Harry Lu, VJ Thùy Minh và loạt sao Việt mách nước cách sống vui khỏe

T.H
Chia sẻ

Xuất phát từ một bài viết về chủ đề sức khỏe , hàng loạt người nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Diễn viên Harry Lu, VJ Thùy Minh, phượt thủ "xuyên lục địa"Trần Đặng Đăng Khoa, MC Liêu Hà Trinh, nhà báo Trương Anh Ngọc, bác sĩ Bùi Chí Thương… đã chia sẻ quan điểm về sức khỏe của mình.

Đặc biệt, trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19, những người nổi tiếng càng quan tâm hơn tới câu chuyện sức khỏe và lựa chọn của họ để sống vui khỏe mỗi ngày.

Chăm sóc cả hai “hệ miễn dịch”: tâm hồn và cơ thể

Nhà báo Trương Anh Ngọc luôn tin rằng, con người có 2 hệ miễn dịch: 1 là trong tâm hồn, 2 là trong cơ thể. “Một khi hệ miễn dịch tâm hồn bị tấn công bằng nỗi lo lắng, sợ hãi và hoảng loạn, chẳng thể nào tỉnh táo và vui vẻ mà sống, và dịch càng kéo dài, ta càng trở nên yếu đuối, mong manh, dễ gục ngã, thậm chí gục ngã trước khi con virus tấn công ta”.

Bởi vậy, anh chọn sống chậm lại, nghe nhạc và đọc sách, làm việc tại nhà nhiều hơn, nhưng vẫn dành thời gian cho việc tập thể lực bằng cách chạy và đi bộ ở một nơi vắng vẻ chỉ cách nhà 20 phút lái xe.

Nhà báo chia sẻ: Lạc quan là tin tưởng vào những điều tốt đẹp, tin rằng “tất cả rồi sẽ ổn thôi”, nhưng cũng không chủ quan khi quan tâm đến chế độ dinh dưỡng mỗi ngày và chủ động phòng dịch. Sức khoẻ, không chỉ là chuyện cần quan tâm trong mùa dịch, mà là lâu dài, nên có sự chuẩn bị trước, quan sát cơ thể mỗi ngày và có những tính toán cho sức khỏe.

Cùng quan điểm với nhà báo Trương Anh Ngọc, MC Liêu Hà Trinh chia sẻ “thời gian này cũng có thể xem là một “cơ hội” để chúng ta đọc sách xem phim và tự trau dồi bản thân, có thêm nhiều bữa ăn bên gia đình và một giấc ngủ thật sâu bên người yêu thương. Chuẩn bị một tinh thần thật tốt bước tiếp trên con đường phía trước.”

Chia sẻ thêm về câu chuyện sức khỏe của mình, nữ MC Én Vàng cũng thừa nhận, “sức khỏe quý như vàng”, nhưng đôi khi chính cô vì mải mê công việc mà bỏ quên kho “châu báu” của mình.

Có lần vì mải lo chương trình, cô đổ bệnh, mí sụp tay run nhưng vẫn cố xong hết 14 số trong 2 ngày. Sau sự cố đó, nữ tác giả trẻ luôn tự đặt cho mình câu hỏi: “Rồi chuyện gì sẽ xảy ra nếu mình ngã xuống?”.

Là người luôn hướng về giải pháp, cô đã tự lên một “plan B” cho sức khỏe để có một điểm tựa vững chắc cho những hoạch định khác trong cuộc sống.

Sống hết mình, nhưng đừng để “hết sức” 

Nhiều người nổi tiếng khác như VJ Thùy Minh, phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa cho rằng sức khỏe và những niềm đam mê khác trong cuộc sống cần phải luôn song hành thì mới có thể tạo đà tiến xa hơn trong mọi cuộc chơi.

“Thứ mà mọi người thường hỏi mình, sao hay lo xa 1 2 năm làm chi, mình nghĩ, không xa lắm đâu bạn ạ! Mình lên kế hoạch dự phòng và để đấy, khi cần thì dùng, thoải mái đầu óc vì tất cả đều có thứ để “back up”… Vì ai đã từng sẽ hiểu, tuổi trẻ và sức khoẻ không phải là thứ vĩnh cửu để bạn cứ ở đó tiêu xài”, Thùy Minh trải lòng.

Là một người đam mê xê dịch với hành trình vòng quanh thế giới cùng chiếc xe máy, phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ, càng đi nhiều, anh lại càng thấy sức khỏe có ý nghĩa như thế nào: “Tuổi trẻ cần sống có đam mê và mục tiêu nhưng mọi thứ sẽ là vô nghĩa nếu không có sức khoẻ. Sau mỗi chuyến đi mình có thêm nhiều trải nghiệm và lại tự nhủ phải biết lo cho sức khoẻ nhiều hơn vì nếu không khỏe mạnh mình đã chẳng thể theo đuổi và khó lòng đi đến tận cùng của đam mê xê dịch này”.

Chia sẻ của VJ Thùy Minh và Trần Đặng Đăng Khoa về sức khỏe đều nhận được hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận chỉ sau vài giờ

Hạnh phúc lớn lao đến từ sức khỏe

Từng là một diễn viên trẻ tài năng với những dự án điện ảnh được công chúng chào đón, nhưng ngay khi ở đỉnh cao sự nghiệp, Harry Lu tưởng chừng như đã mất tất cả khi gặp một tai nạn nghiêm trọng năm 2017. Chính vì thế, nam diễn viên tìm được sự đồng cảm sâu sắc trong cuộc trò chuyện về chủ đề sức khỏe trên mạng xã hội.

Bài viết của Harry Lu nhanh chóng nhận được nhiều lượt thích và thả tim sau chia sẻ “nhớ lại những chuyện từng xảy ra trong 2-3 năm trước, khi gặp tai nạn và nằm viện rất lâu, đặc biệt khi chứng kiến cảnh sức khoẻ của mình trở nên không tốt vì những lí do không mong muốn, và công việc tại thời điểm đó bị trì trệ”.

Khi biến cố xảy ra, nam diễn viên càng thêm trân trọng hạnh phúc lớn lao từ những điều bình dị - đó là có một sức khỏe tốt để yên tâm theo đuổi mọi đam mê trong cuộc sống. Anh chân thành khuyên các bạn trẻ hãy quan tâm tới sức khỏe của mình, chuẩn bị một kế hoạch dự phòng để tiếp sức cho bản thân và nhanh chóng trở lại cuộc đua nếu chẳng may gặp những “cú huých” bất ngờ.

Harry cho rằng, “với bất kì người trẻ nào mình cũng nên có 1 kế hoạch dự phòng để bản thân không kiệt quệ bởi những vấn đề sức khoẻ tài chính hoặc cả tinh thần”.

Tìm kiếm điểm tựa cho sức khỏe để tiến xa hơn

Tham gia câu chuyện về chủ đề sức khỏe, bác sĩ Bùi Chí Thương lại mang đến một góc nhìn mới. Từ kinh nghiệm của một người đã chứng kiến nhiều hệ lụy không mong muốn khi bệnh nhân chủ quan với sức khỏe của mình, vị bác sĩ nổi tiếng chia sẻ nhẹ nhàng mà thấm thía: “Sau rất nhiều lần phải chứng kiến những trường hợp thế này, tui lại thêm một lần nói chữ “phải chi”. Phải chi chị biết lo cho sức khoẻ bản thân, phải chi chị chọn sức khoẻ, biết chủ động bảo vệ sức khoẻ từ sớm, phải chi chị biết dự phòng cho những bất trắc về sức khoẻ có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào của cuộc đời”. 

Dù làm việc nhiều năm trong ngành y, bác sỹ Chí Thương và vợ vẫn dành một phần thu nhập để dự phòng cho sức khỏe cá nhân và gia đình.

Bác sĩ khuyên mọi người đừng nên đắn đo khi “mua sức khỏe” cho chính mình vì khi bệnh đến thì “tiền thuốc, tiền chữa bệnh còn đắt gấp mấy lần tiền mua bảo hiểm cho sức khoẻ”.

Có thể nói, dù có những góc nhìn khác nhau về vấn đề sức khỏe, nhưng các chuyên gia và người nổi tiếng đều đồng tình rằng, câu chuyện chăm sóc sức khỏe có lẽ không chỉ nên bàn đến khi tất cả mọi chủ đề thảo luận đều xoay quanh sức khỏe như hiện nay, mà cần có sự quan tâm đúng đắn hơn trong mọi giai đoạn cuộc sống.

Họ cùng #chonsuckhoe và nhắc nhở chúng ta rằng, biến cố về sức khỏe có thể ảnh hưởng trên nhiều phương diện, không chỉ đơn thuần là sức khỏe hay tài chính, mà còn khiến chúng ta “cạn kiệt” về tinh thần.

Một kế hoạch dự phòng toàn diện sẽ là hành trang vui khỏe để chúng ta an tâm theo đuổi những kế hoạch của mình trong cuộc sống mà không sợ bị gián đoạn.

“PRU-Hành trang vui khỏe” là sản phẩm bảo hiểm bổ trợ bảo vệ sức khỏe mới của Prudential. Sản phẩm mang đến nhiều quyền lợi bảo vệ đặc biệt như gia tăng bổ sung lên đến 100% giới hạn bảo hiểm tối đa hàng năm cho việc điều trị nội trú, Phụ cấp nằm viện tại Bệnh viện công, hỗ trợ Chi phí giường dành cho thân nhân, hỗ trợ chi phí Điều trị Ung thư bao gồm Điều trị Nội trú và Điều trị Ngoại trú với dịch vụ bảo lãnh viện phí tại hệ thống bệnh viện và phòng khám liên kết với Prudential trải khắp Việt Nam cũng như các nước trong Đông Nam Á.

Với “Pru - Hành trang vui khỏe”, khách hàng có thể lựa chọn tham gia một trong 3 chương trình chăm sóc sức khỏe khác nhau, gồm: Chăm sóc nâng cao; Chăm sóc toàn diện và Chăm sóc hoàn hảo, tương ứng với các gói quyền lợi bảo hiểm bao gồm Điều trị nội trú, điều trị ngoại trú, chăm sóc nha khoa và thai sản.

Không chỉ trong mùa dịch bệnh mà trong cuộc sống hàng ngày, việc chọn mua sản phẩm bảo hiểm bổ trợ với nhiều quyền lợi bảo vệ nổi trội như Pru-Hành trang vui khỏe là giải pháp bảo vệ ưu việt, giúp khách hàng gạt bỏ nỗi lo về những chi phí chăm sóc sức khỏe và an tâm theo đuổi những mục tiêu trong cuộc sống.

Để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, vui lòng truy cập: https://www.prudential.com.vn/vi/our-products/riders/hanh-trang-vui-khoe/ 

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất