Sao & Đời Sống

Kỷ yếu 'ước được ngủ một giấc, mở mắt ra thấy mình vẫn ở lớp học ấy' khiến học sinh cấp 3 không muốn ra trường nữa

Cẩm Loan
Chia sẻ

''Thấy mình vẫn nằm dài trên chiếc bàn gỗ, trước mặt là quyển sách giáo khoa, mở ra trang nào cũng không biết... Hóa ra thanh xuân là nuối tiếc".

Khi còn đi học, ai cũng từng ít nhất một lần ao ước được ra trường thật nhanh, thoát khỏi những chương trình học nặng nề, những áp lực không tên, để vẫy vùng như người lớn, để khám phá thế giới ngoài kia với toàn bộ sự háo hức của mình… Nhưng cũng chính chúng ta - lại nhanh chóng nhận ra rằng, 12 năm đi học được gói gọn trong hai chữ ”Thanh xuân” ấy - chính là những gì tốt đẹp nhất mà ta có được. Và chỉ có xa nó rồi, ta mới thấy thật hối tiếc, buồn bã và ước gì năm tháng ấy kéo dài thêm chút nữa…

Đó có lẽ là tâm trạng của những học sinh từng thuộc lớp 12K (Hải Dương) khi thực hiện bộ kỷ yếu theo phong cách hoài niệm dưới đây. Bộ ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Khánh Duy. Dưới sự hồi tưởng của một nam sinh, năm tháng cùng nhau học tập trên ghế nhà trường bỗng như một cuốn phim quay chậm. Từng khung ảnh cứ thế hiện ra…

Ở đó, có những giờ kiểm tra miệng căng thẳng. Có những lúc leo tường rào trốn học đầy nghịch ngợm, những khi đàn hát vui nổ trời… Có cả những kỷ niệm của lần rung động đầu tiên… Tất cả, đều lưu trữ dưới cái tên Thanh xuân, mà chắc chắn, chỉ những ai trải qua 12 năm đi học rồi mới cảm nhận được hết.

Những tiết học yên ắng, vừa căng thẳng lại vừa lý thú.

Những lần bị kêu lên bảng bất ngờ, với bài toán khó.

”Tôi ước bây giờ được ngủ một giấc, mở mắt ra thấy mình vẫn ở lớp học ngày ấy”.

Nhìn xung quanh vẫn là các bạn, vẫn chỗ ngồi cũ, mọi người đều 17 tuổi….

Được biết, lớp 12K đã tốt nghiệp, nhưng trước khi tốt nghiệp, cả lớp không có một bộ kỷ yếu nào để ghi dấu tuổi học trò. Thế là lớp và nhiếp ảnh gia đã nảy ra ý tưởng này. Quá trình chụp bộ ảnh diễn ra rất thuận lợi, đặc biệt nhất là có sự tham gia nhiệt tình của cả thầy giáo chủ nhiệm.

Đám bạn thân vẫn ríu rít cùng nhau mỗi ngày.

Thầy cô thì chẳng bao giờ bỏ rơi chúng ta.

”Tôi ước bây giờ được ngủ một giấc, mở mắt ra thấy mình vẫn ở lớp học ngày ấy. Nhìn xung quanh vẫn là các bạn, vẫn chỗ ngồi cũ, mọi người đều 17 tuổi…. Thấy mình vẫn nằm dài trên chiếc bàn gỗ, trước mặt là quyển sách giáo khoa, mở ra trang nào cũng không biết… Hóa ra thanh xuân là nuối tiếc” - dòng caption đầy cảm xúc đi kèm bộ ảnh này đã khiến cư dân mạng xúc động, tạo nên lượt share và thích cực ”khủng”. Có thể nói, mùa chia tay năm nay, sẽ là những tháng ngày rất khó khăn….

Góc sân đó, quả cầu đó, giờ ra chơi đó…

Và những giai điệu thân thương đó…

Cả những trò nghịch dại…

Chắc chắn tất cả, sẽ khắc sâu trong ký ức của những thành viên trong lớp này.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất