Sao & Đời Sống

Gặp lại Bà Tưng sau 6 năm đầy tai tiếng: 'Tôi cần tiền hơn cần đàn ông'

Cẩm Loan
Chia sẻ

''Tình yêu thời nay nó nhạt nhẽo, lừa dối, tôi thấy thật kinh sợ. Lúc mới lớn, tôi xem tình yêu là tất cả, xem tiền không quan trọng, nhưng phải đến khi tôi mua được căn nhà đầu tiên, tôi mới biết biết tiền quan trọng đến thế nào''.

Thời kỳ những năm 2013 - 2014, chẳng ai là không biết đến Bà Tưng (tên thật là Huyền Anh, sinh năm 1993). Cái tên này đã gắn liền với hình ảnh một cô gái xinh đẹp không mặc áo ngực và có những biểu hiện/ lời nói gây sốc, khiến công chúng ”ghét nhiều hơn yêu”. Ít ai biết, những tai tiếng đó đã phải khiến cô nghỉ học, nhận án phạt của Cục nghệ thuật, nhưng đồng thời cũng mang lại cho cô hàng trăm triệu mỗi tháng chỉ nhờ vào danh xưng Bà Tưng của mình.

Rồi mọi người thấy Bà Tưng ”ở ẩn”, không còn những màn thả rông, không phát ngôn gây sốc. Dần dà, người ta cũng quên cô đi, như quên một cái tên nổi lên chỉ bằng một tấm ảnh. Sau 6 năm, mới đây, khán giả đã rất bất ngờ khi thấy hình ảnh hiện tại của Bà Tưng: Dịu dàng, dễ nhìn và tất nhiên - không còn cởi. Cô cũng không còn mặn mà với nghệ thuật, mà thay vào đó, cô sống trầm hơn để tập trung vào công việc kinh doanh riêng của mình.

Hãy cùng gặp gỡ Bà Tưng để biết lý do vì sao Bà Tưng ”ngừng cởi” và thay đổi theo hướng tích cực như hiện tại nhé.

Chào Bà Tưng Huyền Anh Bạn hãy tự mô tả chính bản thân bạn bây giờ? 

Là một cô gái khó hiểu và có nội tâm khá phức tạp, nhưng lại luôn thể hiện cho người khác là mình dễ hiểu và đơn giản.

Đã gần 6 năm từ khi Bà Tưng gây bão MXH bởi những màn cởi áo, ”thả rông” gây sốc. Thời điểm hoặc câu chuyện nào đã khiến bạn quyết tâm dừng những ồn ào?

Nếu nói là “màn cởi áo gây sốc” thì cũng không chính xác lắm.Thời điểm lúc tôi 20-21 tuổi tôi thường không mặc áo trong vì thấy khó thở và xem đó là chuyện bình thường, nên tôi đã từng mặc đâu mà nói tôi cởi (cười). Sau một thời gian bị Cục nghệ thuật cấm diễn, nhận về nhiều lời răn đe từ mọi người, tôi mới biết được là những gì mình làm là quá lố, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Trong lúc tuyệt vọng nhất, tôi đã có duyên gặp một ân nhân, người phụ nữ ấy đã cho tôi một số tiền lớn để giúp đỡ tôi, đầu tư cho tôi phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi diện mạo, dạy dỗ và định hướng cho tôi con đường nghệ thuật. May mắn mỉm cười với tôi lần nữa, khoảng năm 2017 thì tôi được gỡ lệnh cấm biểu diễn. Tôi được phép xuất hiện tại các chương trình, sự kiện, hay những dự án nghệ thuật. Sau những năm cố gắng thay đổi hình ảnh của mình, tôi đã được công nhận trở lại. Tôi rất biết ơn vì điều đó.

Có thể nói, tôi được như ngày hôm nay cũng nhờ xã hội dạy tôi được nhiều điều. Dừng ở đó thôi đủ, tham quá thì thâm.

Trong suốt 6 năm qua, bạn làm gì và sống như thế nào nhỉ?

Nhiều người nói tôi sống phóng khoáng thế, nhưng về đời sống riêng tư thì tôi lại rất ít chia sẻ. Ít ai biết tôi sống ở đâu, làm gì, kể cả những người bạn thân 10 năm của tôi cũng không biết nhà của tôi ở đâu. Bao lâu nay tôi sống âm thầm lặng lẽ, thỉnh thoảng tôi cũng từng cố gắng ra một số sản phẩm âm nhạc để tặng cho fan của mình. Nhưng chắc cái số tôi thị phi quá lớn, nên dù có ra MV ca nhạc thì người ta cũng chả ai quan tâm tôi hát gì, diễn gì, họ chỉ quan tâm tôi dạo này có ”chịu cởi” hay không thôi.

Nhiều khi tôi thấy thật sự buồn và nản, nhưng thôi kệ. Tôi đam mê nghệ thuật từ nhỏ, nhưng con đường tôi đi thật quá gian nan. Cũng may tôi có chút máu kinh doanh, ngoài ước mơ nghệ thuật thì tôi có đầu tư những dự án kinh doanh về làm đẹp, nhà cửa, để kiếm thêm thu nhập. Chứ thu nhập showbiz không bao giờ là ổn định, bạc bẽo lắm.

Có bao giờ trong 6 năm qua, bạn nhớ những ”hư danh” ấy và khao khát quay trở lại?

Nếu đã là hư danh thì không việc gì phải tiếc nuối và quay lại. Tôi tự thấy thế này là đủ rồi, mình cũng không còn trẻ để ham những hư vinh ảo. Tôi luôn sống nhìn về tương lai. Quá khứ dù có huy hoàng đến mấy nhưng đó là thứ đã qua rồi, không thể quay lại được. Nhưng tương lai là thứ mình có thể thay đổi, phải rạng rỡ vẻ vang hơn quá khứ thì mới gọi có bản lĩnh. Sống đến tuổi này, tôi chỉ mong bình an, sức khỏe là đã quá mãn nguyện rồi.

Bạn được và mất gì sau nhiều năm tham gia làng giải trí?

Cái tôi có được là sự nổi tiếng. Có những người phải bỏ rất nhiều tiền để mua sự nổi tiếng, còn tôi chẳng cần làm gì, sau một đêm ngủ dậy đã thành người nổi tiếng. Lúc còn mới nổi, tôi còn ham hư danh này lắm, nhưng bây giờ thấy bình thường. Tôi tập bơ đi mà sống, biến những lời chửi thành lời khen, biến ”gạch đá” dân mạng thành tiền mặt, biến những người yêu cũ từng coi thường tôi phải nhìn tôi bằng ánh mắt ngưỡng mộ.

Lúc còn nhỏ, tôi đã tự hứa lòng mình, sau này lỡ mất đi bao nhiêu phải kiếm lại từng đó. Sau này lớn lên, tôi thấy mình đã nhầm. Đúng ra phải là Mất đi chừng nào tôi phải kiếm lại gấp đôi. Và tôi đã làm được.

Bạn có thấy showbiz rất tàn nhẫn và khắc nghiệt?

Showbiz này thực sự không quá tàn nhẫn và khắc nghiệt, có thể vì tôi từng đủ trải để biết hết mặt trái của nó. Nhưng chung quy, nếu bạn yếu đuối và không đủ kiên trì, thì rất khó để tồn tại. Bạn phải có tinh thần thép và cái đầu lạnh mới đương đầu được với sóng gió. Còn yếu thì đừng nên đương đầu với lửa, có khi bạn không chịu được áp lực dư luận thì dễ tự tử lắm.

 Đã qua thời kỳ nông nổi, vậy hiện tại, khi bạn thấy các cô gái trẻ nông nổi khác giống mình ngày xưa, bạn cảm giác như thế nào? Nếu được cho họ 1 lời khuyên, bạn sẽ nói gì?

Tôi thấy trong số nhiều hình ảnh của các cô gái trẻ bây giờ có dáng dấp của tôi ngày xưa. Tôi không muốn đưa ra bất cứ lời khuyên nào cả. Nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn hãy cứ ngẫm nghĩ, nhưng lựa chọn thế nào là quyền của bạn. Tôi không muốn khuyên. Không phải tôi ích kỉ. Vì cuộc đời này không ai nói trước được điều gì. Hôm nay tôi khuyên bạn, biết đâu sang ngày mai tôi lại làm ngược lại với những gì tôi khuyên bạn thì sao? Nên cứ để tương lai sẽ trả lời.

Vì sao bạn lựa chọn cuộc sống ”không cần tình yêu, chỉ cần tiền”?

Tôi không cần tình yêu, vì vốn dĩ tôi đã có rồi và thứ tình yêu đó vĩnh viễn không bao giờ mất đi được, đó là yêu gia đình và yêu tôn giáo của mình. Nó còn lớn lao hơn cả tình yêu nam nữ thông thường. Đối với tôi, đàn ông có cũng được, không có cũng được. Hôm nay yêu mai không hợp thì bỏ, không việc gì bi luỵ.

Tình yêu thời nay nó nhạt nhẽo, lừa dối, tôi thấy thật kinh sợ. Lúc mới lớn, tôi xem tình yêu là tất cả, xem tiền không quan trọng, nhưng phải đến khi tôi mua được căn nhà đầu tiên, tôi mới biết biết tiền quan trọng đến thế nào. Nếu như tôi chưa bao giờ trải qua lúc người nhà bị ốm, tôi sẽ không bao giờ biết tiền là thứ không thể thiếu trong cuộc sống này. Nếu như tôi chưa từng trải qua vài đồng lương ít ỏi, tôi sẽ không thể biết tiền thực sự rất cần thiết.

Tôi cần tiền hơn cần đàn ông, không phải để sống xa hoa phú quý, mà để khi người thân cần tôi nhất, tôi có thể dang rộng bàn tay giúp đỡ họ, để chứng minh cho họ thấy tôi đang sống tốt từng ngày.

Bạn có từng trải qua nhiều cú sốc tình cảm, dẫn đến mất niềm tin vào tình yêu?

Tôi chưa đặt hết tình yêu vào bất cứ một người đàn ông nào cả, nên tôi chưa từng phải đau khổ hay khóc vì ai quá 1 ngày. Tính tôi là vậy, một khi đã chia tay thì không bao giờ phải tiếc. Quá khứ là quá khứ, chỉ nên nhớ lại cho vui chứ không nên lưu luyến và hận thù.

Dù có thể kiếm tiền 'khủng' mỗi tháng nhờ vào kinh doanh, nhưng bạn có nhu cầu tìm một đại gia tương xứng không, hay bạn chỉ muốn yêu 1 người bình thường?

Chắc chắn tôi không phải đại gia của chính mình rồi, tôi lớn thế này rồi mà đôi lúc vẫn phải xin tiền mẹ những khi khó khăn. Bây giờ tôi vẫn còn trẻ, nên phải cố gắng nhiều nữa. Hi vọng qua 30 tuổi tôi sẽ trở thành bà chủ giàu có. Còn bây giờ tôi không nghĩ đến việc yêu ai cả. Khi bạn nghèo, bạn không có nhiều quyền lựa chọn.

Cảm ơn Bà Tưng Huyền Anh vì những chia sẻ này.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất