Sao & Đời Sống

Hotmom Vũ Hồng Phúc: 'Sinh ra làm phận đàn ông mới khổ, đàn bà mình không khổ'

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Bài viết chia sẻ về nỗi khổ của đàn ông trong ngày 20/10 của hotmom Vũ Hồng Phúc đang được cộng đồng mạng quan tâm. Cái nhìn mới mẻ của người phụ nữ này đã đi "ngược chiều" với suy nghĩ của nhiều chị em.

Sinh năm 1986, hotmom Vũ Hồng Phúc không chỉ nổi tiếng xinh đẹp, gu thời trang thời sành điệu, chị còn là người được nhiều chị em tin cậy để tâm sự những điều thầm kín.

“Sinh ra làm đàn ông đã khổ. Làm đàn ông Việt còn khổ hơn…”, đoạn status của chị Vũ Hồng Phúc đang gây bão trên mạng xã hội.

Trong ngày 20/10, thay vì dành những lời có cánh cho các chị em hay chia sẻ bí quyết đòi quà, chị Vũ Hồng Phúc lại có chia sẻ trên quan điểm của cánh đàn ông. Hiện status mới nhất của chị đang nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ, tạo nên một hiệu ứng mới trên mạng xã hội.

Không chỉ các chị em truyền tay nhau mà cánh đàn ông sau khi đọc xong cũng gật gù khen hay. Trong bài chia sẻ của mình, chị đã chỉ ra những “nỗi khổ” khi sinh ra là đàn ông:

Đàn ông cũng chả sung sướng gì đâu các chị em ạ. Sinh ra làm phận đàn ông thì không khổ, nhưng sinh ra làm phận đàn ông Việt thì khổ thật. Cái bi ai lớn nhất của đàn ông nói chung và đàn ông Việt nói riêng chính là không thể tự sinh con.

Sinh con đẻ cái thì rõ ràng là thiên chức của phụ nữ rồi. Chỉ đàn bà mới đẻ được. Đàn ông khổ vì muốn đẻ mà cũng có đẻ được đâu. Khổ thân đã ” bất lực” không tự mang bầu đẻ con được rồi, xong suốt ngày bị lôi ra chửi vì tội không tự đi mà đẻ. Chả biết bên Tây, đàn bà đi đẻ thế nào.

Chứ ở Việt Nam, đàn bà đi đẻ thì đàn ông cũng tập xác định là sẽ bị chửi cho sấp mặt. Lúc đó chẳng gây ra tội gì cũng bị chửi ý. Ai không tin cứ vào bệnh viện phụ sản mấy phòng chờ đẻ mà xem haha. Lúc đó là đàn ông bị lôi ra chửi rủa bằng đủ mọi mĩ từ. Khổ thân các anh, lúc ý bị chửi bị rủa thế nào, thì cũng đố anh nào dám cãi, dám bật lại nửa lời”. 

Bằng lối hành văn hài hước nhưng cũng rất chân thật của bà mẹ trẻ xinh đẹp này đã khiến nhiều người phải gật đầu tán thành.

Hotmom Vũ Hồng Phúc với ngoại hình xinh đẹp và gu thời trang sành điệu.

Hễ đến những ngày lễ liên quan đến phụ nữ, cánh đàn ông lại lo “ngay ngáy” khi không biết sẽ tặng gì cho người thương. Hiếu được nỗi khổ này, chị Hồng Phúc cũng thay cánh đàn ông nói lên tiếng lòng chất chứa bao lâu nay.

Đàn ông khổ, vì một năm đàn ông phải có nghĩa vụ nhớ bao nhiêu là ngày, ngày lần đầu tiên gặp nhau, ngày lần đầu tiên hẹn hò, ngày lần đầu tiên hôn nhau, ngày lần đầu tiên cưới nhau, ngày sinh nhật vợ, ngày lễ nào cần tặng quà nào. Thôi thì đủ các thể loại ngày.Ví dụ như giờ này các anh đang đau đầu và méo mặt xem mai tặng quà gì cho vợ, cho bạn gái. Không có quà thì chắc chắn là đường về của các anh không lối thoát rồi.

Mà có quà, nhưng quà không đúng ý, thì cũng bị chửi cho sấp mặt. Mua quà đắt quá, ngay lập tức sẽ bị nói không biết tiếc tiền, tiêu tiền hoang phí. Mua quà rẻ quá, ngay lập tức sẽ bị trì triết là do yêu em không nhiều, nên mới tặng em thứ rẻ tiền này.”

Với nhiều chị em trên mạng xã hội, cái tên Vũ Hồng Phúc không chỉ đơn giản là người phụ nữ nổi tiếng với sự thành đạt trong sự nghiệp, mà chị còn là một beauty blogger được nhiều người tin tưởng. Trong hội kín chia sẻ bí quyết làm đẹp do chính Hồng Phúc quản lý, chị được nhiều người ưu ái gọi tên chị Đại. Bởi không chỉ chia sẻ về bí quyết làm đẹp, chị còn chia sẻ về tình yêu, cuộc sống gia đình và quan điểm sống cần nên có của người phụ nữ.

Bà mẹ trẻ Vũ Hồng Phúc hiện đang là hình tượng của nhiều chị em.

Trong ngày 20/10, chị Hồng Phúc đã có cuộc trao đổi ngắn với chúng tôi về đoạn status đang gây bão trên mạng xã hội và những quan điểm của mình về phụ nữ hiện đại.

Là một blogger có số lượng người theo dõi khủng trên facebook. Thậm chí chị còn có group chia sẻ bí quyết làm đẹp cùng chị em. Vậy lý do từ đâu chị lại xây dựng hình ảnh beauty blogger cho riêng mình?

Mọi thứ đến với tôi theo một lẽ rất tự nhiên. Xuất phát từ ý tốt ban đầu, tôi chỉ nghĩ là mình có những kinh nghiệm mà bản thân đã trải qua và thấy nó thực sự tốt. Thực sự có ích nên tôi chia sẻ lại bí quyết đó cho chị em phụ nữ. Vì tôi muốn mọi người biết chăm sóc bản thân mình sao cho hợp lý và đúng cách. Không phải cứ có nhiều tiền, mua đồ tốt đồ xịn về dùng đã là tốt. Quan trọng nhất là phải phù hợp và đúng cách.

Khi tôi chia sẻ trên livestreams thì rất nhiều chị em quan tâm. Vì nó rất thực tế, hoặc nó là những vấn đề mà mọi người cũng đang gặp phải. Nên khi tôi chia sẻ lên thì giống như là cái phao cho rất nhiều chị em. Tự nhiên mọi người thích và cuốn theo. Hơn nữa thì tôi có sao nói vậy, không cố tình PR cho bất cứ sản phẩm nào. Chia sẻ rất khách quan, nên mọi người thấy tin tưởng và thích thú.

Bí kíp để luôn xinh đẹp và rạng rỡ trong mắt nhiều người của chị là gì, trong khi chị khá bận rộn với công việc kinh doanh…

Tôi nghĩ là trên đời này chẳng có gì tự nhiên hết. Nếu bản thân không chịu khó đầu tư chăm sóc cho chính cơ thể mình thì không thể đẹp được. Không phải chỉ đầu tư về tiền bạc, mà còn cả thời gian cho nó.

Quan điểm của tôi là khi đi đâu làm gì cũng phải luôn gọn gàng. Đẹp mắt ta mới ra mắt người. Không ai bận đến nỗi không có thời gian bôi kem dưỡng da mỗi tối cả… mọi sự bận rộn chỉ là ngụy biện. Nếu bản thân mình muốn thì mình sẽ làm được hết.

Điều quan trọng là tôi luôn để tâm mình thanh thản, không đố kị hoặc ganh đua với ai. Mỗi người có một cuộc sống. Tôi cứ sống tốt cuộc đời mình thôi.

Là một hình tượng người phụ nữ xinh đẹp và thành đạt, điều này có khiến chị cảm thấy áp lực khi nhiều người hâm mộ mình hay không?

Tôi không có áp lực gì cả. Và cũng không cố tình thể hiện điều gì để được hâm mộ, hữu xạ tự nhiên hương. Tôi có như thế nào, thì thể hiện và sống như vậy. Không bày vẽ cầu kì. Không cố gắng làm màu. Nên có thể mọi người thích điều đó. Giữa cuộc sống phức tạp, thì tôi luôn muốn mọi thứ thật đơn giản. Nhưng cũng phải thật tinh tế. Đó cũng là một nghệ thuật sống.

Tôi rất biết ơn và cảm ơn tình cảm mọi người dành cho mình. Đối với tôi mà nói đây cũng là phúc lành mà mình may mắn được hưởng. Vì tôi cũng chỉ là một người vợ một người mẹ như bao người khác . Luôn cố gắng sống tích cực làm việc chăm chỉ lo cho gia đình. Nên có lẽ mọi người nhìn thấy tôi như vậy thì cảm thấy gần gũi và quý mến.

“Hãy nhớ rằng chúng ta là món quà vô giá mà thượng đế đã ban tặng cho họ, còn họ là “cục nợ” của đời ta. Nên họ phải “cung phụng” chiều chuộng chúng ta là đương nhiên rồi”.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình chị có chia sẻ về nỗi khổ của đàn ông hay vì nói đến phụ nữ. Vì sao vậy?

Đó chỉ là một bài viết hài hước. Nhưng nó là những gì rất thực tế đang hiện hữu ngay trước mắt chúng ta. Tại sao phụ nữ cứ luôn phải than vãn là mình khổ hơn đàn ông. Tại sao mình không nghĩ là mình sướng hơn đàn ông đi? Được sướng hơn đàn ông cũng là một quyền năng của phụ nữ. Khi chúng ta nghĩ mình hạnh phúc và sung sướng thì mình sẽ lạc quan và yêu những gì đang có.

Còn trong bài viết của tôi. Tôi cũng chỉ ra những nỗi khổ của đàn ông. Chính là sự cân bằng và bù đắp lại đó với những vất vả của phụ nữ. Ví dụ đàn ông khổ vì không đẻ được nên nhiều khi phải chấp nhận chịu nghe “mắng” trong lúc vợ mình đau đẻ. Tôi nghĩ là cuộc sống ông trời rất công bằng. Chúng ta không ai khổ hết. Hãy nghĩ vui vẻ và tích cực. Bài biết của tôi mang ý nghĩa động viên chị em lạc quan để hưởng thụ cuộc sống.

Theo chị một người phụ nữ “đẹp” trong mắt người đàn ông cần những yếu tố nào?

Đó là người phụ nữ biết yêu bản thân mình. Biết hài lòng với chính cuộc sống của mình . Không người đàn ông nào thích phụ nữ hay cằn nhằn. Tất nhiên trong cuộc sống thì không tránh được. Không cằn nhằn thì không phải phụ nữ. Nhưng hãy lựa chọn thời điểm.

Kim chỉ sống của tôi và chồng là không bao giờ tranh cãi khi có người khác. Vợ chồng có gì về nhà bảo nhau. Dù sao trong gia đình, tôi vẫn có xu hướng là nhẫn nhịn chồng phần nhiều hơn. Tôi tôn trọng anh ấy. Chính điều đó cũng khiến chồng hiểu và tôn trọng lại mình.

Nhân ngày 20/10 chị có lời nào nhắn nhủ đến với chị em không? 

Tôi chỉ muốn nói với các chị em rằng: Chúng ta may mắn và hạnh phúc khi được làm phụ nữ. Khi được điểm phấn tô son mỗi ngày. Khi được khoác lên mình những chiếc váy đẹp xinh mỗi ngày.

Chúng ta vì là phụ nữ nên chúng ta chính là người “tạo ra thế giới” chúng ta có rất nhiều quyền năng. Vì thế hãy kiên cường mạnh mẽ để sống một cuộc sống thật hạnh phúc. Đừng quên yêu thương bản thân mình. Chỉ khi chăm sóc mình tốt thì mình mới có thể chăm sóc người bên cạnh.

Xin cảm ơn chị!

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất