Sao & Đời Sống

Giới trẻ Việt đang tìm đến thức uống tự nhiên, có lợi cho sức khỏe

T.H
Chia sẻ

Sau thời gian “phát cuồng” với các thức uống mới lạ du nhập vào Việt Nam như trà sữa, giới trẻ Việt đang trở lại lựa chọn thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

TVC Trà Xanh Không Độ 2019

Theo một nghiên cứu của Nielsen, người Việt đang quan tâm tới đồ uống có lợi cho sức khỏe chỉ đứng sau Indonesia tại khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, với thế hệ Millennials và Gen Z, sức khỏe là một lối sống chứ không phải là mối quan tâm nhất thời.

Kết quả khảo sát của Nielsen về “Sức khỏe và sự nhạy cảm với các thành phần nguyên liệu” cho thấy, đã có sự thay đổi trong nhận thức của người tiêu dùng Việt: 70% người Việt chú ý tới các thành phần trong thực phẩm và thức uống mà họ tiêu thụ.

Giới trẻ Việt đang nghiêng hẳn về thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ.

Cụ thể hơn, 70% cố tránh sử dụng đồ uống có chất bảo quản, con số tương tự đối với sản phẩm có màu sắc và hương vị nhân tạo lần lượt là 68% và 65%. 80% người cho biết họ sẵn sàng trả thêm tiền cho đồ uống không chứa các thành phần như chất bảo quản, hương vị, màu sắc nhân tạo. Nghiên cứu còn cho thấy tại Đông Nam Á, người Việt quan tâm tới đồ uống có lợi cho sức khỏe chỉ đứng sau Indonesia.

Quỳnh Như, một sinh viên vừa ra trường tại Thủ Đức, TP HCM, cho biết: “Các đồ uống khác chỉ uống cho vui cùng bạn bè. Còn khi lựa chọn thức uống giải khát thường ngày, tiêu chí của tôi là sản phẩm không chỉ ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm mà còn phải hỗ trợ tối đa cho sức khỏe để có thể yên tâm sử dụng lâu dài”.

Thống kê của các hãng nghiên cứu thị trường như VietinBankSc trong vài năm qua đều ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội của trà xanh đóng chai đang được tiêu thụ lên tới 41,1% so với toàn ngành nước giải khát không gas.

Mối quan tâm về sức khỏe của giới trẻ ngày càng được thể hiện rõ qua lựa chọn các thực phẩm, thức uống lành mạnh.

Các chuyên gia trong ngành đều chung nhân định: “Người tiêu dùng đang đòi hỏi nhiều hơn từ các sản phẩm họ uống, và đặc biệt quan tâm đến các thành phần trên nhãn hiệu cho nhu cầu sức khỏe, điều này mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất đồ uống uy tín”.

Đặc biệt, đối với thế hệ Millennials và Gen Z, sức khỏe là một lối sống chứ không phải là mối quan tâm nhất thời. Chính những quan điểm này đã thúc đẩy họ luyện tập thể thao nhiều hơn, ăn sạch- uống khỏe hơn, ít hút thuốc và sử dụng ít rượu bia hơn và đặc biệt chủ động tìm kiếm những thức uống có lợi cho sức khỏe có thể giúp họ sống theo cách họ mong muốn.

Trong phân khúc thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe hiện nay, nổi bật nhất phải kể đến là Trà Xanh Không Độ. Sản phẩm được giới trẻ yêu chuộng không chỉ với công dụng giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống mà còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, chống lão hóa,…

Với hợp chất EGCG, Trà Xanh Không Độ giúp giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng để tận hưởng những giây phút sảng khoái cùng bạn
bè.

Từ góc độ dinh dưỡng, các chuyên gia công nghệ sinh học và thực phẩm đều chung nhận định “Hợp chất EGCG có rất nhiều trong lá trà xanh đóng vai trò giảm căng thẳng, giúp tinh thần thư thái, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ ung thư, chống lão hóa, chống tăng cholesterol”. Theo ông, sử dụng đồ uống chứa EGCG còn có tác dụng tăng sức đề kháng, giữ cơ thể khỏe mạnh, chống tác nhân gây bệnh bên ngoài.

Theo điều tra thị trường mới đây, gần 80% người tiêu dùng đánh giá Trà Xanh Không Độ có vị chát và hương thơm đặc trưng nhất trong các dòng trà đóng chai. Được biết, thức uống nổi tiếng này được sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic với đặc tính hoàn toàn vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trường chiết vô trùng) để tạo ra những sản phẩm vượt trội về chất lượng.

Không chỉ là thức uống quen thuộc để quẩy cùng bạn bè trong các hoạt động ngoài trời, Trà Xanh Không Độ là sản phẩm yêu thích trong hành trình du lịch của các bạn trẻ.

Với đặc tính khép kín, vô trùng tuyệt đối và công nghệ chiết lạnh, Trà Xanh Không Độ đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp và đặc biệt thân thiện với môi trường.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất