Sao & Đời Sống

Mẹ luôn mong con về Tết sớm, lý do thật sự là gì?

T.H
Chia sẻ

Khi hương vị nồi thịt kho thơm lừng, bánh mứt được bày bán, những chậu mai vàng khoe sắc hoà cùng tiếng nhạc Xuân rộn ràng, là ta biết Tết đang về cận kề. Và chúng ta biết “hành trình đặc biệt” nhất của năm, mang Tết về cho gia đình cũng đã sắp bắt đầu.

Mỗi độ Tết về, mọi người thường lựa chọn thông điệp “đi để trở về” làm kim chỉ nam cho những cuộc hội ngộ với những người thân yêu. Bởi con người dù có trưởng thành cách mấy, đi xa đến đâu, cuối năm chính là thời gian để chúng ta có thể về lại bên mái ấm thân yêu, về lại với cái ôm siết của ba và nụ cười hiền hậu của mẹ.

Và trong hành trình đặc biệt ấy, chúng ta mới hiểu vì sao chỉ đơn giản là âm thanh dịu dàng “Tết này, về sớm nha con” hay bức thư giải bày tâm tư của người mẹ mong đợi con về cũng làm bước chân những người con phương xa háo hức về nhà hơn bao giờ hết.

Mới đó đã sắp hết một năm rồi. Trong những chuyến đi năm vừa qua, con trai của mẹ đã có được những trải nghiệm đáng nhớ nào rồi? Con đã đi đến bao nhiêu vùng đất mới và lên bao nhiêu chuyến xe khiến trái tim trẻ của con náo nức?

Con này, thực sự ba mẹ vui mừng vì biết thằng út nhỏ xíu ngày nào đã thực sự trưởng thành khi vừa rồi còn tuyên bố chắc nịch với ba mẹ rằng: “Con có đi bao nhiêu chuyến, không có chuyến nào bằng chuyến đi về nhà”. Ba mẹ thực sự rất mừng vì con chưa bao giờ lãng quên những giá trị đẹp đẽ của Tết giữa guồng quay tất bật của công việc.

Con này, hôm qua ba mới nhắc con đấy, ổng cứ kêu mẹ phải nhắc con đặt vé sớm suốt, sợ con “quên quên vài bữa đến Tết sát ngày khó mua”. Mấy nay, xóm mình các cô chi cũng bắt đầu dọn dẹp, vài ba bài nhạc Tết sớm vang lên buổi sáng, làm mẹ cũng trông Tết về. Mẹ trông Tết ít mà trông con thì nhiều, con về mới thấy Tết về.

Mà cứ nhắc đến Tết là mẹ lại nhớ mấy cái Tết hồi xưa của nhà mình, cái hồi mà thằng út của mẹ còn nhỏ, còn chạy lon ton theo mẹ với ba đi chợ Tết, đôi mắt sáng ngời khi thấy những sạp hàng trang hoàng các món đồ trang trí Tết vô cùng rực rỡ, đôi chân nhanh nhảu cùng ba mẹ đi lễ chùa cầu nguyện cho mọi điều may mắn đầu năm, hay hân hoan chạy ra đầu ngõ nhìn các anh đốt pháo hông.

Và càng được lắng nghe những âm thanh ấy, càng nhìn thấy những chuyến xe chạy xuôi ngược ngang con đường làng, ký ức Tết của nhà mình cứ tuần tự ùa về, lòng ba mẹ cũng mang đầy những khấp khởi và mong con trở về bên bữa cơm gia đình ngày Tết.

Thế nên, Tết này ráng về nhà sớm sớm nha con!.

Với những người trẻ sống giữa thời đại phát triển, khi càng nhận được cơ hội trải nghiệm ở nhiều nơi, khi luôn mang trong lòng giấc mơ khám phá những điều mới, càng được đi xa với những chuyến xe dọc ngang khắp mọi miền, chúng ta lại càng mong muốn được trở về, để trân trọng nhiều hơn các giá trị truyền thống gia đình đẹp đẽ, mà trong số đó là giá trị của Tết. Bởi chúng ta thấu hiểu rằng “về nhà chưa bao giờ là xa, khi bạn về, bạn còn mang theo cả Tết trở về”.

Chính vì lẽ đó mà hành trình của Tết mới trở thành hành trình đặc biệt nhất của năm, cũng như mang lại nhiều cảm xúc và niềm hứng khởi đong đầy đến như thế.

Như “Hành trình đặc biệt của Tết - Đi Để Trở Về 4” mà Biti’s Hunter đã lựa chọn để kể về chuyến đi cuối năm của những người trẻ bằng cách mang Tết về nhà thông qua cuốn “nhật kí âm thanh” gắn liền với ký ức ngày còn bé khiến chúng ta nhận ra, Tết vẫn luôn rất ý nghĩa với người trẻ, vì họ biết họ về họ mang Tết về.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất