Sao & Đời Sống

Hình ảnh người công nhân cheo leo trên tòa cao ốc nở nụ cười hiền với bé gái qua mặt kính gây xúc động mạnh

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Trong mắt đứa bé, anh ấy chính là người nhện giải cứu thế giới. Hình ảnh rất đẹp, ánh mắt, nụ cười và  đôi bàn tay... khoảng cách thật gần mà lại hóa xa".

Mới đây, trên một trang mạng xã hội vừa đăng tải hình ảnh người công nhân công trình đang đu dây làm mặt kính tại một tòa nhà cao ốc được cho là Vinhomes Central Park.

Đáng nói là trong lúc làm nhiệm vụ, người công nhân đang treo mình lơ lửng ở phía ngoài tòa nhà đã dừng lại chạm tay và nở nụ cười hiền với một em bé ở phía bên trong một căn hộ qua mặt kính. Hình ảnh này đã khiến bao người xúc động.

Hình ảnh người công nhân công trình chạm tay, nở nụ cười hiền với 1 bé gái gây xúc động mạnh - (Ảnh: Facebook). 

Những hình ảnh trên ngay sau khi đăng tải đã nhận về gần 10.000 lượt yêu thích, hàng ngàn lượt chia sẻ cùng vô số bình luận.

Nguyễn Mai Hoa bình luận: “Trong mắt đứa bé, anh ấy chính là người nhện giải cứu thế giới. Hình ảnh rất đẹp, ánh mắt, nụ cười và đôi bàn tay… khoảng cách thật gần mà lại hóa xa”.

Huỳnh Phương viết: “Việc làm đánh đổi cả sinh mạng, biết sao được, ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ giành phần ai. Bức ảnh này phải cho đi tham dự các giải thưởng về ảnh quốc tế thì đúng hơn đấy. Đầy nhân văn và ý nghĩa”.

“Hình ảnh gây xúc động lắm, công việc dù có nguy hiểm, vất vả thế nào nhưng khi các anh nở nụ cười sao thấy đẹp thế. Nhìn nụ cười anh ấy kìa, niềm vui trong công việc giản dị mà trong sáng. Có lẽ đây là thời điểm duy nhất trong lúc anh ấy làm việc mà không có cảm giác sợ hãi. Cố lên anh!”, Nguyễn Mạnh Thắng xúc động viết.

Trần Khuê bình luận: “Đúng là công việc này lương cao thật đấy nhưng không phải ai cũng chấp nhận và làm được nghề này. Mình sẽ chọn đây là bức ảnh của năm. Đầy đủ chân thiện mỹ, quá đẹp!”.

Tâm Trần cho rằng: “ Ảnh quá đẹp! Nghề này trên thế giới là nghề tay trái của dân leo núi alpiniste, cần có sức khỏe, khéo léo, không sợ độ cao, biết ru với gió… Bảo hộ, an toàn đầy đủ là một chuyện, nhưng nguy hiểm vẫn là siêu hạng, lương tỷ lệ với độ rủi ro mà! Mong chú ấy an bình, hạnh phúc! Nhìn tòa nhà cao mà hốt hoảng quá, thế nhưng cũng thật ấm lòng mỗi lần xem bức ảnh như thế này”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất