Sao & Đời Sống

Gặp gỡ gia đình giàu truyền thống tuồng cổ của NSƯT Tú Sương

Quang Ngọc
Chia sẻ

Là hậu duệ của gia tộc cải lương Bầu Thắng - Minh Tơ, NSƯT Tú Sương không chỉ kế thừa tài năng diễn xuất mà cô còn sở hữu niềm đam mê nghệ thuật vô bờ bến.

NSƯT Tú Sương là thành viên trong gia tộc Bầu Thắng - Minh Tơ với nhiều đời theo nghệ thuật. Gia tộc của cô cũng là “cái nôi” tạo nên những nghệ sĩ nổi tiếng ở lĩnh vực sân khấu, cải lương như: NSND Thanh Tòng, Bạch Long, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Quế Trân, NSƯT Kim Tử Long…

Là thế hệ thứ 5 trong một gia đình giàu truyền thống, NSƯT Tú Sương từng được một soạn giả gọi là viên ngọc bích của sân khấu vì tài năng và những cống hiến không biết mệt mỏi cho nghệ thuật.

NSƯT Tú Sương

Mới đây, chia sẻ trong chương trình Vang bóng một thời, NSƯT Tú Sương cho biết: “Từ thời ông cố, ông sơ và ông bà ngoại, ai cũng rất nghiêm khắc. Nếu như mình coi sân khấu là thánh đường thì dù mình hát vai quân sĩ hay tì nữ thì mình cũng phải hết mình với nó ngay khi đứng trong cánh gà. Nếu bạn diễn không ra, bạn khi dễ vai diễn của mình thì sao bạn được mọi người tôn trọng”.

Điều đó cũng là tôn chỉ làm nghề của tất cả thành viên trong gia đình NSƯT Tú Sương, ai cũng trân trọng từng giây phút đứng trên sân khấu như thể đó là lần cuối cùng. Dù cải lương bây giờ không còn thịnh như lúc trước nữa nhưng gia đình của nữ nghệ sĩ vẫn bền bỉ với nghề, tự hào về một gia tộc cải lương truyền thống lẫy lừng.

NSƯT Tú Sương cũng nói thêm về những khó khăn, vất vả của diễn viên cải lương thậm chí không tiếc thân của mình, hi sinh vì vai diễn. “Có những lúc bệnh hoạn hay những lúc bên ngoài cuộc sống rất khó khăn nhưng khi lên sân khấu dù vai lớn hay vai nhỏ cũng sống chết với nó, diễn bằng tâm huyết của mình. Chúng tôi hát trên sân khấu, chúng tôi luôn biết ơn tất cả khán giả và cả những người ở hậu đài đã âm thầm hỗ trợ cho nghệ sĩ”, nữ nghệ sĩ xúc động.

Chính nghệ sĩ Hồng Vân cũng phải thừa nhận sự lao động không ngừng nghỉ và tài năng, sự khiêm nhường của các nghệ sĩ thuộc gia tộc cải lương Bầu Thắng - Minh Tơ.

Từ trái qua: NSƯT Tú Sương, Ngọc Nga, Lê Thanh Thảo và bé Kim Thư.

Ngoài Tú Sương, gia đình cô còn có nghệ sĩ Lê Thanh Thảo cũng theo nghề và từng đoạt giải thưởng Trần Hữu Trang với vở diễn Duyên kiếp. Nghệ sĩ Ngọc Nga cũng từng có thời gian đứng trên sân khấu nhưng sau này chị lui về hậu trường để chăm chút tạo hình, phục trang cho các nghệ sĩ và dồn hết tâm tư vào “bé Nắng” Kim Thư cũng đang là một ngôi sao nhí tài năng trên màn ảnh Việt.

Cuối cuộc trò chuyện, NSƯT Tú Sương cùng nghệ sĩ Lê Thanh Thảo, Ngọc Nga và bé Kim Thư cũng gửi đến cho khán giả một trích đoạn ngắn trong vở Câu thơ yên ngựa. Dù không mũ áo, không hóa trang đầy đủ nhưng từng điệu bộ, ánh mắt của các nghệ sĩ vẫn đủ sức khiến khán giả sởn gai ốc, phần vì quá hay, phần vì tài năng, phần vì xúc động trước sự cống hiến hết mình cho sân khấu cải lương của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất