Sao & Đời Sống

Nói 'đàn ông Hàn không đủ điều kiện nên mới lấy vợ Việt', Khoa Pug bị Youtuber vốn đang làm dâu ở Hàn phản pháo

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Quan điểm của Khoa Pug và Yewon TV về đàn ông Hàn lấy vợ Việt gây nên những luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.

Trong những năm gần đây, việc phụ nữ kết hôn với chồng ngoại quốc không còn là vấn đề xa lạ, đặc biệt là lấy chồng Hàn Quốc.
Mới đây, Khoa Pug đã khiến dân mạng tranh cãi khi đưa ra quan điểm ”đàn ông Hàn Quốc không có điều kiện kinh tế, địa vị xã hội mới lấy vợ Việt Nam”.

Trong clip, Khoa Pug review về vé hạng thương gia tàu cao tốc xuống Busan “tìm cô dâu Việt”. Anh chàng cho rằng đa số người Hàn Quốc sang Việt Nam mình kiếm tiền rất là nhiều vì bên đây công việc bão hoà, kiếm tiền không được nhiều. “Nên nhiều khi những cô dâu Việt qua lấy chồng Hàn thì ai sẽ lấy những người đó?”.

Khoa Pug (Nguyễn Anh Khoa, sinh năm 1992) không ít lần trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng về phát ngôn của mình. 

Khoa Pug nói các chú rể Hàn Quốc lấy vợ Việt Nam là những người không có đủ khả năng, địa vị trong xã hội, không thể nào kiếm được bạn gái nên mới phải đi lấy vợ ngoại quốc. Anh cho rằng gái Hàn thì cặp với ”mấy thằng trẻ trâu”, còn đàn ông Hàn ế nhệ vì ”không đủ khả năng chu cấp cho người vợ Hàn vì đời sống người ta cao”. Cho nên, họ chọn cách lấy vợ nước khác như Việt Nam để dễ dàng hơn.

Anh cũng nói thêm, cô dâu Việt sang Hàn chỉ có thể làm việc nhà, nấu ăn và hay bị đánh vì đàn ông Hàn rất gia trưởng, “họ theo Nho giáo nên chắc chắn là gia trưởng”.

Những nhận xét của Khoa Pug nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, có một nữ vlogger người Việt ở Hàn Quốc đã lên tiếng phản bác về nhận xét của Khoa Pug. Được biết Yewon (tên thật Kiều Tiên) đã lấy chồng là đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Phản bác lại nhận xét của Khoa Pug, Kiều Tiên cho rằng những người đàn ông Hàn lấy vợ Việt có một phần do ở vùng quê, có người lớn tuổi và cũng có những người vì không có duyên, không có khả năng tán gái chứ vẫn có công việc ổn định bởi “luật pháp Hàn Quốc quy định phải có điều kiện đàng hoàng (có tài sản, việc làm) thì mới cưới được vợ, mới cho phép lấy vợ Việt Nam”

Theo cô, “ở đâu cũng có người này người kia” nên vấn đề đàn ông gia trưởng hay bạo hành phụ nữ - không phải ai lấy chồng Hàn Quốc cũng gặp phải.

Hiện tại, kênh Yewon đã xóa clip nhưng những tranh cãi về quan điểm của hai vlogger này vẫn còn được rất nhiều người quan tâm. Phần lớn cộng đồng mạng cho rằng Kiều Tiên phản ứng “hơi gắt” dù cách thể hiện quan điểm của Khoa Pug thiếu tế nhị, phiến diện nhưng cũng không có ý xúc phạm cô dâu Việt.

Tài khoản N.H chia sẻ: “Mình thấy anh Khoa nói đúng sự thật về việc phụ nữ Việt ảo tưởng qua Hàn sẽ được sung sướng,… thực trạng chung vì ngày nay có quá nhiều cô dâu Việt môi giới để lấy chồng Hàn. Và chị Tiên phải ứng gắt như thế vì vừa là dâu Hàn, một phần chắc là cũng lấy được chồng tốt nên cũng chưa biết hết được. Quan trọng vẫn là thái độ và tâm thế của người phụ nữ khi qua Hàn lấy chồng, qua đây bạn sẽ làm được gì, mục tiêu rõ ràng tránh những trường hợp đáng tiếc”.

“Mình cũng theo dõi kênh Yewon TV lâu rồi. Trung lập cả hai bên. Các bạn đang hơi bị quá khích trong khi theo cách anh Khoa nói thì chỉ đang nói lại sự thật đang diễn ra mà hầu hết ai cũng đồng ý về đàn ông Hàn qua lấy vợ Việt. Còn mình chẳng thấy có từ ngữ nào xúc phạm, nhục mạ cô dâu Việt của mình cả (ham tiền, già không ai lấy,..) vậy tại sao phải xin lỗi?” - Tài khoản H.V bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất