Sao & Đời Sống

Lửa thử vàng gian nan thử sức, còn tình yêu ấy à - chớ dại gì mà thử!

Sóc xù
Chia sẻ

Bạn muốn chơi một trò thử thách, người ấy cũng có thể và từ bao giờ tình yêu lại trở thành một trò chơi cân não.

Với một số người, thử thách tình yêu là thứ đương nhiên phải có và nên có trong một mối tình. Liệu người ấy có thật sự yêu mình, liệu người đó có chung thủy… “n” câu hỏi trăn trở trong đầu. Cách giải quyết vấn đề này là gì - nhiều người chọn lựa tìm ra vài thử thách để chứng minh một tình yêu đẹp.

Tôi cũng từng nghe một người hỏi thế này: Có một chàng trai yêu một cô gái, cô gái nói rằng nếu chàng đứng đợi dưới cửa sổ phòng cô 100 đêm thì nàng sẽ nhận lời yêu chàng. Chàng đã đứng được 99 đêm rồi. Nếu bạn là chàng trai bạn sẽ đứng đợi nốt đêm cuối cùng không? Vì sao? Và nếu bạn là cô gái bạn nghĩ sao về chàng trai?

Chàng trai đứng đợi bạn đúng 100 đêm, liệu có phải là vì yêu bạn? - (Ảnh minh họa).

Câu trả lời thế nào nhỉ? Nếu chàng trai cố đến đêm 99 và tiếp theo cố đến 100 chưa chắc đã là yêu, mà có khi vì là đã cố thì cố cho trót. Còn cô gái sau 100 đêm mà yêu thì cũng chưa chắc là yêu, bởi khi yêu thật sự cô gái không cần làm phải đưa ra thử thách như vậy mà đi theo tiếng gọi con tim. Nên thực chất của vấn đề là đủ 100 hay không, cũng không phản ánh được tình cảm.

Bạn muốn chơi một trò thử thách, người ấy cũng có thể, và từ bao giờ tình yêu lại trở thành một trò chơi cân não. Cảm xúc, những nhịp tim rung động nằm ở đâu trong tình yêu ấy?

Anh ấy gặp người yêu cũ, bạn lờ như không biết và ngầm thử thách xem anh ấy có đủ nghiêm túc để vượt qua cái gọi là “tình cũ không rủ cũng tới”. Cô ấy yêu bạn, nhưng bạn sợ cô ấy yêu mình vì những thứ hào nhoáng bên ngoài, bạn âm thầm thử thách xem cô gái bạn yêu có phải “chuyên gia đào mỏ”. Mọi phép thử đều là dại dột nếu không biết dừng lại đúng lúc, nhất là khi thử chính người yêu của mình. Khi bạn đang mải mê với những phép thử, người ấy có thể đã xa bạn tự lúc nào bởi chẳng một chàng trai, cô gái nào chấp nhận được việc mình bị đưa ra làm thử nghiệm, mình bị quan sát và đánh giá… Đây thật sự là một tổn thương!

Thử thách nào cũng nên dừng đúng lúc, vì nếu không biết điểm dừng sẽ gây tổn thương cho người khác - (Ảnh minh họa).

Vậy mới nói, chơi trò chơi thử thách tình yêu thật là một sai lầm và nó có thể phản lại bạn bất cứ lúc nào. Có nên chăng, chỉ là thử thách nhau có tính nghệ thuật và tinh tế - nó trở thành những điều tự nhiên. Nếu nó là việc khó khăn thường nhật, là những tâm tư cần được lắng nghe và chia sẻ, tự nhiên nó đã là những thử thách. Chúng ta càng gần nhau, thử thách đôi khi lại là những cái rất đơn giản mà chỉ lắng nghe được bằng con tim.

Chia sẻ

Bài viết

Sóc xù

Tin mới nhất