Sao & Đời Sống

Giải đua xe cút kít mở rộng của trẻ em vùng cao: Gay cấn phút đầu, bất ngờ phút cuối

Mina
Chia sẻ

Sau khi cuộc đua gay cấn kết thúc, "ban tổ chức" đã trao 10.000 đồng cho tất cả các "vận động viên nhí" chia nhau kèm những cái thơm vào má tăng cường tình đoàn kết.

Người dân vùng xuôi thường biết đến trẻ em vùng núi với sự ngây ngô, đáng yêu vốn có bởi chúng chưa được tiếp xúc nhiều với công nghệ thông tin và thế giới bên ngoài. Bên cạnh đó, những đứa trẻ này khác với bạn bè cùng trang lứa ở thành phố đi đến khu vui chơi, công viên, chúng tự tìm tòi và nghĩ ra những trò từ các vật dụng quen thuộc hàng ngày.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội lưu truyền đoạn clip hơn 3 phút ghi lại hình ảnh giải đua xe cút kít (xe “rùa” của những đứa trẻ miền núi thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Chủ nhân của đoạn video - tài khoản Vũ Thanh Cường chia sẻ: ”Các bạn đã đến và gặp tụi nhỏ vùng cao chưa? Chúng hồn nhiên và đáng yêu lắm! Đây là các bé ở sâu trong bản, chúng không bán hàng như các bé ở thị trấn đâu. Sau cuộc thi, bọn mình mua bánh kẹo cho tất cả các bé ở đó cùng ăn. Video là do mình tua nhanh, chứ ngoài đời không có gì nguy hiểm đâu, các em vẫn chơi hàng ngày như thế''.

Clip: Vũ Thanh Cường

Được biết, video được quay bằng điện thoại tại bản Lao Chải San, xã Lao Chải, huyện Sapa, Lào Cai. Giải tranh “cúp trâu vàng” do các tình nguyện viên tổ chức. Sau khi cuộc đua kết thúc, các “vận động viên nhí” được trao giải thưởng 10.000 đồng chia nhau. Đặc biệt, ban tổ chức còn đề nghị 3 bé thơm nhau để tăng thêm tinh thần đoàn kết.

Đáng chú ý, trong suốt 3 phút của clip, người xem không hề nhận thấy sự e ngại của trẻ em vùng cao như trước đó người ta thường đồn thổi “trẻ em miền núi nhút nhát lắm”. Mặt khác, chúng hòa đồng và thân thiện với các tình nguyện viên.

Giải đua gay cấn ngay từ phút đầu.

Cái kết khiến nhiều người bất ngờ.

Ngay sau khi đăng tải clip thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người hết lời khen ngợi cho sự đáng yêu của những em bé vùng cao hồn nhiên, trong sáng.

“”Mấy em đáng yêu quá! Chúng rất vô tư, trong sáng và được sống đúng tuổi thơ của mình. Không như nhiều các bé ở thành phố, từ 1 tuổi bố mẹ đã “thí” bằng điện thoại, máy tính bảng cho bấm và xem. Lớn lên 1 chút, suốt ngày dán mắt vào các trò chơi điện tử vừa hại mắt, hại người”, tài khoản N.H.T bày tỏ quan điểm.

“Mình sinh ra ở đồng bằng nhưng lên miền núi làm việc ngay khi ra trường. Đến đây mình mới biết bản thân còn hạnh phúc chán so với người dân ở đây. Nhìn thấy sự hồn nhiên của các em, mình nhớ tuổi thơ quá!” tài khoản M.V chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất