Sao & Đời Sống

'Em áp lực vì thi cử quá. Chị có thể ôm em một lát được không?”- clip này đã nhận về hơn 1 triệu lượt xem

Họa Mi
Chia sẻ

Nhân vật chính trong clip là một cô nữ sinh Hàn Quốc đang căng thẳng vì kỳ thi sẽ diễn ra sau 100 ngày nữa. Cô áp lực đến mức phải bật khóc và yêu cầu người lạ hãy ôm mình một cái. Kết quả trong clip đã làm nhiều người ngạc nhiên. 

Chỉ những ai là học sinh mới hiểu được cảm giác áp lực thi cử là thế nào, nhất là ở châu Á. Gần tới những kỳ thi quan trọng, học sinh dường như không thể ăn ngon ngủ yên, lúc nào cũng phải vùi đầu vào sách vở. Áp lực từ điểm số, thầy cô cho tới gia đình, dòng họ… đã khiến nhiều học sinh không thể chịu đựng nổi. Đôi khi, các em chỉ cần một cái ôm hoặc một lời động viên là đủ.

Có lẽ vì thế mà clip sau đây đã nhận được hơn 1 triệu lượt xem và đồng cảm của cư dân mạng. Nhân vật chính trong clip là một cô nữ sinh Hàn Quốc đang căng thẳng vì kỳ thi sẽ diễn ra sau 100 ngày nữa. Cô áp lực đến mức phải bật khóc và yêu cầu người lạ hãy ôm mình một cái. Kết quả trong clip đã làm nhiều người ngạc nhiên.

Nữ sinh Hàn Quốc trong clip xuất hiện với bộ dạng mệt mỏi, stress. Cô không kìm được tiếng khóc của mình. Khi cô nức nở “Em áp lực vì thi cử quá. Chị có thể ôm em một lát được không?” với người bên cạnh, hầu như ai cũng bất ngờ. Nhưng đáp lại, họ mua nước và đồ ăn cho em, họ dành cho em những cái ôm ấm áp, những lời xoa dịu chân thành. Có lẽ, họ cũng từng trải qua áp lực này rồi nên mới thấu hiểu đến vậy.

Cô nữ sinh và đề nghị bất ngờ với người lạ

Và phản ứng tốt lành của người lạ

Ai cũng kêu cô hãy đi ăn, rồi sẵn sàng lắng nghe những tâm sự của cô.

Những giọt nước mắt của nữ sinh lẫn ân tình ấm áp của người lạ đã khiến clip này thu về hơn 1 triệu lượt xem. Ai cũng biết, Hàn Quốc là một trong những đất nước coi trọng điểm số trong thi cử. Học sinh của nước này thường xuyên cảm thấy áp lực trước mỗi kỳ thi. Vì thế, rất nhiều người đã, đang và sẽ bước vào những kỳ thi căng thẳng phía trước đều thấy mình trong đó.

Bạn Mai Anh Hà nhận xét: “Em mới vừa thi hồi tháng 6 năm ngoái, học sống dở chết dở, học như điên dại, cuộc đời như chỉ biết 3 chỗ nhà - trường - chỗ học thêm. Điên đầu khi bị trở thành chuột bạch với kiểu thi trắc nghiệm trong khi thầy cô nhiều khi vẫn ép trình bày thêm cách làm kiểu tự luận rồi tùm lum chuyện, cuối cùng em đậu nhưng vào nguyện vọng 3. Phải nói là thất bại nặng nề, nghĩ mà buồn nẫu ruột..”. 

Hải Triều Nguyễn: “Có những lúc cũng từng nghĩ sẽ buông tất cả. Đỉnh điểm là lúc thi trượt đại học lần đầu tiên. Thật sự lúc đó chỉ nghĩ là chết quách đi cho rồi. Lời nói của những người xung quanh gây áp lực rất nhiều.. “Nào là xem con nhà người ta kìa. Học Trung bình, trường hệ B các kiểu nhưng vẫn đậu. Còn con nhà này học trường chuyên; ăn với học cũng không nên. Nào là ngu các thứ…”. Áp lực đặt trên vai chẳng biết diễn tả như thế nào. Chẳng có 1 ai để tâm sự… lầm lầm lủi thủi 1 mình. Cũng may đủ tỉnh táo gạt bỏ hết những suy nghĩ tiêu cực tiếp tục ôn thi lại và đậu. Phấn đấu học luôn đạt kết quả tốt nhất. Mọi thứ cũng xong”. 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn cảm thấy may mắn vì lúc thi cử đã không bị nhiều áp lực đến thế.

Duyco Nguyenta: “Nhớ lại năm 12 thi ĐH cực kỳ nhàn. Học thêm về là ngủ ngay không có học khuya học sớm gì hết. 10h30 leo lên giường nằm. Bố mẹ bồi bổ, cũng không ép học quá, chỉ dằn dằn vài câu rồi cũng mặc kệ, muốn làm gì thì làm. Vào phòng thi toàn bạn bè cũng chẳng gì gọi là căng thẳng. Đề đổi mới thì dễ nên làm ngon ơ. Cảm thấy may mắn vì không gặp áp lực như thế này”. 

Nguyễn Thùy Dương: “Cũng may ba mẹ mình không hề ép buộc hay đôn thúc gì cả nên khi còn là học sinh rất thoải mái. Nhưng càng lớn mới hiểu, nếu bây giờ bạn không cố gắng thì bạn sẽ bị xã hội đào thải. Áp lực tự bản thân gây ra càng kinh khủng hơn áp lực từ bên ngoài. Muốn chạy trốn nhưng chẳng biết chạy đến nơi nào mới được nữa?”. 

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất