Sao & Đời Sống

Khoảnh khắc ấm áp: Cô gái dừng xe khoác chiếc áo của mình cho cậu bé đánh giày

Lê Trang
Chia sẻ

Hình ảnh cô sinh viên dừng xe khoác chiếc áo của mình cho chú bé đánh giày ven đường khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Mới đây, cư dân mạng liên tục truyền tay nhau clip dài khoảng 1 phút 30 giây ghi lại cảnh một cậu bé đánh giày có dáng người gầy, mặc chiếc áo thun mỏng, quần đùi, dép tông đang loay hoay mặc chiếc áo phao một cô gái qua đường mới cho. Thấy cậu bé có vẻ khó khăn trong việc mặc áo, cô gái vội xuống xe khoác áo vào giúp và cho cậu bé một ít tiền.

Điều khiến mọi người cảm động hơn cả là cách mà cô mặc áo cho cậu bé, hỏi han cậu và người đánh giày kế bên. Bàn tay cô còn xoa vào nhau bởi lạnh, nhưng chắc rằng cô cảm thấy rất ấm áp khi thấy được nụ cười của cậu bé đánh giày.

Video quay lén cảnh cô gái cho cậu bé đánh giày áo khoác và ít tiền, được công đồng mạng chia sẻ ngày qua. (Nguồn: Trần Đức)

Cảm động trước hành động của cô gái, không chỉ bời hành động yêu thương mà cô dành cho cậu bé, mà mọi người còn tinh ý nhận ra rằng chiếc áo đó cô mới mua, còn nguyên tem trên khóa. Và thông tin về cô gái cũng nhanh chóng được tìm ra bởi sự tò mò của cư dân mạng. Được biết cô gái trong clip là Phan Minh Anh, sinh năm 1999 hiện sinh sống tại Nghi Xuân Hà Tĩnh.

Chân dung cô gái trẻ.

Liên hệ với Minh Anh, cô chia sẻ: “Mình chỉ tình cờ thấy cậu bé thôi, hôm đó trời lạnh lắm mà cậu bé mặc đồ phong phanh cầm hộp giày đánh giày đi ngoài đường, nhìn thương lắm!”.

Minh Anh kể lại khi thấy cậu bé như vậy, cô có dừng lại cho cậu 20 nghìn. Nhưng sau đó cô vì thấy thương cậu bé quá nên bèn chạy đi mua một chiếc áo khoác. Thế nhưng lúc quay lại thì không thấy cậu bé ấy đâu. “Mình phải chạy đi lòng vòng mất thời gian khá lâu mới gặp lại cậu bé đó”. Trước khi rời đi, Minh Anh có đưa cho cậu bé số điện thoại của mình và dặn nếu có khó khăn thì gọi cho cô.

Minh Anh càng được mọi người yêu quý bởi hành động đầy tính nhân văn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Trang

Tin mới nhất