Sao & Đời Sống

Flower flatlay - Không gì là không thể

Mỹ Nâu
Chia sẻ

Flat lay quần áo? Phụ kiện hay mỹ phẩm ư? Xưa rồi!

Từ cuối năm 2014, phong trào chụp ảnh Flatlay bắt đầu rộ lên trong giới trẻ. Cho đến thời điểm hiện tại, trào lưu trên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các tài khoản instagram chuyên phong cách flatlay ngày một nhiều hơn và đa dạng về phong cách.
Này, hỏi thật nhé. Nếu chỉ có một bó cúc 30k thì bạn sẽ làm gì? Cắm vào bình? Hay tết thành vòng hoa đội đầu? Không có ý tưởng gì cả? Thử dạo một vòng instagram các nhân vật dưới đây để xem họ biến hóa thế nào để những bông hoa trở thành nghệ thuật nhé!
1. Chỉ hoa là đủ.

Hầu hết chúng ta đều cho rằng flat lay là sắp đặc “ngẫu nhiên” một cách “ton-sur-ton” các vật dụng với nhau. Coi nào! Bạn chỉ cần một cái phông trắng, nghệ thuật đã ở ngay trước mắt rồi!

Instagram @hannahargyle

Là một photographer đến từ Anh, Hannah có hẳn cho riêng mình 2 tài khoản instagram với lượng follower “khủng” và một trang web cá nhân. Những tấm ảnh với màu sắc tươi sáng, bắt mắt cùng với “nguyên liệu” hết sức gần gũi. Rõ ràng nghệ thuật ở ngay trước mắt rồi!

Một trái tim thế này đã đủ làm bạn xiêu lòng chưa?

Nếu chỉ hoa thôi vẫn chưa khiến bạn thấy đủ, thì đây. Một sáng mùa thu đẹp trời đi dạo ngoài vườn, sẽ thật lãng phí nếu không tiện tay nhặt về vài chiếc lá để “sống ảo”.

Lá cũng là một trợ thủ đắc lực cho công cuộc “sống ảo”

Instagram @nonihana_

Những tấm ảnh trên instagram của bạn gái Yukiko Masuda - photographer/ lower stylist đến từ Nhật Bản đến từ Nhật Bạn đáng yêu này luôn trung thành tuyệt đối với những gam màu nhẹ nhàng và đơn giản đậm chất Á Đông.

Thử tìm một chiếc khăn cũ thử tài phó nháy của bạn nào!

Đơn giản hơn một tí chính là tận dụng nền nhà của mình. Thêm một chút ánh sáng và đừng quên, hoa! Đó là tất cả những gì bạn cần để có những tấm ảnh đẹp lung linh như Yukiko.

Hoa, lá và nền nhà thôi cũng đủ đẹp rồi!

Phong cách của Yukiko chính xác là dùng những thứ sẵn có và cực gần gũi với cuộc sống của mọi người để làm nên những bức ảnh đẹp. Nghía thử xem nào, toàn những bông hoa vườn nhà ai cũng có.

…nhưng không phải ai cũng tận dụng “sống ảo”

2. Flatlay với những vật dụng quen thuộc

Instagram @myprovencestory

Nhìn tên tài khoản thôi, chắc các bạn cũng đoán được chủ nhân của những bức ảnh đến từ quốc gia nào rồi nhỉ? Những tấm ảnh đẹp lãng mạn đậm chất Pháp chính là phong cách xuyên suốt của chủ nhân tài khoản này đấy.

Những bó Mimosa vàng rực ở góc phòng có làm bạn phấn chấn?

Chiều nay ra vườn, xem thử có đóa hoa nào nở rộ chưa nhé? Một chút nắng chiều, bó hoa mộc mạc và một chiếc kéo cũng có thể thu hút được hàng chục nghìn lượt like đấy!

Hái hoa rồi cũng đừng vội cắm, câu like trước đã

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến loài hoa đã làm nên tên tuổi của Provence - hoa oải hương (lavender). Thủ phủ của loài hoa này tràn ngập sắc tím từ khoảng cuối tháng 6 đến tận tháng 9. Nếu có dịp đặt chân đến dải đất ven Địa Trung Hải này, đừng quên chụp hình “khoe khéo” cho bạn bè tức chơi nghen.

Khoe nhẹ thôi để hội bạn tức chơi

Cũng sắp đến mùa thi rồi nhỉ? Mách cho cho bạn một chiêu để tránh buồn ngủ này: tận dụng sách vở cũng là một bí kíp câu like hữu hiệu đấy. Giờ còn chờ gì nữa mà không xuống nhà mượn tạm bình hoa của mẹ nào.

Hoa và “tri thức”. Tại sao không?

@myprovencestory như một câu chuyện nhẹ nhàng kể, nhẹ nhàng vén cho chúng ta thấy nét đẹp hết sức bình dị của những vật dụng hằng ngày cứ tưởng chẳng bao giờ “ăn ảnh” nổi.

Tìm vài món đồ quen thuộc và kể cho mọi người câu chuyện của bạn

3. Hoa + đồ ăn = tuyệt tác!

Là hai thứ gần gũi nhất với tất cả chúng ta. Có bao giờ bạn nghĩ sẽ kết hợp hai thứ này lại với nhau để tạo ra những tấm flat lay “chất miễn bàn” chưa?

Instagram @lightpoem

Marina là tên thật của photographer đến từ Đức. Với sở thích chính là hoa và đồ ăn, Marina đã nâng tầm hai thứ yêu thích của bản thân trở thành cái đẹp trong mắt hàng nghìn người khác.

Một bữa ăn nhẹ cũng có thể trở thành thuật

Đừng vội vứt đi chiếc bàn cũ kỹ nhé. Vì một chiếc bàn gỗ chính là phông nền không thể chuẩn hơn cho một bức ảnh flat lay cực nghệ với đồ ăn và hoa.

Như thế này làm sao nỡ ăn đây?

Ý tưởng của Marina đến từ khắp nơi. Từ chiếc bàn cũ tưởng sắp vất đến nơi cho đến chiếc chăn màu hồng vào một buổi sáng với chiếc bánh nướng, sách và cà phê.

Còn ai muốn bỏ buổi sáng không?

Instagram @hannahargyle

Không chỉ slat lay hoa với hoa, Hannah còn khéo léo kết hợp những món ăn cùng mùa để tạo nên không khí rộn ràng mùa lễ hội. Một ít bánh quy gừng và hoa tulip đỏ, Giáng Sinh đã đến trước nhà bạn chưa?

Giáng Sinh đã đến gần rồi nhỉ?

Những bông hoa được thổi hồn vào mang một nét đẹp mới.

Đơn giản nhưng đẹp tinh tế

Đừng chần chờ nữa, bắt tay vào trang trí instagram cá nhân bằng vài tấm ảnh flat lay với hoa đi nào!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Nâu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất