Sao & Đời Sống

Giới trẻ chi tiền triệu học trang điểm 'ma quái'

Ý Hân
Chia sẻ

Phong trào 'ăn theo' Halloween ngày càng rõ nét khi nhiều bạn trẻ 'bỏ tiền' triệu để học cách trang điểm nhằm gây sợ hãi cho người đối diện.

Ngày Halloween vốn là Ngày lễ hội quỷ của các nước phương Tây, song những năm gần đây đã trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt.

Từ giữa tháng 10, bạn có thể cảm nhận rõ không khí Halloween ở các trung tâm thương mại, cửa hàng với những hình trang trí quả bí ngô, mặt nạ ma quỷ…

Bạn cũng dễ dàng bắt gặp những “khuôn mặt”, những tạo hình đáng sợ của giới trẻ trong thời gian này trên đường phố hay các lễ hội.

Yếu tố mong muốn nhất là khi hoàn thành tác phẩm là người khác nhìn sẽ có cảm giác sợ, vì các chi tiết mắt lồi, máu, nhện độc… giống như thật.

Các năm trước, giới trẻ thường tự học qua các diễn đàn, trang mạng. Song khi “hóa trang” ngày càng phổ biến, nhiều nơi đã tổ chức các lớp học trang điểm ma quỷ.

Các khóa học trang điểm này thường có giá tiền khá cao, từ 10-20 triệu đồng.

Theo thông tin từ một trung tâm, mức phí này một phần là do người hướng dẫn thường là chuyên viên nước ngoài. Hai là do các vật dụng, mỹ phẩm chuyên dụng cho loại hình hóa trang này có giá thành cao hơn thông thường.

Bà Nguyễn Thị Kim Châu, giám đốc một trung tâm có khóa học trang điểm “khác lạ” chia sẻ mấy năm nay, học viên đăng ký khóa trang điểm ma quỷ ngày càng đông. “Điều quan trọng nhất là các bạn yêu thích trang điểm, dám thử thách với những phong cách mới lạ, vận dụng khả năng sáng tạo của mình”, bà Châu cho biết.

Nhiều học viên cho biết ngoài học để tự trang điểm cho bản thân dịp Halloween, bạn còn kiếm tiền từ việc này.

“Sau khi học thành thạo, mình nhận trang điểm cho các lễ hội nhỏ, cuộc thi ở trường học, công ty… mùa Halloween. Tuy không nhiều tiền nhưng công việc rất vui và thú vị.”, bạn Minh Hương (quận 10, TP HCM) chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Hân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất