Tiếng Anh không chỉ dừng lại ở ngữ pháp
Đã từ lâu, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ của toàn cầu, nhất là ở những nước đang phát triển. Theo đó, môn ngoại ngữ này đã trở thành một bộ môn không thể thiếu trong hệ thống giáo dục và đào tạo ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.
Tại Việt Nam, phần lớn học sinh khi còn trên ghế nhà trường thường không có điều kiện luyện các kỹ năng như nghe, nói vì không có nhiều thời gian thực hành. Và các chương trình học quá nặng về ngữ pháp đã biến các em thành “cuốn ngữ pháp biết đi” thay vì trở thành một người giỏi tiếng Anh toàn diện để giao tiếp như người bản ngữ.
Cô Diệu Hoa – Co - Founder, kiêm Giám đốc phát triển sản phẩm của IELTS LangGo – chia sẻ: “Hầu hết người Việt đều rất giỏi ngữ pháp và đạt được những điểm số cao trên giấy thi, về kĩ năng đọc hiểu, hoàn thành câu,…Tuy nhiên, kỹ năng nghe - nói, giao tiếp lại không được chú trọng. Theo đó, phần lớn các em đều phát âm sai, sai trọng âm, bỏ âm cuối,… cũng như không biết cách sử dụng từ ngữ linh hoạt khi giao tiếp trong tiếng Anh”.
Được biết, trước khi đạt được những thành tựu như bây giờ cùng band điểm 8.0 IELTS, giảng viên Diệu Hoa cũng từng giống như nhiều học sinh phổ thông Việt khác luôn có điểm đọc - viết rất cao, nhưng tuyệt nhiên không thể nghe - nói được một câu tiếng Anh nào. Sự thiếu hụt này trở thành sự tự ti đối với cô.
“Hồi xưa tôi đạt được khá nhiều giải thưởng về tiếng Anh và thi đỗ vào trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau đó, là khoa Sư phạm tiếng Anh của trường Đại học Ngoại ngữ. Với sở trường là ngữ pháp, tôi đã có thể đứng thứ hai về điểm số trong khoa Chất lượng cao của trường.
Lúc đầu, tôi rất tự tin về môn tiếng Anh mà không biết được đâu là điểm yếu của bản thân. Thế nhưng sau đó, tôi thực sự rất ‘sốc’ khi được cô giáo giảng bài 100% bằng tiếng Anh. Học tập trong môi trường với những người bạn rất giỏi, đã có một thời gian tôi cảm thấy mình rất kém cỏi” – Diệu Hoa chia sẻ về câu chuyện của mình.
Cuối cùng, với mong muốn không làm lỡ mất những cơ hội trong tương lai, Diệu Hoa đã kiên trì, nỗ lực, rèn luyện bền bỉ, cùng với đó là sử dụng phương pháp học độc đáo để ngày càng hoàn thiện cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Theo đó, ở tuổi 26, Diệu Hoa đã trở thành Co - Founder, kiêm Giám đốc phát triển sản phẩm của hệ thống luyện thi IELTS LangGo.
Học IELTS để hoàn thiện cả 4 kỹ năng
Có thể nói, đa phần chúng ta đều có thời gian học tiếng Anh từ lâu nhưng lại rất ít người có khả năng áp dụng vào giao tiếp thực tế. Do đó, muốn học giỏi bộ môn ngoại ngữ này, từng cá nhân cần phải rèn luyện đủ cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết bởi giữa chúng có sự bổ trợ lẫn nhau vô cùng cần thiết. Điều này giúp chúng ta hiểu sâu, cũng như nhớ lâu để sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên và thuần thục hơn.
IELTS được biết đến là cuộc thi kiểm tra trình độ thông thạo ngoại ngữ quan trọng và phổ biến nhất cho mục đích học tập và làm việc. Theo đó, IELTS cũng là tấm vé thông hành được nhiều trường đại học áp dụng cho chuẩn đầu ra. Sở hữu bằng IELTS, bạn có thể ra trường đúng hạn và theo đuổi đam mê nghề nghiệp của mình.Ngoài ra, chứng chỉ này cũng giúp mỗi người học đồng đều cả 4 kỹ năng trong quá trình ôn luyện.
“Chính vì thấu hiểu những khó khăn khi học tiếng Anh mà bản thân đã từng trải qua, tôi cùng các cộng sự đã bỏ một khoảng thời gian không hề nhỏ để có thể “đóng gói” được các sản phẩm ưng ý nhất tại trung tâm luyện thi IELTS LangGo.
Theo đó, chương trình tại LangGo chính là học kết hợp các kỹ năng. LangGo áp dụng phương pháp NLP (Lập trình ngôn ngữ tư duy), ELC (Học bằng trải nghiệm) để có thể tạo nên một không khí học tập thoải mái cho học viên, giúp học viên thay đổi tư duy rèn luyện và cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Mọi người không chỉ học từ giảng viên mà từ chính những người bạn cùng lớp và cộng đồng học của hệ thống. Việc tương tác và trao đổi nhiều với nhau giúp các bạn nâng cao khả năng nghe – nói của mình” – Diệu Hoa chia sẻ.
Được biết, số lượng người học IELTS những năm trở lại đây không chỉ đông ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM mà còn trải đều ở nhiều tỉnh thành khác. Không chỉ học để thi, số lượng người học để cải thiện trình độ và cân bằng 4 kỹ năng đã và đang ngày càng gia tăng.