể hiện vẫn là điều mang lại kết quả cuối cùng.

Tài năng tạo dáng vẫn luôn là điều mà mẹ chưa từng hết ngạc nhiên ở Laerta.

Từ khi còn bé, Laerta đã biết cách làm chủ hình thể của mình, đứng ở kiểu nào cho đẹp hay góc nào sẽ phô diễn được toàn bộ phong cách thời trang đang mặc. Có thể đó là một gương mặt lạnh lùng nhìn thẳng vào ống kính, nhìn ngơ ngác, xa xăm hay vắt chéo chân, đứng nghiêng người một bên, tay chống hông… Vậy nên mỗi bức ảnh của Laerta ngoài trang phục ấn tượng, còn mang thêm một dáng dấp pose hình riêng, rất ấn tượng và cuốn hút.

Với sự nổi tiếng của mình, Laerta dần trở thành cái tên được các thương hiệu thời trang săn đón. Những bộ trang phục để chụp ảnh không cần phải mẹ bỏ tiền túi ra mua cho nữa, mà thường được các hãng, các shop tìm đến để tài trợ. Việc của Laerta chỉ là phối đồ, tạo dáng chụp ảnh và nhờ mẹ post lên instagram rồi dẫn lời giới thiệu về từng món đồ mà mình đang mang trên người.

Ngoài những giây phút “xuất thần” trước ống kính, cô bé này nhanh chóng trở nên nhí nhảnh, tinh nghịch vui đùa.

Laerta luôn là một người chị dịu dàng với cô em gái của mình.

Ngoài đời, Laerta là một cô bé cực kỳ hòa đồng, dễ thương và lúc nào cũng thích làm trò nhắng nhít. Laerta có một em gái, nên cũng thường rất yêu chiều em, còn biết trông em giúp mẹ nữa. Sở thích của Laerta còn là được chơi cùng với búp bê và các bạn, đạp xe đi dạo hay chạy nhảy ở công viên cùng gia đình. Laerta cũng rất yêu thích những câu chuyện cổ tích và vì vậy, cô bé còn thường chọn những bộ váy xòe bồng bềnh để hóa thân thành nàng công chúa xinh đẹp…

Hãy cùng chiêm ngưỡng thêm những set đồ “cực chất” của Laerta và biết đâu, các mẹ sẽ nảy ra một vài ý tưởng phối đồ hay ho cho mình hoặc em bé của mình:

Quý cô sành điệu trên đường phố.

Mái tóc của Laerta cũng luôn được tạo kiểu thật phù hợp với mỗi trang phục đang mặc.

Cô bé thường biết cách tạo dáng như những fashionista chuyên nghiệp dù chẳng hề bắt chước ai.

Yêu thích những câu chuyện cổ tích nên Laerta cũng đôi lúc ước mình là một nàng công chúa xinh đẹp.

Những món đồ mà Laerta sở hữu luôn là ước muốn của rất nhiều người khác.

Một vẻ ngoài hoàn hảo.

Laerta đặc biệt yêu thích chiếc mũ len beanie và chiếc ba lô in hình những con bướm sặc sỡ này.

Burbery cũng là một thương hiệu yêu thích của cô bé.

Trang phục đến trường cũng phải “chất lừ” mới chịu cơ!

Nàng cáo kiêu sa.

Chiếc đồng hồ basic màu đen của Daniel Wellington cũng là phụ kiện cực kỳ yêu thích của Laerta.

Có khi lại ngây thơ như một em mèo.

Hay thanh lịch, kiêu sa như một quý cô hàng hiệu.

Phong cách bohemian mới lạ.

“Chiếc ba lô LV theo em thật hợp!”

Quý cô xuống phố dạo chơi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất