Sao & Đời Sống

Lời dạy của 'bố Sơn' trong Về nhà đi con dành cho 3 cô con gái: Nói câu nào, thấm câu đó!

Diệu Thùy - Min An
Chia sẻ

Nhiều ông bố/bà mẹ đơn thân trên đất nước này cũng được truyền cảm hứng rất nhiều từ cách dạy con của ông Sơn. Hãy cùng xem lại những câu dạy đậm chất ông Sơn đã khiến 3 cô con gái và cả khán giả phải ''sụt sùi'' trước màn ảnh nhỏ.

Trong tuyến nhân vật chính của bộ phim đang hot nhất hiện nay - Về nhà đi con - thì ông Sơn ( diễn viên Trung Anh thủ vai) chính là người được yêu mến hơn cả. Đó là một người đàn ông goá vợ, sống cả đời với nỗi day dứt vì lỗi lầm đã gây ra với vợ con. Vì thế, sau khi vợ qua đời, ông đã dành toàn bộ thời gian, tình yêu và sức lực cho 3 cô con gái. Mỗi cô một tính cách, một quan điểm sống, không cô nào giống cô nào. Chính điều này đã khiến hành trình làm bố của ông Sơn thêm vất vả, khổ cực. Nhưng không vì thế mà ông đánh mất kiên nhẫn trong quá trình nuôi dạy con.

Bên cạnh những tình tiết gay cấn và hài hước trong phim, thì các phân đoạn ông Sơn dạy dỗ, dặn dò 3 cô con gái luôn được yêu thích hơn cả. Từ ông Sơn, người ta nhìn ra bố mẹ, ông bà… những người đã dành cả đời để nuôi dạy chúng ta. Và có lẽ, nhiều ông bố/bà mẹ đơn thân trên đất nước này cũng được truyền cảm hứng rất nhiều từ cách dạy con của ông Sơn.

Hãy cùng xem lại những câu dạy đậm chất ông Sơn đã khiến 3 cô con gái và cả khán giả phải ”sụt sùi” trước màn ảnh nhỏ.

Hạnh phúc của con còn quan trọng hơn nỗi buồn của người khác.

Trong cuộc sống gặp những điều phiền muộn, những khó khăn, trở ngại là chuyện bình thường thôi.

Tất cả mọi nỗi thất vọng đều bắt nguồn từ hy vọng, hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn. Cứ chậm chậm mà chắc con ạ!

Cuộc đời của các con cũng là lẽ sống của bố. Dù các con có quyết định thế nào đi chăng nữa thì bố sẽ luôn ở đây.

Con đường dễ là con đường xuống dốc. Khi nào thấy khó khăn, thậm chí là kiệt sức thì có nghĩa là ta đang đi đến con đường tốt đẹp đấy con ạ!

Đến một lúc nào đó con đủ trưởng thành, con sẽ hiểu thứ cay đắng nhất , thứ khó học nhất chính là lòng vị tha.

Giờ bố chẳng còn gì ngoài sự già nua và lẩm cẩm. Nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về.

Bát đũa còn có lúc xô, vợ chồng cũng có lúc trục trặc. Phải biết bỏ cái nhỏ mà giữ cái lớn con ạ!

Nếu ở một trường hợp nào đó bố phải lựa chọn giữa mong muốn của cá nhân mình với các con, bố luôn lựa chọn các con.

Cả gia đình, sẽ ở bên con!

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy - Min An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất