Sao & Đời Sống

Thực tế không như mơ của các hot streamer Việt: Giàu có và nổi tiếng đi kèm với áp lực đến mức muốn tự tử

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Streamer không hề đơn giản như vẻ ngoài của nó, và không phải ai cũng biết những hot streamer đã phải đánh đổi những gì để có được thành công như hiện tại.

Không phải là một nghề mới, nhưng phải đến những năm gần đây streamer mới dần được công nhận rộng rãi. Những cái tên như Pewpew, ViruSs, MisThy, Cris Phan,… đã không còn xa lạ với cộng đồng game Việt. Họ không chỉ là YouTuber có lượng subscribe khủng mà còn là những streamer có sức ảnh hưởng không thua gì các ngôi sao giải trí.

Nhìn từ ngoài vào thì có thể thấy đây là một nghề chỉ luyên thuyên chơi game cả ngày, cuối tháng lại kiếm ”sương sương” vài chục triệu, nhưng ít ai biết rằng công việc của một streamer không hề dễ dàng. Họ cũng gặp khó khăn, áp lực và đánh đổi nhiều thứ hơn những nghề khác, nhiều người đã làm việc lao lực đến nỗi phải nhập viện, thậm chí là bỏ nghề.

PewPew

PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa (1991). Anh chàng là cựu du học sinh Úc, chuyên ngành kế toán. Từ một chàng du học sinh, vượt qua nhiều sóng gió, thử thách và thậm chí đã phải đánh đổi nhiều thứ, PewPew dần dần tạo dựng được tên tuổi và trở thành một trong những bình luận viên game hàng đầu tại Việt Nam.

Pewpew từng chia sẻ sẽ giảm tải công việc vì áp lực.

Sáng 8/8 PewPew bất ngờ tuyên bố chính thức rút lui khỏi ngành giải trí. Anh đăng tải đoạn chi sẻ khá dài trên trang fanpage của mình tiết lộ rằng anh “không hoạt động trong ngành giải trí nữa và chấm dứt hợp đồng quản lý với công ty để tập trung vào kinh doanh”. Cụ thể là anh sẽ chuyên tâm vào tiệm bánh mì và cửa hàng thứ 3 chuẩn bị khai trương nay mai.

Trước đó, vào khoảng tháng 4 khi bị dính “lùm xùm” với Khoa Pug, PewPew cũng đã chia sẻ rằng anh quyết định chia tay với nghề streamer mà mình đã gắn bó suốt 7 năm qua. Nhiều người vẫn cho rằng anh chàng đang mệt mỏi và muốn tạm nghỉ mà thôi. Nhưng lần này, anh đã chính thức nói lời tạm biệt đến người hâm mộ.

Kênh PewPew có gần 3 triệu lượt đăng kí. Cái tên PewPew là âm thanh phát ra của nhân vật Hero Tinker trong game DotA 2 mà anh chơi.

Trong một chia sẻ ở lần tạm nghỉ ngơi đợt trước, PewPew đã phần nào cho thấy mặt tối của nghề streamer:

”Những ngày tháng, làm quên ăn quên ngủ, chỉ cần việc, chỉ cần người ta gật đầu cho làm, bỏ tiền, nợ nần làm. Chuỗi ngày tháng, mở mắt là làm, làm tới nhắm mắt thì ngủ.

Sau tất cả, hôm nay làm buổi cuối điên cuồng như thế.

Cảm ơn tất cả anh/chị/em bạn bè, đối tác, nhà tài trợ (từ những cái nhỏ nhặt như giúp 1, 2 triệu, vài thiết bị tới những bản hợp đồng lớn hơn) đã giúp đỡ, chia sẻ từ ngày đầu tới hôm nay, nhiều lắm em không thể kể hết.

Done. Từ mai mình có thể sống 1 cuộc sống bình thường. Ngày làm 8 tiếng, cuối tuần đi chơi cùng bạn bè. Ngủ 1 giấc không lo sợ nhỡ việc”

Cách nói chuyện giản dị, hài hước cùng những buổi livestream đã tạo nên thương hiệu của PewPew và giúp anh chàng trở nên nổi tiếng như ngày hôm nay.Là streamer đình đám với lượng fan đông đảo được nhiều nhãn hàng tin tưởng lại còn kinh doanh riêng, vì vậy việc PewPew chính thức giải nghệ có thể coi là một tin buồn với người hâm mộ nói riêng và cộng đồng game thủ Việt Nam nói chung. Nhưng thay vào đó, fans hâm mộ cũng rất vui mừng vì từ nay, anh đã có thể sống một cuộc đời mà anh mong muốn.

ViruSs

ViruSs (Đặng Tiến Hoàng) là một trong những streamer có lượng fan và người theo dõi đông đảo nhất Việt Nam. Kênh Youtube hiện tại có hơn 1,8 triệu người theo dõi và fanpage mang tên anh có hơn 1 triệu người follow. Tại “Facebook Gaming Creator” tổ chức tại Thái Lan, ViruSs ẵm 3/5 giải thưởng vinh danh những streamer hàng đầu.

ViruSs gây ảnh hưởng mạnh mẽ với vai trò nhà sản xuất âm nhạc. Anh cũng là streamer duy nhất dành được giải thưởng Hot Influencer được yêu thích nhất tại Wechoice Awards 2018.

Để có được sự nghiệp, tiền tài và danh vọng như hiện tại ViruSs đã luôn cố gắng với 100% năng lượng của mình. Anh chia sẻ rằng một ngày của mình thường chỉ quanh quẩn ở studio. Anh không du lịch hay đi chơi ở đâu cả, thậm chí là cũng ít khi đi ra ngoài cùng bạn bè. Có thời điểm ViruSs phải nhập viện chuyền 8 chai nước biển vì 48 tiếng đồng hồ không ngủ để livestream.

Bạn gái cũ của anh chàng từng chia sẻ trong lúc 4 năm ở cạnh nhau họ chỉ hẹn hò xem phim 2 lần vì chàng streamer quá bận bịu.

MisThy

MisThy (tên thật: Lê Ngọc Thy,1995) không còn xa lạ gì đối với cộng đồng game thủ nói chung và cộng đồng stream nói riêng. Không chỉ là một game thủ tài năng, MisThy còn là một streamer, một Youtuber được yêu mến. Với gương mặt xinh xắn, và khả năng tương tác tốt với khán giả mỗi lần lên sóng, MisThy là Streamer luôn được lòng khán giả.

MisThy quyết tâm theo nghề khi vừa thi xong đại học dù gia đình không ủng hộ nhưng cô nàng vẫn theo đuổi đam mê và đã thành công như ngày hôm nay. Kênh Youtube của cô đã đạt đến con số hơn 3,5 triệu lượt sub, một con số mà nhiều nghệ sĩ phải mong ước.
Trên video, MisThy luôn mang đến hình ảnh tươi sáng và năng lượng tích cực cho người xem, nhưng việc đó không đồng nghĩa với việc cô nàng không bao giờ biết mệt mỏi. Có khoảng thời gian MisThy đã phải dừng các hoạt động để tìm nguồn cảm hứng mới cho mình.

Cô nàng từng nhận những bình luận ác ý cho sản phẩm của mình.

Cris Phan

Cris Phan hay còn có cái tên quen thuộc là Cris Devil Gamer là người đạt “nút Vàng Youtube” thống lĩnh kênh triệu view từ những clip dí dỏm chia sẻ chuyện ăn uống, về các game đang hot hay là các sản phẩm hài chế đang nổi. Cris khiến mọi người bị ấn tượng bởi cách chơi game thoải mái và “siêu lầy”, bên cạnh đó là gương mặt vớibiểu cảm hài hước.mAnh cũng là chủ nhân của kênh Youtube với lượt subcribes cực khủng lên đến hơn 5 triệu người.

Để có được những video liên tục và chất lượng đến với người xem Cris phải làm việc trong trạng thái căng thẳng và mệt mỏi khiến anh chàng từng phải nhập viện cấp cứu.

Anh chàng từng chia sẻ rằng chỉ nghĩ nội dung video thôi cũng đủ áp lực rồi, lại còn phải phục vụ theo nhu cầu của hơn 5 triệu khán giả. Tuy vậy anh vẫn luôn động viên bản thân mình cố gắng, tạo nguồn năng lượng tích cực mỗi khi lên hình.

Uyên Pu

Uyên Pu tên thật là Trần Thị Phương Uyên. Sở hữu kênh Youtube với hơn 1,1 triệu subcribers cùng trang cá nhân với hơn 300k người theo dõi, Uyên Pu có được mức thu nhập hàng tháng vô cùng lý tưởng lên đến hàng trăm triệu. Cô nàng còn tự mua được nhà và xe riêng.

Được nhiều người ngưỡng nhưng hẳn ít ai biết quá trình để có được thành công như ngày hôm nay Uyên đã phải đánh đổi những gì. Khi mới vào nghề nhiều khi phải làm việc từ 10-12 tiếng liên tục một ngày đến khi tắt máy tính thì hoa mắt, chóng mặt đến mức buồn nôn và chẳng thiết tha ăn uống. Có khoảng thời gian chừng 1,5 năm cô không đi đâu, chỉ ăn, chơi game và livestream.

Công việc không có thời gian cố định cũng khiến việc nghỉ ngơi, ăn uống của cô cũng thất thường dẫn đến dạ dày gặp vấn đề, không kiểm soát được cân nặng của chính mình.

Sau khoảng thời gian đó, cô nàng đã phải giảm bớt thời gian livestream, tập trung vào tập gym và ăn uống theo chế độ phù hợp để lấy lại sức khỏe.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất