Sao & Đời Sống

Lễ hội Halloween ngày nào? Ngày Halloween 2019 rơi vào thứ mấy?

Vũ Kỳ
Chia sẻ

Lễ hội Halloween hay lễ hội hóa trang sẽ được tổ chức vào ngày bao nhiêu? Ngày Halloween 2019 sẽ rơi vào thứ mấy?

Mỗi năm cứ đến ngày cuối cùng của tháng Mười dương lịch, lễ hội Halloween sẽ bắt đầu từ khung giờ chiều tối cho đến mười hai giờ đêm.

Halloween là tên gọi tắt của All Hallows’Eve (đêm trước Ngày lễ các thánh). Ngày đầu tiên của tháng 11 được Thiên chúa giáo chọn làm lễ cầu siêu cho các linh hồn đã mất cho nên trước đó một ngày các linh hồn sẽ lưu lạc trần thế lần cuối cùng. Vì thế, lễ hội Halloween được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm.

Lễ Halloween năm 2019 sẽ rơi vào ngày thứ Năm.

Halloween là lễ hội được tổ chức thường niên tại phương Tây, chủ yếu tại Mỹ, nơi có cộng đồng nhập cư từ Anh Quốc, Canada, Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Ireland,Puerto Rico, Úc, New Zealand. Tuy nhiên cho đến nay lễ hội này đã trở thành một dịp và lễ hội dành cho tất cả các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Theo đó, ngày lễ Halloween và Rằm tháng Bảy âm lịch của nước ta có thể xem như là ngày hai cõi Âm, Dương hội ngộ trong niềm thương cảm bao la. Lúc đó sẽ là lúc người cõi âm có thể xuất hiện trên dương gian. Và người dương có thể thực hiện các nghi thức để ân đáp người cõi âm.

Ý nghĩa sâu xa của lễ hội này là không nên chơi đùa với ma quỷ. Ma quỷ hiểu theo nghĩa bóng là những trò lừa lọc, đe dọa, làm cho người khác sợ hãi, những việc làm tinh quái do trí thông minh và tưởng tượng của tuổi trẻ sáng tạo ra có khi làm hại đến người, đến xã hội. Ngoài ra, chúng ta cần sống không tham lam, không keo kiệt, bủn xỉn, sống có lòng từ bi bác ái.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất