Sao & Đời Sống

Giá mà có ai đó chịu lắng nghe Sulli, cô ấy đã chẳng bỏ chúng ta mà đi!

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Hơn một lần, chúng ta đã có cơ hội cứu lấy Sulli. Nhưng chưa một lần chúng ta làm điều đó và cũng sẽ không còn một lần nào nữa.

Chúng ta chưa bao giờ tồn tại một mình trên thế giới này. Trong cả cuộc đời, chúng ta gặp gỡ hàng ngàn người, có vô vàn những mối quan hệ, những cuộc trò chuyện. Nhưng đến cuối cùng, thứ ta khó có thể tìm được lại là một người thật sự muốn lắng nghe, thấu hiểu mình.

Sulli đã mất. Giữa bộn bề những áp lực, tổn thương và cô đơn, cô ấy đã chọn cách kết thúc mọi đau đớn bằng việc chấm dứt cuộc đời mình. Ngày mà cô gái ấy vĩnh viễn bị cướp mất bởi căn bệnh trầm cảm, chúng ta mới ngồi đây tiếc nuối với nhau rằng: “Giá như có ai đó chịu lắng nghe Sulli”.

Sulli - cô gái gánh trên vai những áp lực khổng lồ

Giải trí Hàn từ trước đến nay vẫn luôn luôn khắc nghiệt. Để có thể đứng vững giữa những hàng vạn những khó khăn ấy, nghệ sĩ phải luôn nỗ lực luyện tập, khoác lên mình những vỏ bọc người khác kỳ vọng. Không những thế, họ còn phải luôn chịu đựng, mỉm cười trước những lời nhận xét dù là cay nghiệt từ phía khán giả.

Sau khi bước ra khỏi ánh đèn sân khấu, thoát ra khỏi vẻ ngoài hào nhoáng, họ trở về với những nổi cô đơn cùng cực - thứ mà những khán giả ngoài kia dù đã từng soi mói bao nhiêu vẫn không thể nào nhìn thấy được.

Không ít lần người ta khóc thương trước sự ra đi của Lee Eun Joo - một nữ diễn viên tài năng qua đời ở tuổi 25, Park Yong Ha - nam tài tử với nụ cười toả nắng hay Kim Jong-hyun - chàng trai trẻ tuổi nhóm SHINee… Tất cả họ đều tự tử vì trầm cảm. Thế nhưng, sự cay nghiệt từ dư luận vẫn chưa bao giờ dừng lại.

Bước chân vào giải trí từ khi còn nhỏ, Sulli đã sớm đối mặt với những lời nói không hay từ khán giả. Đỉnh điểm là khi cô công khai hẹn hò với một nam rapper và quyết định rời nhóm, công chúng đã không “ngớt lời” cho rằng cô ích kỷ, hủy hoại sự nghiệp của các thành viên còn lại.

Sulli chưa bao giờ là điển hình của một thần tượng Hàn Quốc. Cô thường xuyên phá vỡ những chuẩn mực khi không ngại thả rông ngực, chụp ảnh theo phong cách gợi cảm. Công chúng luôn chỉ trích nữ ca sĩ “vô dụng”, “thèm khát sự nổi tiếng”, thậm chí không ít người cho rằng cô là kẻ điên, có tâm lý bất ổn. Trong một khoảng thời gian dài, Sulli không dám đối mặt với những bình luận của khán giả.

Trong một cuộc phỏng vấn, Sulli đã nghẹn ngào chia sẻ: “Em phải chịu rất nhiều áp lực. Em thường cảm thấy bất an. Em làm theo mọi điều mà ai đó bảo em phải làm. Nhưng có thời điểm em nhận ra và bắt đầu băn khoăn bản thân mình đang làm cái gì vậy, vì sao phải làm thế cơ chứ?”.

Giữa “búa rìu” dư luận, Sulli dường như đã đánh mất mình để đổi lấy sự bình yên khi cô luôn “làm theo mọi điều mà ai đó bảo em phải làm” để rồi đến cuối cùng bản thân không còn nhận ra chính mình.

Sự giằng xé giữa kỳ vọng của khán giả và mong muốn được sống đúng với bản thân mình đã đẩy Sulli đến hố sâu của tuyệt vọng. Cô loay hoay tìm kiếm sự bình yên, tìm kiếm bản thân nhưng dư luận lại bảo rằng cô không được phép làm thế. Knet từng muốn Sulli biến mất trên mạng xã hội và như họ mong muốn, Sulli đã thực sự biến mất!

Những lời cầu cứu trong tuyệt vọng

Sợ hãi nhất, tuyệt vọng nhất không phải cái chết, mà là khi bạn biết mình sắp chết và cố gào thét nhưng chẳng một ai đưa cánh tay về phía bạn.

Cái chết của Sulli không phải là một sự ra đi bất ngờ dù cho nhiều người đến nay vẫn cho rằng nó là một sự đột ngột. Đã rất nhiều lần, Sulli cầu cứu người khác, cầu xin mọi người hãy cứu lấy cô ấy, nhưng cuối cùng, chẳng một ai đoái hoài hay đủ kiên nhẫn để lắng nghe Sulli.

Năm 2016, Sulli đã từng tự tử bằng cách cắt cổ tay nhưng may mắn sống sót vì được cấp cứu kịp thời. Năm 2018, cô đã im lặng và khóc gần 10 phút trên trang cá nhân. Người ta nhìn thấy sự bất ổn, nhưng lại cho rằng Sulli đang cố tình bày trò, tìm kiếm sự thương hại từ phía khán giả.

Cô thường xuyên đăng những bức hình có nội dung kỳ lạ trên trang cá nhân, làm những hành động nổi loạn và từng bày tỏ thẳng thừng về tình trạng của mình rằng: “Tôi bị tất cả mọi người bỏ rơi, kể cả những người thân thiết. Tinh thần tôi hoảng loạn thật sự, không có một ai ở bên để có thể chia sẻ và không ai hiểu được tôi cả”. Để rồi vẫn chẳng ai nhận ra những thông điệp mà cô muốn gửi gắm, nhận ra rằng tinh thần cô gái trẻ đã thực sự rệu rã đến mức nào.

Đến những ngày cuối đời, khi cô tuyệt vọng cầu xin rằng: “Mọi người đừng hiểu lầm mình. Mình không phải người xấu đâu”, người ta vẫn không thể nhận ra những nổi đau khủng khiếp đang dần hủy hoại cô.

Hơn một lần, Sulli đã lên tiếng về chứng trầm cảm của mình. Hơn một lần, cô gái ấy đã cầu xin dư luận chấm dứt những lời lẽ cay nghiệt lên cuộc sống của cô. Hơn một lần, chúng ta đã có cơ hội cứu lấy Sulli. Nhưng chưa một lần chúng ta làm điều đó và cũng sẽ không còn một lần nào nữa!

Những tín hiệu cầu cứu cứ lần lượt bị bỏ qua. Đến khi kịp nhận ra, chúng ta đã thực sự chẳng còn cơ hội.

Giá như có ai đó chịu một lần lắng nghe Sulli…

Điều khiến người ta ám ảnh nhất trước sự ra đi của Sulli chính là việc cô vẫn luôn tươi cười rạng rỡ trong những tấm hình quảng cáo cuối cùng. Những ngày cuối đời, không một biểu hiện mệt mỏi, không một giọt nước mắt bất lực, cô cứ thế vội vã ra đi. Vội vã như thể cô đã tìm được sự giải thoát cho đời mình.

Danh tiếng, sắc đẹp, tiền tài chẳng thể níu giữ nổi một người khi họ đã chết dần, chết mòn trong lòng và quyết định từ bỏ cuộc sống. Nhưng một người thật sự lắng nghe, cảm thông và thấu hiểu sẽ đủ để họ bước qua sự tuyệt vọng, vươn dậy và thoát ra khỏi những suy nghĩ chết chóc. Nhưng đã ai thực sự lắng nghe Sulli?

“Em nói với họ rằng em kiệt sức rồi nhưng không một ai lắng nghe” - Sulli

Giữa hàng ngàn người hâm mộ ngoài kia, không ai có thể lắng nghe cô gái ấy. Hàng triệu lượt theo dõi trên mạng cũng không làm Sulli giảm bớt sự cô đơn. Những mối quan hệ, những cuộc trò chuyện, suy cho cùng cũng chỉ là sự đãi bôi.

Giá như năm 2016, ngày mà Sulli quyết định cắt tay mình, người ta không vờ vịt rằng đó là do cô bất cẩn làm mình bị thương. Giá như năm 2018, ngày mà Sulli khóc hàng phút liền trên mạng, người ta đã không chỉ trích rằng cô giả tạo. Giá mà khi Sulli nói rằng: “Em kiệt sức rồi”, có ai đó lắng nghe thật lòng những nổi sợ hãi, áp lực của cô gái ấy, thì giờ đây, chúng ta chẳng phải ngồi đây bất lực tiếc nuối.

Cái chết của Sulli như một sự giải thoát cho những tháng ngày tồi tệ và cô đơn đến cùng cực trong cuộc sống của cô. 25 năm thanh xuân của một đoá hoa tài sắc, thứ cuối cùng đọng lại chỉ là sự ra đi đầy ám ảnh.

Nếu Sulli không phải là một ngôi sao, có lẽ cô đã không phải nhận lấy những chỉ trích chỉ vì muốn được là chính mình. Nếu không nổi tiếng, có lẽ cô gái ấy sẽ vẫn tươi cười hạnh phúc ở một nơi nào đấy. Nếu có ai đó mở lòng với cô gái tội nghiệp, tuổi xuân của cô đã không dừng lại ở tuổi 25. Và nếu chằng phải chúng ta quá thờ ơ, để Sulli chống chọi với những bão giông trong đơn độc, cô ấy đã chẳng bỏ chúng ta mà đi.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất