Sao & Đời Sống

Hotgirl Uyên Pu lần đầu tiết lộ hành trình trở thành streamer nổi tiếng, thu nhập 'khủng' ở tuổi 23

Quang Ngọc
Chia sẻ

Là một streamer đời đầu, Trần Thị Phương Uyên (Uyên Pu) không ngờ niềm đam mê chơi game thuở bé lại giúp cô trở thành streamer nổi tiếng với thu nhập 'khủng' ở tuổi 23.

Sự lên ngôi của mạng xã hội cũng là lúc cụm từ “game streamer” được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết. Nó được hiểu như là một công việc bình luận các trò chơi điện tử trên mạng xã hội. Streamer cũng là một công việc thời thượng được rất nhiều các bạn trẻ có niềm đam mê với trò chơi điện tử lựa chọn.

Là streamer thế hệ đầu, Trần Thị Phương Uyên (Uyên Pu) đã lần đầu chia sẻ câu chuyện về hành trình trở thành một nữ streamer nổi tiếng với những thành công nhất định ở tuổi 23, khi xuất hiện với vai trò khách mời trong chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời mới đây.

Nữ streamer xinh đẹp Uyên Pu (Ảnh: FBNV)

Hotgirl Uyên Pu cho biết có nhiều người nghĩ rằng chơi game giỏi không phải là một loại tài năng, không tạo ra nhiều giá trị và đó cũng chính là nguyên nhân các bậc phụ huynh thường ngăn cấm con mình chơi các trò chơi trên mạng xã hội vì e sợ chiếm nhiều thời gian, ảnh hưởng đến việc học tập. Uyên Pu cũng từng trải qua điều đó khi bị bố mẹ cấm cản chuyện chơi game.

Nữ streamer 23 tuổi thổ lộ rằng cô từng bị gán mác là “cô gái lông bông” khi có niềm đam mê với những trò chơi trên mạng xã hội từ lúc còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, chính cái “lông bông” với niềm đam mê của mình đã khiến Uyên Pu trở thành một game thủ, một streamer nổi tiếng và tạo ra khoản thu nhập đáng mơ ước của biết bao nhiêu người khi chỉ vừa tròn 23 tuổi.

“Tất cả những gì tôi đạt được và có được, cũng khá nhiều nhưng hoàn toàn xứng đáng với những khó khăn trước đó mà tôi phải đối mặt”, nữ streamer chia sẻ.

Uyên Pu đam mê game từ nhỏ, lớn lên cô vẫn tiếp tục theo đuổi công việc yêu thích và gặt hái thành công nhờ sự kiên trì của mình (Ảnh: FBNV)

Quay lại những ngày còn là học sinh trên ghế nhà trường, tiếp cận với những video nước ngoài, Uyên Pu từng thử sức làm một streamer. Tuy nhiên ở thời điểm đó, cô gái trẻ phải sớm từ bỏ công việc yêu thích này. Nguyên nhân chính là vì nghề streamer chưa được chú ý và không thể giúp cô gái trẻ duy trì được cuộc sống.

Sau 2 năm, khi ổn định công việc với một mức lương vừa phải tại một công ty sản xuất các trò chơi điện tử, Uyên Pu quyết định từ bỏ công việc hiện tại để viết tiếp giấc mơ streamer còn dang dở ngày nào. Giờ đây, Uyên Pu đã là gặt hái được thành công cùng sự nổi tiếng nhất nhì trong giới game thủ.

“Streamer là một công việc dễ đi những khó đến”, là những gì mà Uyên Pu rút ra về con đường đi mà mình lựa chọn. Theo cô, những trang thiết bị để phục vụ cho công việc trở thành một streamer hầu như rất đơn giản.

Thế nhưng, Uyên đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ nhiều phía gia đình bạn bè và kể cả xã hội. Điều quan trọng là để có một chỗ đứng trong giới, cô gái 23 tuổi đã không ngừng nỗ lực tạo ra những giá trị riêng để mọi người có thể nhớ đến mình như một streamer không chỉ có một khuôn mặt xinh đẹp. “Uyên cảm thấy mình đã thực sự nghiêm túc với nghề và thực sự dành rất nhiều thời gian cho công việc”, cô bộc bạch.

Ở tuổi 23, Uyên Pu sở hữu nhiều tài sản giá trị và thành quả lao động mà không ít người mơ ước, ngưỡng mộ. (Ảnh: FBNV)

Nói về thành tựu bằng những con số, Uyên Pu đã đề cập về lượt đăng ký trên kênh YouTube của mình là hơn một triệu, tổng lượng theo dõi trên các kênh mạng xã hội là hơn 3 triệu cùng nút bạc, nút vàng mà YouTube dành tặng. Sắp tới, ngoài công việc là streamer, Uyên Pu còn tập trung vào kinh doanh và đào tạo. Hiện tại, nữ streamer 23 tuổi đang điều hành một trung tâm đào tạo các streamer - nơi dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê với trò chơi điện tử.

Không chỉ giỏi giang trong công việc, Uyên Pu còn là hotgirl được dân mạng yêu thích bởi ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng thon gọn quyến rũ. (Ảnh: FBNV)

Hành trình gặt hái thành công của Uyên Pu là một câu chuyện về những người trẻ chấp nhận làm điều khác thường, để chính từ những điều khác thường ấy đã giúp bạn tạo nên điều phi thường, mang lại giá trị cho bản thân, gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, nữ streamer xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng Uyên Pu còn là tấm gương tiêu biểu cho những người trẻ dám sống đúng với ước mơ để theo đuổi đến cùng niềm đam mê của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất